Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 4/12/2023

Xã hội
Hai thương hiệu vàng miếng trong nước cùng đi lên sáng 4/12, trong đó, giá vàng SJC điều chỉnh cao nhất 500.000 đồng mỗi lượng, còn giá vàng Rồng Thăng Long cũng cộng thêm 250.000 đồng/lượng.
aa

Vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, giá bán ra lên ngưỡng 74,5 triệu đồng mỗi lượng

Tin 24h ngày 4/12/2023
Khách hàng giao dịch vàng tại thị trường Hà Nội.

Theo đó, mở cửa giao dịch, Công ty Doji Hà Nội thông báo từ 73,00-74,50 triệu đồnglượng (mua vàobán ra), tăng 500.000 đồnglượng. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá mua và bán từ 73,00-74,40 triệu đồng/lượng, tăng 400.000 đồnglượng so với chốt phiên trước. Cùng thời điểm trên, Công ty VietnamGold áp dụng giá vàng SJC từ 73,30-74,40 triệu đồng/lượng, cộng thêm 400.000 đồng/lượng.

Trong tuần trước, giá vàng SJC tăng phi mã. Chốt tuần, thương hiệu này cộng thêm 1,7 triệu đồng/lượng. Cùng đó, chênh lệch chiều mua vào-bán ra cũng được các doanh nghiệp nới rộng, lên 1,3 triệu đồng/lượng. Do điều chỉnh khác nhau, đến sáng nay, giá vàng Rồng Thăng Long tiếp tục thấp hơn thương hiệu SJC khoảng 11,15 triệu đồnglượng.

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Viêng Chăn và công bố hợp tác toàn diện với Lao Airlines
Theo đó, Vietjet và Lao Airlines, hãng hàng không quốc gia Lào trở thành đối tác toàn diện về vận chuyển hành khách và hàng hoá, bên cạnh đó mở rộng hợp tác trong các hoạt động kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay, đào tạo nguồn nhân lực hàng không…Để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và du khách, Vietjet cũng sẽ mở đường bay kết nối thủ đô Viêng Chăn, Lào với TP. Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế, văn hoá hàng đầu của Việt Nam từ tháng 22024.

Tin 24h ngày 4/12/2023

Đường bay mới dự kiến phục vụ hành khách 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần với thời gian bay mỗi chặng khoảng 1 giờ 45 phút. Viêng Chăn là thủ đô và thành phố lớn nhất, trung tâm chính trị, kinh tế của Lào, nằm bên bờ sông Mekong với vẻ đẹp thơ mộng, cổ kính của vùng Đông Dương. Thủ đô nước Lào thu hút du khách với các di tích kiến trúc nổi tiếng, các ngôi chùa, đền, tháp, nhiều lễ hội địa phương và ẩm thực độc đáo.Trong khi đó, TP Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch nổi bật của Việt Nam cũng như khu vực với nhiều nét văn hóa đặc sắc, nhịp sống tấp nập hiện đại và kết nối thuận tiện với khắp các điểm đến Việt Nam cũng như quốc tế.Đường bay mới của Vietjet được kỳ vọng góp phần thúc đẩy thương mại, du lịch, giao lưu văn hoá giữa hai nước, tạo thêm những kết quả tốt tốt đẹp trong mối quan hệ hợp tác truyền thống, gắn bó giữa hai quốc gia, hai dân tộc.

VEC đề xuất tăng phí 4 tuyến cao tốc từ đầu năm 2024

Các dự án đường cao tốc của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam vẫn chưa được tăng phí theo lộ trình được duyệt dẫn đến áp lực về phương án tài chính của đơn vị quản lý dự án. Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương điều chỉnh mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ các tuyến cao tốc do đơn vị quản lý khai thác.

Lo tiền trả nợ, VEC đề xuất tăng phí 4 tuyến cao tốc từ đầu năm 2024
Phương tiện lưu thông trên tuyến đường cao tốc của VEC.

Sau khi cập nhật các thông số, VEC đã tính toán lại phương án tài chính, xây dựng 3 kịch bản tăng phí.

Kịch bản 1: VEC tăng giá dịch vụ sử dụng đường bộ cao tốc từ năm 2024 với lộ trình tăng phí 3 năm/lần, mỗi lần 12%. Tổng doanh thu thu phí 5 dự án giai đoạn 2024-2030 (bao gồm VAT) đạt 50.798 tỷ đồng.

Kịch bản 2: VEC tăng giá dịch vụ sử dụng đường cao tốc từ năm 2025 với lộ trình tăng phí 3 năm/lần với tỷ lệ tăng là 12%. Khi đó, tổng doanh thu thu phí 5 dự án giai đoạn 2024-2030 đạt 48.428 tỷ đồng (bao gồm VAT), giảm 2.371 tỷ đồng so với kịch bản 1. Lũy kế dòng tiền hòa chung 5 dự án thiếu hụt giai đoạn 2026-2034, với mức thiếu hụt lớn nhất 1.261 tỷ đồng vào năm 2033, phương án tài chính bị phá vỡ.

Kịch bản 3: VEC tăng giá dịch vụ sử dụng đường bộ cao tốc từ năm 2027 với lộ trình tăng phí 3 năm/lần với tỷ lệ tăng là 12%. Khi đó, tổng doanh thu thu phí 5 dự án giai đoạn 2024-2030 đạt 46.750 tỷ đồng (bao gồm VAT), giảm 4.048 tỷ đồng so với kịch bản 1, với mức thiếu hụt lớn nhất 2.301 tỷ đồng vào năm 2034, phương án tài chính 5 dự án bị phá vỡ.

Trên cơ sở đó, VEC kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận phương án tăng giá dịch vụ sử dụng đường cao tốc các dự án do VEC làm chủ đầu tư với thời gian tăng thực hiện điều chỉnh từ tháng 1/2024.

Giá bitcoin vượt mốc 40.000 USD

Chú thích ảnh
Đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin.

Vào lúc 22 giờ 34 phút GMT (5 giờ 34 phút sáng ngày 4/12 giờ Việt Nam), đồng bitcoin đã tăng 1,55%, tương đương 611 USD so với mức đóng cửa trước đó. Như vậy, đồng bitcoin đã tăng 51,1% từ mức thấp nhất trong năm nay là 26.533 USD/BTC được ghi nhận vào ngày 11/10.

Bitcoin đã tăng hơn gấp đôi giá trị kể từ đầu năm đến nay, phục hồi về mức trước cuộc khủng hoảng diễn ra vào tháng 5/2022, khi đồng tiền điện tử mã hóa (stablecoin) terraUSD sụp đổ. Vụ việc này khiến các nhà đầu tư bị sốc khi chứng kiến hàng tỷ USD “không cánh mà bay” và ảnh hưởng tiêu cực tới cả những đồng tiền số khác, khiến giá bitcoin cũng giảm mạnh.

Bitcoin hiện vẫn đang cách xa mức cao kỷ lục 69.000 USD/BTC đạt được vào tháng 11/2021. Cho đến nay, đồng tiền này đã không thể tạo ra bước đột phá trong thương mại chính thống, điều đã được những người ủng hộ dự đoán từ lâu và hầu hết các nhà đầu tư cũng như công ty lớn vẫn cảnh giác với nó như một khoản đầu tư.

Cẩn trọng với các cuộc gọi hướng dẫn kích hoạt VNeID

Công an thành phố Hà Nội đã cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao giả mạo cán bộ của UBND quận thông báo sai dữ liệu dân cư và yêu cầu chỉnh sửa. Cụ thể, một người dân nhận được điện thoại của người lạ, thông báo bị sai lệch dữ liệu, đề nghị ra đường Nguyễn Cơ Thạch (thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chỉnh sửa. Sau đó, đối tượng xấu lại gợi ý hướng dẫn thay đổi dữ liệu từ xa để lừa đảo, chiếm đoạt thông tin cá nhân.

Chú thích ảnh
Ảnh minh họa

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến cáo các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cần đề cao cảnh giác khi nhận cuộc gọi điện thoại từ người lạ, tự xưng là cán bộ các cơ quan Nhà nước, cơ quan tư pháp để yêu cầu điều tra vụ án, nhận tiền hoặc yêu cầu đóng khoản phí, nợ không xác định. Cùng với đó là hiện tượng lợi dụng việc người dân chưa nắm bắt đầy đủ thông tin liên quan đến việc cài đặt ứng dụng định danh điện tử - VNeID, các đối tượng lừa đảo đã liên tục gọi điện, sau đó gửi đường dẫn (link) qua trang mạng xã hội yêu cầu người dân truy cập và cài đặt ứng dụng giả mạo, có giao diện giống với ứng dụng thật. Sau khi cài đặt và kê khai trên link giả mạo, đối tượng xấu sẽ có đầy đủ thông tin của người dân và tiến hành các hành vi lừa đảo tiếp theo. Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân chỉ nên cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân hay truy cập vào đường dẫn (link) lạ trên bất kỳ một phương tiện truyền thông nào. Công an chỉ hỗ trợ người dân kích hoạt định danh điện tử trực tiếp, hoàn toàn không qua cuộc gọi hay trang mạng xã hội nào. Nếu có thắc mắc về ứng dụng VNeID, người dân liên hệ với cảnh sát khu vực hoặc cơ quan công an gần nhất, hoặc đường dây nóng Bộ Công an hoặc công an nơi cư trú.

Xác lập Kỷ lục người cao tuổi nhất thực hiện 8 tư thế Yoga nổi và xoay 80 vòng dưới nước

Tại sự kiện, trước sự chứng kiến của Ban thẩm định Kỷ lục Việt Nam cùng đông đảo khách mời, bà Phạm Thị Ngọc Cầm thực hiện thành công 80 vòng xoay liên tiếp dưới nước, kết hợp với 8 tư thế Aqua Yoga nổi trên mặt nước. Kỷ lục Việt Nam của bà chính thức được xác lập. Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng chứng nhận cho bà ngay tại sự kiện.

Chú thích ảnh
Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao bằng chứng nhận cho cụ bà Phạm Thị Ngọc Cầm.

Bà Phạm Thị Ngọc Cầm chia sẻ, bà rất vinh dự, tự hào và hạnh phúc khi được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận kỷ lục và trao tặng tấm bằng danh giá này.

Xuất thân là một giáo viên dạy Văn Trung học Phổ thông, cụ Phạm Thị Ngọc Cầm bén duyên với bộ môn Yoga vào thời điểm nghỉ hưu nhàn rỗi để rèn luyện thể chất. Với tinh thần yêu nghề truyền dạy của một nhà giáo, khi nhận ra Yoga có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bà quyết định trở thành người đào tạo cho mọi người.

Có thể nói, kỷ lục về màn trình diễn Aqua Yoga đầy ấn tượng của cụ bà Phạm Thị Ngọc Cầm thực sự trở thành một cột mốc phá bỏ những định kiến về tuổi tác trong rèn luyện thể chất của con người Việt Nam. Với ý chí quyết tâm và sự khổ luyện bài bản mỗi ngày, cụ bà Ngọc Cầm thực hiện thành công thử thách mà ngay cả những người trẻ cũng khó lòng theo kịp, trở thành một Kỷ lục gia tiêu biểu về ý chí, tấm gương sáng cho người trẻ noi theo.

Núi lửa phun trào ở Indonesia: 11 người leo núi thiệt mạng

Ngày 4/12, giới chức Indonesia cho biết ít nhất 11 người đã thiệt mạng sau khi núi lửa Marapi trên đảo Sumatra, miền Tây nước này, "thức giấc" trước đó 1 ngày, phun cột tro bụi cao khoảng 3.000m.

Núi lửa phun trào ở Indonesia: 11 người leo núi thiệt mạng
Dung nham phun trào từ núi lửa Merapi, nhìn từ làng Wonokerto, Yogyakarta, Indonesia, ngày 9/8/2023.

Theo ông Abdul Malik, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Padang, có tổng cộng 75 người tham gia các chuyến leo núi từ ngày 2/12. Khi núi lửa hoạt động, 49 người đã kịp xuống núi, trong khi 26 người chưa được sơ tán. Lực lượng chức năng đã tìm thấy 14 người, trong đó 3 người còn sống và 11 người thiệt mạng.

Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm 12 người mất tích. Giới chức đã ban hành cảnh báo núi lửa cấp độ 3 trong hệ thống thang cảnh báo gồm 4 cấp, đồng thời quy định vùng tránh đến gần xung quanh miệng núi lửa Merapi.

Núi lửa Marapi có ngọn nằm ở độ cao 2.891 m so với mực nước biển, là núi lửa hoạt động nhiều nhất trên đảo Sumatra. Indonesia nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Dương nên thường chứng kiến các hoạt động địa chất và núi lửa phun trào. Hiện quốc gia này có gần 130 núi lửa còn hoạt động.

Quảng Nam: Khỉ tấn công làm 3 người phải nhập viện

Sáng 4-12, ông Võ Văn Khôi, Phó Chủ tịch UBND xã Quế Mỹ (huyện Quế Sơn, Quảng Nam) cho biết đang làm báo cáo gửi các cấp về thông tin khỉ tấn công nhiều người dân địa phương.

Quảng Nam: Khỉ tấn công làm 3 người phải nhập viện
Hình ảnh con khỉ điên tấn công người được ghi lại.

Theo đó, sáng 3-12, ông PNN và NV (cùng ngụ xã Quế Mỹ) đang đi rẫy thì một con khỉ lao vào tấn công. Vụ việc khiến hai người này bị thương phải đưa đi bệnh viện điều trị. Trước đó vài ngày, có con khỉ khác lẻn vào nhà bà ĐTB (ngụ thôn Phước Chánh, xã Quế Mỹ) tấn công bà B bị thương phải may 15 mũi. Theo quan sát, con khỉ này nặng khoảng 7-8 kg. Ngoài ra, đàn khỉ tấn công cắn chết bốn con chó và nhiều con gà của người dân địa phương. Ông Khôi cho hay, theo thông tin người dân trình báo thì có khoảng 2-3 con khỉ, chúng xuất hiện tại địa phương khá lâu. Người dân cũng như lực lượng chức năng chưa biết nguồn gốc của mấy con khỉ này. Hàng ngày, chúng di chuyển đến nhiều nơi, lao vào tấn công người, động vật nhưng chưa có cách bắt giữ. Phó Chủ tịch UBND xã Quế Mỹ cho biết, hôm nay sẽ làm báo cáo gửi Phòng NN&PTNT, Hạt kiểm lâm Trung Quảng Nam để tìm cách giải quyết nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, đặc biệt là học sinh./.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đúng 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Quốc thiều Việt Nam được cử hành để tiễn biệt Tổng Bí thư - Nhà lãnh đạo đức độ, mẫu mực, tài năng, kiên trung của Đảng, cả cuộc đời hết lòng vì nước, vì dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân

Ghi nhận những công lao, cống hiến đặc biệt xuất sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng, Nhà nước đã trân trọng trao tặng Huân chương Sao vàng, phần thưởng cao quý nhất; nhưng hơn hết, đồng chí mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân. Chủ tịch nước Tô Lâm đã nhấn mạnh điều này trong Lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ngày Quốc tang thứ 2: Người dân xếp hàng từ 2 giờ sáng chờ viếng Tổng Bí thư

Hàng trăm người dân đã có mặt từ sớm tại khu vực Nhà tang lễ Quốc gia để chờ đến lượt viếng trong ngày Quốc tang thứ 2 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sau 18h ngày 25/7, Nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo thông tin từ Ban Tổ chức Lễ tang, từ 18h ngày 25/7, Nhân dân sẽ được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trang trọng tại nhiều nước trên thế giới

Sáng nay 25/7, Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng được tổ chức trang trọng tại Liên Hợp quốc và nhiều nước trên thế giới: Hoa Kỳ, Australia, Algeria, Campuchia,...

Tin bài khác

Ứng phó bão số 2 và mưa lũ để đảm bảo an toàn hệ thống đê điều

Ứng phó bão số 2 và mưa lũ để đảm bảo an toàn hệ thống đê điều

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung đảm bảo an toàn hệ thống đê điều.
Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Ngày 21.7, ông Nguyễn Bá Cẩn - quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan đến vụ việc bệnh nhân bị tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Sở đã yêu cầu bệnh viện này báo cáo vụ việc. “Hiện bệnh viện đã có báo cáo, tuy nhiên, Sở vẫn đang yêu cầu Giám đốc bệnh viện vào cuộc để làm rõ sự việc này hơn” - ông Cẩn cho hay.
Tin 24h ngày 20/7/2024

Tin 24h ngày 20/7/2024

Theo thông cáo đăng tải trên nhật báo Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba, Cuba sẽ để tang chính thức tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 6 giờ ngày 20/7 (giờ địa phương) tới 24 giờ ngày 21/7, trong khi nghi thức quốc tang sẽ diễn ra trong cả ngày 22/7.
Từ 1/8, công dân Việt Nam có thể đăng ký xe qua ứng dụng VNeID

Từ 1/8, công dân Việt Nam có thể đăng ký xe qua ứng dụng VNeID

Từ ngày 1/8, Cục Cảnh sát giao thông sẽ tiến hành đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình với xe sản xuất, lắp ráp trong nước, nghĩa là người dân ở nhà cũng có thể đăng ký xe được.
Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn và biển động mạnh

Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn và biển động mạnh

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, các vùng biển từ Quảng Ngãi trở ra có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9; biển động mạnh.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc