Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin24h ngày 29/9/2023

Thế giới
* Kinh tế 9 tháng: Tạo đà để phục hồi nhanh hơn * Thời tiết ngày 29/9: Mưa lớn ở khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ
aa

Đặc điểm thú vị của siêu trăng cuối cùng trong năm 2023

Tin24h ngày 29/9/2023
Hiện tượng siêu trăng nhìn từ Moskva, Nga tối 30/8. Ảnh: THX/TTXVN

"Trăng thu hoạch" là siêu trăng cuối cùng trong năm, xuất hiện từ 28/9 và đạt cực đại vào 29/9. Mặc dù năm nay đã có ba siêu trăng nhưng Trăng thu hoạch lại có những đặc điểm độc đáo.

Năm nay, Trăng thu hoạch sẽ xuất hiện ngay sau khi Mặt Trời lặn vào ngày 28/9, nhưng sẽ đạt cực đại lúc 5 giờ chiều 29/9 (giờ Việt Nam). Mọi người đều có thể quan sát Trăng thu hoạch bằng mắt thường. Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) khuyến nghị sử dụng một cặp ống nhòm có độ phóng đại tối thiểu là 7 để quan sát hiện tượng này.

Nhà chiêm tinh người Mỹ Richard Nolle đã đặt thuật ngữ “siêu trăng” vào năm 1979 để miêu tả trăng tròn ở điểm gần Trái Đất nhất trên quỹ đạo. Trong sự kiện đặc biệt này, Mặt Trăng sẽ lớn hơn 14% và sáng hơn 30% so với trăng tròn thông thường.

Trăng thu hoạch thường có màu cam và đỏ. Nó trông lớn hơn và sáng hơn các trăng tròn khác do ảo ảnh quang học xảy ra khi Mặt Trăng ở gần đường chân trời.

Màu đỏ cam của Trăng thu hoạch cũng nổi bật hơn khi ở gần đường chân trời. Điều này là do ánh trăng được lọc qua nhiều hạt khí quyển của Trái Đất hơn. Các hạt này có xu hướng phân tán ánh sáng xanh nhiều hơn màu đỏ.

Kinh tế 9 tháng: Tạo đà để phục hồi nhanh hơn

Kinh tế Việt Nam hiện đã đi được 3/4 quãng đường trong bối cảnh kinh tế thế giới có triển vọng tiêu cực. Tuy nhiên, với sự đồng hành hiệu quả của Chính phủ, Quốc hội, nhiều chính sách, giải pháp đã được ban hành và triển khai thực hiện đúng thời điểm, kinh tế Việt Nam đang dần lấy lại đà tăng trưởng, giữ vững ổn định vĩ mô, đảm bảo các cân đối lớn, GDP 9 tháng tăng 4,24%.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, chuyên gia kinh tế, TS. Nguyễn Bích Lâm, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho rằng:

Tăng trưởng kinh tế 9 tháng năm 2023 của nước ta tiếp tục được duy trì với mức tăng 4,24%. Trong bức tranh tăng trưởng, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,43%, là bệ đỡ vững chắc của nền kinh tế, đóng vai trò quan trọng trong xuất siêu 21,68 tỷ USD của cán cân thương mại hàng hoá 9 tháng. Cùng với đó, thị trường đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu cầu lương thực thực phẩm với giá ổn định là nền tảng trong kiểm soát lạm phát bình quân 9 tháng ở mức 3,16%. Dự báo lạm phát bình quân cả năm 2023 trong khoảng 3,5 - 4% thấp hơn mục tiêu đã được Quốc hội thông qua, tạo dư địa cho điều chỉnh giá các mặt hàng do Nhà nước quản lý.

Trong 9 tháng năm 2023, thu ngân sách Nhà nước ước đạt 1.223,8 nghìn tỷ đồng, bằng 75% dự toán năm. Kết quả thu ngân sách này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đó là: đảm bảo cân đối thu - chi, giữ vững ổn định ngân sách nhà nước; tạo dựng nền tảng và cơ sở để phát huy tối đa vai trò quan trọng của chính sách tài khoá nghịch chu kỳ nhằm kích cầu tiêu dùng và đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng, giữ vững ổn định vĩ mô. Kết quả thu ngân sách Nhà nước 9 tháng còn tạo nguồn lực tài chính thực hiện chính sách an sinh xã hội, chi cho các mục tiêu quốc gia.

Cùng với thực hiện chính sách tài khoá hỗ trợ doanh nghiệp và chính sách an sinh xã hội, đặc biệt, với tư duy đột phá, hành động khẩn trương, linh hoạt, đặt hiệu quả chỉ đạo lên trên hết của Chính phủ; với sự đồng hành hiệu quả của Quốc hội, nhiều chính sách, giải pháp ban hành và triển khai thực hiện đúng thời điểm; với tinh thần năng động, linh hoạt, chủ động vượt khó, không khoanh tay đứng nhìn của cộng đồng doanh nghiệp đã đưa kinh tế Việt Nam vượt khó, đang dần lấy lại đà tăng trưởng, giữ vững ổn định vĩ mô, đảm bảo các cân đối lớn.

Kết quả tăng trưởng kinh tế 9 tháng năm 2023 phản ánh tăng trưởng được thúc đẩy, tạo đà cho nền kinh tế phục hồi nhanh hơn trong quý IV/2023 và tăng trưởng cao hơn trong năm tới.

Thời tiết ngày 29/9: Mưa lớn ở khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/9, khu vực đồng bằng, Đông Bắc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-40 mm, có nơi trên 80 mm. Từ chiều 29/9, mưa lớn ở các khu vực trên giảm nhanh.

Đêm 28 và sáng sớm 29/9, khu vực Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 28/9 đến 3 giờ ngày 29/9 có nơi trên 80 mm như: Mường Xén (Nghệ An) 88,4 mm, Đậu Liêu (Hà Tĩnh) 86 mm...

Ngoài ra, trong sáng 29/9, các nơi khác ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 10 - 30 mm, có nơi trên 50 mm. Trong ngày và đêm 29/9, khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10 - 30 mm, có nơi trên 50 mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối).

Nghệ An: Tiếp tục sơ tán những hộ dân ở khu vực nguy hiểm

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 25/9 đến nay, trên địa bàn Nghệ An đã có mưa to đến rất to, gây lũ, ngập lụt, sạt lở đất đá tại nhiều địa phương trong tỉnh và gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản người dân và sản xuất nông nghiệp, thủy sản, hạ tầng cho các địa phương.

Thống kê của các địa phương, đến sáng 28/9, tại huyện Kỳ Sơn đã có 142 người phải sơ tán; toàn tỉnh có 1.860 nhà dân bị ngập, 927 nhà bị nước làm cô lập; thiệt hại 1.866 ha lúa, 3.339 ha hoa màu, 1.969 ha cây công nghiệp, 106 ha cây ăn quả cùng nhiều loại cây trồng khác; 377 con gia súc, 3.700 con gia cầm bị chết; 1.023 ha ao hồ nuôi thủy sản bị ngập; sạt lở 10.784 m đường giao thông, 1.497 m kênh mương, 635 m bờ sông; hư hỏng 17 cầu tràn, 7 cống...

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh mặc dù lượng mưa đã giảm, một số địa phương không còn mưa, nhưng thiệt hại và nguy cơ vẫn còn, nhất là tình trạng sạt lở đất đá và lũ quét vẫn có thể xảy ra. Trong khi đó, công tác khắc phục những thiệt hại, nhất là hạ tầng giao thông, thủy lợi... còn gặp rất nhiều khó khăn và mất nhiều thời gian.

Chính quyền các địa phương tiếp tục rà soát, sơ tán những hộ dân ở khu vực nguy hiểm, không đảm bảo an toàn, nhất là vùng trũng thấp có nhiều khả năng bị chia cắt, cô lập do ngập lụt sâu, các khu vực có nguy cơ cao bị sạt lở đất, lũ quét. Đồng thời, tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các gia đình bị thiệt hại; triển khai phương án hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ có nguy cơ thiếu đói, kiên quyết không để người dân nào bị thiếu đói.

Ngành Giao thông Vận tải tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn công tác tổ chức giao thông và đảm bảo an toàn giao thông tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, kịp thời huy động nhân lực, máy móc khắc phục sự cố.

Các ngành chức năng trong tỉnh sẵn sàng lực lượng để cứu nạn, cứu hộ khi có tình huống xảy ra.

Tỉnh Nghệ An yêu cầu các địa phương và các ngành chức năng tổ chức kiểm soát chặt chẽ việc đi lại qua các ngầm, tràn, khu vực đang ngập sâu, nước chảy xiết, khu vực sạt lở hoặc đang có nguy cơ sạt lở, không cho người và phương tiện qua lại nếu không đảm bảo an toàn; quan tâm, giám sát đối với trẻ em sinh sống trong khu vực bị ảnh hưởng để tránh rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Ngăn chặn “sóng ngầm” tà đạo

Nếu như trước đây, các tà đạo thường có triết lý đơn giản, chủ yếu hướng đến các đối tượng nhẹ dạ, cả tin, dân trí thấp hoặc người dân sống tại nông thôn, vùng sâu, vùng xa điều kiện tiếp cận thông tin bị hạn chế thì hiện nay, những tà đạo “thế hệ mới” lại chủ yếu khoác cho mình những vỏ bọc được tính toán, nghiên cứu rất kỹ, thông qua việc vay mượn giáo lý của các tôn giáo chính thống, đồng thời thực hiện các chiêu thức truyền đạo tinh vi, triệt để tận dụng sự phát triển của mạng xã hội nhằm lôi kéo đông người tham gia. Sự xâm nhập của hoạt động tôn giáo bất hợp pháp vào các đô thị lớn ngày càng gia tăng, gây hậu quả khó lường đòi hỏi cần phải kịp thời nhận diện và ngăn chặn.

Mới đây, Bộ Nội vụ đã ban hành văn bản đề nghị ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác nắm tình hình, phát hiện kịp thời và kiên quyết đấu tranh, xóa bỏ về phương diện tổ chức đối với Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ.

Yêu cầu cụ thể là chính quyền các địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp: Giải tán, thu hồi giấy phép đối với các nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung, không để tổ chức này tái nhóm, hình thành các tụ điểm hoạt động mới; không chấp thuận đăng ký hoạt động dưới mọi hình thức.

Bên cạnh đó, Bộ Nội vụ đề nghị các địa phương tổ chức thông tin, tuyên truyền các hoạt động vi phạm pháp luật, tác hại do Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ; cấp ủy, Mặt trận Tổ quốc và chính quyền, đoàn thể... tăng cường thông tin, quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên và tuyên truyền cho học sinh, sinh viên nhận thức rõ bản chất, hành vi, thủ đoạn, phương thức hoạt động của Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ để nâng cao cảnh giác, không bị lôi kéo...

Thu hồi phù hiệu gần 470.000 xe kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ

Lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, 9 tháng của năm 2023, các Sở Giao thông vận tải đã thu hồi phù hiệu gần 470.000 phương tiện vi phạm tốc độ từ 5 lần/1.000 km trở lên.

Các Sở Giao thông vận tải cũng chấn chỉnh nhắc nhở đối với gần 250.00 phương tiện có vi phạm tốc độ, vi phạm quá thời gian lái xe, vi phạm không truyền dữ liệu.

Lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam cho hay, hàng tháng Cục đều có văn bản yêu cầu các Sở Giao thông vận tải theo dõi, kiểm tra, trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để phục vụ quản lý, chấn chỉnh xử lý các trường hợp vi phạm.

Trong đó, tập trung xử lý các trường hợp vi phạm quá tốc độ, quá thời gian lái xe liên tục và không truyền dữ liệu theo quy định tại Nghị định 10/2020/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt.

Thời gian tới, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống dữ liệu thiết bị giám sát hành trình, tạo thuận lợi cho các Sở Giao thông vận tải truy cập, phối hợp xử lý phương tiện, đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm.

Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo trên mạng

Thời gian gần đây, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được đơn tố giác tội phạm của công dân trên địa bàn tỉnh, về việc bị các đối tượng lừa đảo giả danh cơ quan công an yêu cầu cài ứng dụng có logo giả mạo Bộ Công an để truy cập danh bạ, đánh cắp tin nhắn chứa mã OTP nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng thông qua giao dịch bằng phương thức internet banking.

Thời gian gần đây, tình hình tội phạm lợi dụng không gian mạng để hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nói riêng diễn biến phức tạp, với nhiều thủ đoạn, phương thức ngày càng tinh vi, chuyên nghiệp.

Từ đầu năm đến nay, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện, xử lý 29 vụ, tổng số tiền bị thiệt hại lên tới hơn 60 tỷ đồng. Một trong những nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng nêu trên là do nhận thức, ý thức cảnh giác của người dân đối với các phương thức, thủ đoạn phạm tội còn hạn chế.

Để không trở thành nạn nhân của thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng, cơ quan công an khuyến cáo người dân cần chủ động nâng cao nhận thức, kiến thức thông qua các phương tiện truyền thông về các phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Người dân cần bình tĩnh, không hoang mang, lo sợ khi nhận được các cuộc gọi đe dọa, giả danh công an, viện kiểm sát và tuyệt đối không truy cập, thay đổi mật khẩu tài khoản internet banking, cài các phần mềm lạ hoặc cung cấp tin nhắn chứa mã OTP của ngân hàng theo hướng dẫn của các đối tượng này; kịp thời báo tin đến cơ quan bảo vệ pháp luật để có biện pháp xử lý kịp thời.

Khởi tố vụ án hình sự lái xe vi phạm nồng độ cồn mức kịch khung, chống đối CSGT

Ngày 29/9, Cục Cảnh sát Giao thông thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Dương mới đây đã khởi tố vụ án hình sự về tội "Chống người thi hành công vụ" đối với bị can Trần Mạnh Hùng, là người điều khiển xe ô tô 34A-668.51 do vi phạm nồng độ cồn kịch khung (mức 0,698 mg/L khí thở), chống đối giật lại giấy tờ, dùng tay đấm vào Cảnh sát Giao thông…

Bắt ba đối tượng tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép

Ngày 28/9, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Sơn La đã ra các quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét chỗ ở đối với ba đối tượng về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Các đối tượng bị bắt là Lò Văn Hoàng (sinh năm 1999), Vì Văn Hà (sinh năm 1994) và Lò Văn Thương (sinh năm 1995), cùng trú tại xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Trước đó, ngày 21/8/2023, các đối tượng trên vì vụ lợi đã tổ chức đón hai người nước ngoài nhập cảnh trái phép từ Lào vào Việt Nam tại khu vực biên giới thuộc bản Chiềng Khương, xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã, với giá tiền 10 triệu đồng.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Sơn La đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Án tử hình cho 3 đối tượng vận chuyển gần 31 kg ma túy

Sau 1 tuần nghị án, ngày 28/9, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt tử hình ba bị cáo: Nguyễn Ngọc Hải (29 tuổi); Đặng Ngọc Quý (24 tuổi), cùng ngụ thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước và Sbov Proeurn (36 tuổi, tỉnh TboungKhmum, Campuchia) vì liên quan đến vụ án vận chuyển trái phép gần 31 kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin 24h ngày 22/10/2024

Sáng 22/10/2024, Chủ tịch nước Lương Cường thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Nhà 67.

Điểm sự kiện từ ngày 14/10 đến ngày 20/10/2024

Từ ngày 14/10 đến ngày 20/10/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần.

Tin 24h ngày 20/10/2024

Phụ nữ Việt Nam đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong xây dựng và phát triển đất nước.

Tin 24h ngày 18/10/2024

Theo dự báo, La Nina có thể xuất hiện từ tháng 11.2024 đến tháng 1.2025. Dưới tác động của hiện tượng này, bão, áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông và ảnh hưởng đến đất liền nước ta có khả năng ở mức xấp xỉ đến cao hơn so với trung bình nhiều năm.

Tin 24h ngày 15/10/2024

Bộ GTVT cho biết, việc kiểm định khí thải mô tô, xe gắn máy thực hiện theo Luật Bảo vệ môi trường (BVMT) và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ (TTATGTĐB).

Tin bài khác

Tin 24h ngày 14/10/2024

Tin 24h ngày 14/10/2024

Nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Cường, chiều tối 13/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường cùng thưởng lãm tranh Đông Hồ và tham quan trưng bày các sản phẩm nông nghiệp đặc sắc Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc.
Ngập lụt bất thường tại sa mạc Sahara lần đầu tiên trong 5 thập kỷ

Ngập lụt bất thường tại sa mạc Sahara lần đầu tiên trong 5 thập kỷ

Sa mạc Sahara, nơi nổi tiếng với sự khô cằn khắc nghiệt, vừa trải qua trận lũ lụt kinh hoàng do mưa lớn lần đầu tiên trong 50 năm.
Điểm sự kiện từ ngày 7/10 đến ngày 13/10/2024

Điểm sự kiện từ ngày 7/10 đến ngày 13/10/2024

Từ ngày 7/10 đến ngày 13/10/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần.
Tin 24h ngày 11/10/2024

Tin 24h ngày 11/10/2024

Chiều 11/10/2024, tại Vientiane (Lào), Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị cấp cao lần thứ 2 Cộng đồng châu Á phát thải ròng bằng 0 (AZEC).
Nhóm người Nhật Bản sống sót sau vụ bom nguyên tử nhận giải Nobel Hòa bình

Nhóm người Nhật Bản sống sót sau vụ bom nguyên tử nhận giải Nobel Hòa bình

Nihon Hidankyo, một phong trào cơ sở của những người sống sót sau vụ ném bom nguyên tử Hiroshima và Nagasaki, trở thành chủ nhân giải Nobel Hòa bình 2024.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Megastory] Ký ức Lễ trình quốc thư đầu tiên

[Megastory] Ký ức Lễ trình quốc thư đầu tiên

70 năm đã trôi qua, ký ức về những ngày chuẩn bị tiếp quản thủ đô vẫn vẹn nguyên giá trị lịch sử trên ATK Đại Từ, Thái Nguyên. Một sự kiện ngoại giao quan ...
[Infographic] Nhìn lại công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

[Infographic] Nhìn lại công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã đi qua để lại hậu quả thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân các tỉnh miền Bắc nói chung và tỉnh Thái ...
[Infographic] Kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên 9 tháng năm 2024

[Infographic] Kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên 9 tháng năm 2024

Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên trong 9 tháng năm 2024 diễn ra trong bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức, tiếp ...
[Photo] Mùa lúa ở Bản Tèn

[Photo] Mùa lúa ở Bản Tèn

Cảnh sắc Bản Tèn vào mùa lúa chín luôn là điều gì đó khiến nhiều người nhất định phải chinh phục trong hành trình du lịch vùng cao. Vẻ đẹp thơ mộng, bình yên của ...
Tự hào cờ đỏ sao vàng

Tự hào cờ đỏ sao vàng

Lá cờ nền đỏ với ngôi sao vàng 5 cánh luôn gắn liền với những sự kiện lịch sử hào hùng, là động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân ta phấn đấu, ...
[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 1908/QĐ-UBND về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ...
[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

Những ngày gần đây, trào lưu "mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc" đang gây “sốt” trên mạng xã hội. Những hình ảnh, clip về mái nhà rực rỡ với cờ đỏ sao ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc