Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 2/8/2024

Thế giới
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 2/8, Bắc Bộ có mưa rào và dông, riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa và dông; cục bộ có nơi mưa to đến rất to, với lượng mưa từ 10-40 mm, cục bộ có nơi trên 80 mm.
aa

Thời tiết ngày 2/8: Bắc Bộ mưa lớn, có nơi mưa rất to

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng vùng núi có mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất Phía Bắc 35-37 độ C; phía Nam 32-34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Mực nước hồ Sơn La, Tuyên Quang lên cao, yêu cầu mở thêm cửa xả lũ

Sau khi yêu cầu các hồ thủy điện mở cửa xả lũ vào sáng nay (2/8), Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa yêu cầu hồ thủy điện Sơn La mở thêm 1 cửa xả lũ, hồ thủy điện Tuyên Quang mở 2 cửa xả lũ vào chiều nay.

Theo Bộ NN&PTNT, vào 12h hôm nay, mực nước thượng lưu hồ Sơn La ở cao trình 203,94m, lưu lượng đến hồ 9.752m3/s, lưu lượng xả 4.575m3/s.

So với trước đó 4 tiếng, mực nước ở thượng lưu hồ Sơn La đã cao hơn 0,49 m, lưu lượng đến hồ tăng 532 m3/s, lưu lượng xả tăng 1.639 m3/s.

Mực nước thượng lưu hồ Tuyên Quang ở cao trình 110,28m (cao hơn 0,55m so với lúc 8h), lưu lượng đến hồ 3.126m3/s (tăng 795 m3/s), lưu lượng xả 1.202m3/s (532 m3/s).

Trước tình hình này, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La mở tiếp cửa xả đáy thứ 3 hồ thủy điện Sơn La từ 16h hôm nay.

Tin 24h ngày 2/8/2024
Hồ Thủy điện Sơn La sẽ mở 3 cửa xả lũ vào 16h hôm nay.
Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang mở cửa xả đáy thứ 2 từ 15h và mở cửa xả đáy thứ 3 từ 17h hôm nay.

Như vậy, đến 18h hôm nay, hồ thủy điện Hòa Bình sẽ mở 2 cửa xả lũ. Còn hồ thủy điện Sơn La và thủy điện Tuyên Quang sẽ mở 3 cửa.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT yêu cầu các địa phương, hồ thủy điện theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, an toàn công trình, lưu lượng đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu hồ chứa kịp thời báo cáo về bộ, đồng thời thông báo ngay đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, cơ sở nuôi trồng thủy sản, phương tiện vận tải thủy... biết thông tin xả lũ hồ thủy điện Sơn La, Hòa Bình, Tuyên Quang để chủ động các biện pháp phòng tránh

Cảnh báo lũ lên nhanh ở các sông khu vực Bắc Bộ

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng và Thủy văn quốc gia, với việc các hồ thủy điện lớn ở phía Bắc đều tăng xả lũ, trong 24 giờ tới, lưu lượng đến hồ Hòa Bình trên sông Đà, mực nước hạ lưu sông Lô và sông Hồng sẽ lên nhanh.

Cụ thể, trên sông Đà tại hồ Hòa Bình đạt mức 7500m3/s, dưới báo động 1 500m3/s vào tối 2/8 sau đó giảm chậm. Trên sông Lô tại trạm Tuyên Quang đạt mức 18,50m, dưới báo động 1 là 3,5m vào sáng 3/8, sau đó giảm chậm. Trên sông Hồng tại trạm Hà Nội đạt mức 6,3m, dưới báo động 1 là 3,2m vào sáng ngày 4/8 sau đó giảm chậm.

Trên sông Cầu tại Đáp Cầu sẽ biến đổi chậm theo xu thế xuống nhưng vẫn ở mức trên báo động 1 và dưới báo động 2. Thượng lưu sông Lô và sông Gâm dao động ở mức báo động 1.

Theo cảnh báo, mực nước các sông suối tại hạ lưu khu vực đồng bằng sông Hồng - Thái Bình sẽ lên chậm và phụ thuộc vào chế độ vận hành của thủy điện Hòa Bình, Tuyên Quang. Nguy cơ xảy ra ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông và lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên các sườn dốc ở khu vực vùng núi Bắc Bộ .

Đặc biệt, do ảnh hưởng của mưa lớn cục bộ, nguy cơ xảy ra ngập úng tại các khu các khu đô thị và thành phố tại các tỉnh khu vực Bắc Bộ, gây tác động tiêu cực tới các hoạt động như giao thông thủy, nuôi trồng thủy sản, sản xuất nông nghiệp, dân sinh và các hoạt động kinh tế - xã hội. Mực nước lũ các sông suối nhỏ hạ lưu sông Hồng - Thái Bình duy trì ở mức cao nhiều ngày có thể làm lở đất ven sông và ảnh hưởng đến an toàn đối với các tuyến đê vùng ven sông đồng bằng sông Hồng - Thái Bình.

Bộ Giao thông vận tải đề xuất miễn phí 7 loại xe đi trên cao tốc

Tại dự thảo Nghị định quy định về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư, quản lý, khai thác, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất thu phí với 5 nhóm phương tiện và miễn phí cho 7 loại xe.

5 nhóm phương tiện phải chịu phí sử dụng đường bộ cao tốc gồm: Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng; xe từ 12 - 30 ghế ngồi và xe tải có tải trọng từ 2 - 4 tấn; xe từ 31 ghế ngồi trở lên và xe tải có tải trọng từ 4 - 10 tấn; xe tải có tải trọng từ 10 - 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet; xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet.

Theo Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT), dự thảo Nghị định quy định mức phí đối với đường cao tốc đáp ứng đầy đủ các quy định về điều kiện triển khai thu phí áp dụng mức 1 (đường cao tốc có 4 làn xe, có làn dừng khẩn cấp chạy liên tục) và mức 2 (đường cao tốc có 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp chạy liên tục).

Dự thảo Nghị định cũng quy định các phương tiện được miễn phí sử dụng đường cao tốc gồm: Xe cứu thương; xe cứu hỏa; xe chuyên dùng phục vụ quốc phòng bao gồm các xe mang biển số: Nền màu đỏ, chữ và số màu trắng dập chìm có gắn các thiết bị chuyên dụng quốc phòng (xe xi téc, xe cần cẩu, xe chở lực lượng vũ trang hành quân từ 12 chỗ trở lên, xe vận tải có mui che và được lắp đặt ghế ngồi trong thùng xe, xe kiểm soát, xe kiểm tra quân sự, xe chuyên dùng chở phạm nhân, xe cứu hộ, cứu nạn, xe thông tin vệ tinh và các xe ô tô đặc chủng khác phục vụ quốc phòng); xe chuyên dùng phục vụ an ninh (xe của Bộ Công an, công an tỉnh, thành phố, công an quận, huyện, xe cảnh sát giao thông, xe cảnh sát 113, xe cảnh sát cơ động, xe đặc chủng chở phạm nhân, xe cứu hộ, cứu nạn được gắn biển hiệu nhận biết theo quy định của pháp luật về xe chuyên dùng…); xe chuyên dùng phục vụ tang lễ (xe tang, xe tải lạnh dùng để lưu xác và chở xác); đoàn xe có xe cảnh sát giao thông dẫn đường.

Quan điểm nhất quán của Bộ GTVT là những tuyến cao tốc nào có chất lượng dịch vụ tương ứng với mức thu mới triển khai thu phí. Nhà nước thu phí đường cao tốc nhằm tạo nguồn vốn phục vụ cho công tác bảo trì và đầu tư phát triển các tuyến cao tốc mới.

Bắt tạm giam Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM

Ngày 2/8, Bộ Công an thông tin việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Đinh Minh Hiệp - nguyên Trưởng ban quản lý Khu nông nghiệp Công nghệ cao, hiện là Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".

CQĐT cũng thi hành quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Chí Thân - Giám đốc Công ty Vạn Phát về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng", quy định tại khoản 3 Điều 222 Bộ luật Hình sự.

Động thái tố tụng trên được thực hiện sau quá trình điều tra mở rộng vụ án hình sự "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại Trung tâm Nghiên cứu triển khai khu công nghệ cao TPHCM, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ kỹ thuật T.S.T, Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM và các đơn vị có liên quan.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiếp tục điều tra triệt để, mở rộng vụ án, áp dụng các biện pháp theo luật định để thu hồi tài sản cho Nhà nước.

Đắk Lắk: Bé gái 7 tuổi bị bóp cổ, hiếp dâm đến bất tỉnh

Ngày 2-8, Công an huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Ksor SiLêm (36 tuổi, ngụ xã Ia Hiao, huyện Ea H'leo) để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo thông tin ban đầu, trưa 22-7, Ksor SiLêm đến nhà rẫy của 1 người dân ở cùng huyện để ăn nhậu. Sau chầu nhậu, vợ chồng chủ nhà đi làm thuê cho người khác, để con gái 7 tuổi ở nhà xem điện thoại. Lúc này, Ksor SiLêm lại gần mượn điện thoại thì cháu bé không cho. Lập tức, Ksor SiLêm bóp cổ và xâm hại cháu bé. Khi thấy cháu bé bất tỉnh, đối tượng mới dừng lại. Khoảng 16 giờ cùng ngày, vợ chồng chủ nhà đi làm về thấy con gái nằm thở thoi thóp, sùi bọt mép, cổ có vết bầm tím, bộ phận sinh dục chảy máu nên vội bế con đi cấp cứu và trình báo công an. Đối tượng Ksor SiLêm sau đó đã rời khỏi hiện trường, bỏ trốn vào một buôn gần đó. Đến ngày 31-7, Công an huyện Ea H'leo đã bắt giữ được Ksor SiLêm.

Sét đánh tại bang Bihar của Ấn Độ, ít nhất 10 người thiệt mạng

Ngày 1/8, Đài phát thanh nhà nước All India Radio (Ấn Độ) cho biết ít nhất 10 người đã thiệt mạng do bị sét đánh tại bang Bihar, miền Đông nước này trong 24 giờ qua.

Theo nguồn tin trên, mưa lớn cùng với giông bão và sấm sét đã xảy ra tại bang này. Báo cáo cho thấy 5 người thiệt mạng tại thành phố Gaya, 3 người tại thành phố Jehanabad và 2 người tại huyện Rohtas.

Đa số nạn nhân bị sét đánh khi đang làm đồng hoặc trú ẩn dưới tán cây khi trời mưa.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin 24h ngày 6/8/2024

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh do chịu áp lực bán, khiến giá vàng miếng trong nước sáng nay 6/8 quay đầu giảm mạnh cả ở hai chiều mua vào và bán ra.

Tin 24h ngày 05/8/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 5/8, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.

Tin bài khác

Tin 24h ngày 01/8/2024

Tin 24h ngày 01/8/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, từ chiều tối 31/7 đến ngày 2/8, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-100mm, cục bộ có nơi trên 250mm.
Tin 24h ngày 29/7/2024

Tin 24h ngày 29/7/2024

Tối 28/7, tại Sân vận động Lạch Tray, Hải Phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 với chủ đề “Sức trẻ Phù Đổng - Vững bước tương lai”.
Điểm sự kiện từ ngày 22/7 đến ngày 28/7/2024

Điểm sự kiện từ ngày 22/7 đến ngày 28/7/2024

Từ ngày 22/7 đến ngày 28/7/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi xin điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần.
Tin 24h ngày 28/7/2024

Tin 24h ngày 28/7/2024

Sáng 28/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Vật lý quốc tế (IPhO) năm 2024 được tổ chức tại Iran.
Tin 24h ngày 26/7/2024

Tin 24h ngày 26/7/2024

Đại diện chính quyền và các bộ, ngành của Iran cũng như nhiều phái đoàn ngoại giao quốc tế tại quốc gia Trung Đông này đã đến viếng, chia buồn và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

Trong nhiệm kỳ qua (2019 – 2024), tình hình kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, thách thức. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của cấp ...
[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

Hơn 7 thập kỷ đã trôi qua nhưng ký ức về Bờ Rạ (xã Tân Thái, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) không khi nào nhạt nhòa trong tâm tưởng của các giảng viên, học viên ...
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc