Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 24/2/2024

Xã hội
Ngày 23-2, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, từ ngày 1-3 tới, các nhà mạng không cho phép nhập mạng mới với các máy điện thoại 2G.
aa

Từ 1-3: Máy điện thoại 2G không được nhập mạng mới

Ngày 23-2, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, từ ngày 1-3 tới, các nhà mạng không cho phép nhập mạng mới với các máy điện thoại 2G.

Tin 24h ngày 24/2/2024

Theo đó, doanh nghiệp di động không cho phép nhập mạng mới các máy điện thoại di động chỉ hỗ trợ công nghệ 2G không thuộc danh sách các máy điện thoại 2G được chứng nhận hợp quy do Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Viễn thông) công bố (chi tiết tại link https://tqc.gov.vn/2g-only).

Các doanh nghiệp viễn thông di động có trách nhiệm truyền thông rộng rãi việc kiểm soát, ngăn chặn kết nối vào mạng viễn thông di động này tới khách hàng; đồng thời, công bố các thông tin đầu mối giải quyết khiếu nại của khách hàng.

Người dân có thắc mắc và khiếu nại về máy điện thoại 2G không được kết nối mạng gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp di động để được hỗ trợ, hướng dẫn.

Trong trường hợp cần sự phối hợp của Cục Viễn thông, liên hệ với ông Lê Hữu Đức - Trung tâm đo lường chất lượng viễn thông: 0236.3583223 – số máy lẻ 401, email: lhduc@vnta.gov.vn; ông Phạm Thanh Bình - Trung tâm đo lường chất lượng viễn thông: 024.39436608 – số máy lẻ 08001, email: binhpt@vnta.gov.vn.

Theo quy định, thiết bị đầu cuối, thiết bị vô tuyến điện, thiết bị ứng dụng sóng vô tuyến điện, thiết bị công nghệ thông tin... phải được chứng nhận hợp quy hoặc công bố hợp quy trước khi lưu thông trên thị trường hoặc kết nối vào mạng viễn thông công cộng. Do vậy, Bộ Thông tin Truyền thông và các doanh nghiệp viễn thông di động triển khai giải pháp kiểm soát, ngăn chặn kết nối vào mạng viễn thông di động điện thoại di động 2G không được chứng nhận.

Thời gian qua, các nhà mạng Viettel, VNPT/VinaPhone, MobiFone đã thực hiện nhiều chương trình khuyến khích khách hàng chuyển đổi từ máy điện thoại sử dụng 2G lên máy sử dụng sim 4G. Hiện tại, các nhà mạng lớn đã tắt sóng 2G và 3G ở những khu vực có nhu cầu thấp, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng cho lộ trình này.

Việc tắt hoàn toàn sóng 2G nhằm mục tiêu tận dụng tài nguyên tần số cho các công nghệ viễn thông hiện đại, phù hợp với xu thế phát triển. Việc chuyển dịch lên 4G cũng giúp người dùng có thể truy cập internet tốc độ cao, thuận tiện sử dụng các dịch vụ trực tuyến tiện ích trong giáo dục, y tế, thanh toán, giải trí…

Để chuẩn bị cho kế hoạch tắt sóng 2G, Viettel đã phủ sóng 4G rộng khắp, đồng thời thử nghiệm phát sóng 5G ở nhiều tỉnh/thành phố, đảm bảo người dân không bị gián đoạn liên lạc khi chính thức dừng công nghệ 2G.

Miền Bắc mưa phùn và nồm ẩm kéo dài đến khi nào?

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn, chiều 23/2, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Tin 24h ngày 24/2/2024

Trong chiều tối và đêm 23/2, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - 3.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Thanh Hóa trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở những khu vực trên phổ biến từ 15 - 18 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 12 - 15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C. Khu vực phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa và mưa nhỏ, trời rét.

Từ 23 - 25/2, các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế có mưa vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rải rác. Đêm và sáng trời lạnh. Các khu vực khác đêm không mưa; ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Từ đêm 25/2 đến ngày 4/3, phía Tây Bắc Bộ khoảng ngày 1 - 3/3 có mưa, mưa nhỏ rải rác.

Phía Đông Bắc Bộ đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; từ khoảng ngày 1 - 3/3 có mưa, mưa nhỏ rải rác. Đêm và sáng trời rét; khoảng từ ngày 1/3 trời chuyển rét. Bắc Trung Bộ từ ngày 1 - 3/3 có mưa, mưa rào rải rác.

Các khu vực khác đêm không mưa; ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Trên biển, ở khu vực phía Bắc vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, giật cấp 7, sóng biển cao 1 - 2,5m.Vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8, sóng biển cao 2 - 4 m, biển động.

Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Bãi biển An Bàng và Mỹ Khê lọt top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á

Nền tảng đánh giá du lịch toàn cầu Tripadvisor vừa công bố bảng xếp hạng Travelers' Choice Best of the Best Beaches khu vực châu Á (Những bãi biển đẹp nhất châu Á) năm 2024. Hai đại diện của Việt Nam nằm trong danh sách này là bãi biển An Bàng (Hội An), xếp thứ 5 và Mỹ Khê (Đà Nẵng) xếp thứ 6./.

Kho chứa vải cháy đỏ rực trong đêm ở TPHCM

Ngày 24/2, Công an quận Bình Tân (TPHCM) đang điều tra nguyên nhân vụ cháy kho chứa vải làm thiêu rụi nhiều tài sản xảy ra trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, khoảng 21h40 ngày 23/2, kho chứa vải rộng hơn 500m2 nằm trong hẻm trên đường Liên khu 4-5 (phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân) bất ngờ xảy ra hỏa hoạn. Phát hiện cháy, người dân xung quanh kéo vòi nước và dùng bình chữa cháy để dập lửa nhưng không hiệu quả. Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an quận Bình Tân điều động nhiều xe chuyên dụng và cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa, ngăn cháy lan. Gần 1 giờ sau, ngọn lửa được dập tắt. Bước đầu, vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhiều tài sản bên trong bị hư hỏng, thiêu rụi. Nguyên nhân đang được công an điều tra, làm rõ.

Bình Định: Cho vay 40 triệu đồng, 2 tháng sau ép nạn nhân nhận nợ 700 triệu đồng

Sáng 24-2, nguồn tin từ Công an huyện Vĩnh Thạnh cho biết cơ quan này đang tiến hành các thủ tục để chuyển giao hồ sơ vụ án cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và cưỡng đoạt tài sản cùng đối tượng Đỗ Thị Phương (SN 1974; ngụ xã Vĩnh Hảo, huyện Vĩnh Thạnh) cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Theo điều tra ban đầu của Công an huyện Vĩnh Thạnh, ngày 29-5-2023, bà Đinh Thị Đâm (SN 1984; ngụ xã Vĩnh Hiệp, huyện Vĩnh Thạnh) đến nhà bà Phương mượn 10 triệu đồng. Khoảng 20 ngày sau (18-6-2023), bà Đâm tiếp tục đến nhà bà Phương mượn lần hai với số tiền 15 triệu đồng.

Sau khi mượn số tiền trên, bà Đâm và gia đình không có ngày nào yên ổn. Cụ thể, từ tháng 6 đến tháng 8-2023, bà Phương liên tục hăm dọa, khủng bố tinh thần và ép bà Đâm ký hai giấy nhận nợ từ 10 triệu đồng thành 101 triệu đồng và từ 15 triệu đồng thành 400 triệu đồng.

Bà Đâm không có tiền trả, bà Phương ép bà bán rẫy keo và đào của mẹ mình để trừ khoản viết giấy nhận nợ 101 triệu đồng. Chưa hết, bà Phương còn ép bà Đâm vay tiền của bà Trương Thị Tuyết Hồng (SN 1966; ngụ xã Vĩnh Hảo; là bạn bà Phương) 60 triệu đồng để trả nợ cho mình.

Ngày 22-9-2023, bà Phương tiếp tục đến nhà bà Đâm đòi nợ và giật một điện thoại di động mang về. Ngày 11-10-2023, bà Phương cùng bà Hồng tiếp tục cưỡng đoạt một xe máy trị giá 6,6 triệu đồng của bà Đâm để trừ nợ.

Qua củng cố các chứng cứ thu thập được, cuối năm 2023, Công an huyện Vĩnh Thạnh đã khởi tố Đỗ Thị Phương về tội "Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự" và "Cưỡng đoạt tài sản"; đồng thời khởi tố bà Trương Thị Tuyết Hồng tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Trong quá trình điều tra, Công an huyện Vĩnh Thạnh xác định ngoài nạn nhân là bà Đinh Thị Đâm, Đỗ Thị Phương còn cho ông B.V.K. (ngụ huyện Vĩnh Thạnh) vay 15 triệu đồng vào tháng 9-2023. Hai tháng sau, bà Phương dọa sẽ đăng Facebook bôi nhọ danh dự và ép ông K. viết giấy nhận nợ 200 triệu đồng.

Sau khi phát hiện thêm nạn nhân B.V.K, do vượt quá thẩm quyền nên Công an huyện Vĩnh Thạnh và các cơ quan tố tụng liên quan đã họp, thống nhất chuyển hồ sơ vụ án lên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định điều tra, xử lý theo quy định.

15 người thiệt mạng do cháy lớn tại Trung Quốc

Chính quyền thành phố xác nhận rạng sáng 23/2, sở cứu hỏa đã nhận được cuộc gọi khẩn cấp thông báo về vụ hỏa hoạn tại tòa nhà dân cư nói trên ở huyện Vũ Hoa Đài (Yuhuatai). Lực lượng cứu hỏa đã dập tắt đám cháy vào khoảng 6h sáng. Hoạt động tìm kiếm và cứu nạn tại hiện trường được thực hiện sau đó và kết thúc vào lúc 14h chiều cùng ngày. 44 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy lửa bùng lên ở tầng 1 của tòa nhà, nơi có xe đạp điện. Hiện nhà chức trách đang mở rộng điều tra nguyên nhân gây cháy.

Đắk Lắk: Tạm giữ hình sự nam thanh niên cho học sinh vay lãi suất "khủng"

Cho 4 học sinh vay nặng lãi lên tới 10.000%/năm, một nam thanh niên bị Công an huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk bắt giam để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự, vào chiều 24/2.

Tin 24h ngày 24/2/2024

Đối tượng bị bắt giam là Bùi Đức Mạnh (26 tuổi), trú xã Ea Ô, huyện EaKar, tỉnh Đắk Lắk. Theo điều tra của cơ quan công an, từ tháng 8/2023 đến nay, Mạnh đã cho 4 học sinh ở huyện Ea Kar vay với lãi suất “cắt cổ” từ 545% đến 10.000%/năm, cao hơn 250-500 lần mức lãi suất cao nhất theo quy định của Nhà nước.

Cơ quan điều tra xác định, thông qua việc cho vay lãi nặng, Mạnh đã thu lợi bất chính hơn 50 triệu đồng. Vụ việc đang được Công an huyện Ea Kar tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ, xử lý đối tượng Mạnh theo quy định của pháp luật.

Đề nghị truy tố ông Trần Quí Thanh

Ngày 24/2, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát đề nghị truy tố ông Trần Quí Thanh và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích (cùng ngụ quận Bình Thạnh, tạm trú tỉnh Bình Dương) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Tin 24h ngày 24/2/2024
Ông Trần Quí Thanh

Theo kết luận điều tra, bị can Trần Quí Thanh lợi dụng quy định về cho vay, hợp đồng chuyển nhượng trong Bộ luật Dân sự, để cho vay lấy lãi dưới mức cấu thành tội phạm theo Điều 201 của Bộ luật Hình sự năm 2015 về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” nhưng không làm hợp đồng vay tiền có cầm cố tài sản.

Ông Trần Quí Thanh buộc các doanh nghiệp, cá nhân vay tiền phải làm Hợp đồng chuyển nhượng dự án, bất động sản cho 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích theo đúng quy định của pháp luật nhưng với giá trị thấp hơn nhiều lần so với giá trị thực tế của tài sản.

Sau đó, nhóm này nhanh chóng làm thủ tục chuyển nhượng để nắm quyền kiểm soát, định đoạt tài sản. Khi chủ tài sản thực hiện đầy đủ nghĩa vụ trả nợ gốc, nợ lãi theo thỏa thuận, nhóm dùng thủ đoạn gian dối hoặc tạo ra các lý do chủ tài sản không thể thực hiện được để cố tình không trả, chiếm đoạt tài sản của 4 cá nhân với tổng giá trị là hơn 1.048 tỷ đồng.

Cụ thể, nhóm chiếm đoạt dự án Minh Thành có giá trị thời điểm tháng 8/2020 là gần 428 tỷ đồng và chiếm đoạt dự án Nhơn Thành đều của bà Đặng Thị Kim Oanh là gần 454 tỷ đồng; chiếm đoạt 29 thửa đất của ông Nguyễn Văn Chung có giá trị thời điểm tháng 3/2020 là gần 49 tỷ đồng; chiếm đoạt 4 thửa đất của ông Lâm Sơn Hoàng có giá trị thời điểm tháng 11/2020 là hơn 80 tỷ đồng; chiếm đoạt 2 thửa đất của ông Nguyễn Huy Đông có giá trị thời điểm tháng 9/2020 là gần 39 tỷ đồng.

Kết luận điều tra xác định, hành vi của Trần Quí Thanh đủ yếu tố cấu thành tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4 Điều 175 Bộ luật Hình sự năm 2015 với vai trò là chủ mưu, cầm đầu.

Tại cơ quan điều tra, mặc dù đầy đủ tài liệu và chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Trần Quí Thanh và đồng phạm, tuy nhiên bị can Trần Quí Thanh vẫn ngoan cố, chưa thành khẩn khai báo và không nhận thức rõ hành vi vi phạm pháp luật của bản thân.

Cũng theo kết luận điều tra bổ sung, mặc dù bị can Trần Quí Thanh phạm tội lần đầu, là chủ doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế, xã hội; tạo việc làm cho hàng ngàn người lao động nhưng đã lợi dụng những quy định cho vay, hợp đồng chuyển nhượng trong Bộ luật Dân sự để thực hiện hành vi phạm tội.

"Bị can Trần Quí Thanh đã thực hiện hành vi phạm tội nhiều lần với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt để chiếm đoạt tài sản có giá trị đặc biệt lớn, gây bức xúc trong xã hội" - kết luận điều tra nêu.

Đề nghị truy tố 51 bị can vụ thao túng thị trường chứng khoán tại Tập đoàn FLC

Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ban hành kết luận điều tra bổ sung vụ án hình sự về tội “Thao túng thị trường chứng khoán”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".

Vụ việc xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS, Công ty CP Xây dựng Faros, các công ty liên quan thuộc hệ sinh thái của Công ty CP Tập đoàn FLC, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, Vụ Giám sát công ty đại chúng thuộc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam, do Trịnh Văn Quyết, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC cùng đồng phạm và các cá nhân thuộc cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực chứng khoán thực hiện.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao (Vụ 5) đề nghị truy tố 51 bị can theo quy định tại khoản 2 Điều 211, khoản 4 Điều 174, khoản 3 Điều 356 và khoản 2 Điều 209 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Kết quả điều tra đến nay có đủ căn cứ xác định:

Đối với hành vi “Thao túng thị trường chứng khoán”: Trong thời gian từ ngày 26/5/2017 đến ngày 10/1/2022, Trịnh Văn Quyết chỉ đạo Trịnh Thị Minh Huế (em gái Quyết) cùng đồng phạm mượn danh nghĩa của nhân viên, người thân, họ hàng lập hồ sơ, thủ tục để Huế thành lập công ty, mở tài khoản chứng khoán, tài khoản ngân hàng để Huế quản lý, sử dụng thực hiện hành vi thao túng thị trường chứng khoán đối với 5 mã cổ phiếu AMD, HAI, GAB, FLC, ART.

Khi giá cổ phiếu tăng, theo chỉ đạo của Quyết, Trịnh Thị Minh Huế bán cổ phiếu ra thị trường thu lợi bất chính hơn 723 tỷ đồng.

Đối với hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”: Từ năm 2014 đến tháng 9/2016, Trịnh Văn Quyết chỉ đạo các cá nhân là lãnh đạo, nhân viên Công ty Faros, các công ty thuộc Tập đoàn FLC; người thân, họ hàng đứng tên làm cổ đông góp vốn, thực hiện các thủ đoạn lập và ký khống hồ sơ góp vốn, nâng khống hơn 3.100 tỷ đồng vốn góp vào Công ty Faros làm tăng vốn điều lệ của công ty từ 1,5 tỷ đồng lên 4.300 tỷ đồng.

Sau đó, các bị tạo lập hồ sơ, đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước về chứng khoán chấp thuận đăng ký công ty đại chúng, đăng ký lưu ký chứng khoán và niêm yết 430 triệu cổ phiếu hình thành từ vốn góp khống của Công ty Faros tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM.

Sau khi niêm yết cổ phiếu của Công ty Faros trên sàn chứng khoán, từ tháng 9/2016 đến tháng 3/2022 (thời điểm bị khởi tố, tạm giam), Trịnh Văn Quyết cùng đồng phạm đã bán 391.155.480 cổ phiếu được hình thành từ vốn góp khống nắm giữ tại Công ty Faros thu được hơn 4.800 tỷ đồng, trong đó chiếm đoạt hơn 3.600 tỷ đồng của các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Đối với hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán":

Quá trình điều tra, ngoài các cá nhân có hành vi giúp sức cho Trịnh Văn Quyết thực hiện hành vi phạm tội, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã điều tra, làm rõ sai phạm của các cá nhân thuộc cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận đăng ký công ty đại chúng, lưu ký chứng khoán và niêm yết cổ phiếu, tiến hành, khởi tố bổ sung vụ án hình sự, khởi tố bị can về các tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán” quy định tại các Điều 356, 209 Bộ luật Hình sự năm 2015 theo quy định pháp luật./.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đúng 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Quốc thiều Việt Nam được cử hành để tiễn biệt Tổng Bí thư - Nhà lãnh đạo đức độ, mẫu mực, tài năng, kiên trung của Đảng, cả cuộc đời hết lòng vì nước, vì dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân

Ghi nhận những công lao, cống hiến đặc biệt xuất sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng, Nhà nước đã trân trọng trao tặng Huân chương Sao vàng, phần thưởng cao quý nhất; nhưng hơn hết, đồng chí mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân. Chủ tịch nước Tô Lâm đã nhấn mạnh điều này trong Lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ngày Quốc tang thứ 2: Người dân xếp hàng từ 2 giờ sáng chờ viếng Tổng Bí thư

Hàng trăm người dân đã có mặt từ sớm tại khu vực Nhà tang lễ Quốc gia để chờ đến lượt viếng trong ngày Quốc tang thứ 2 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sau 18h ngày 25/7, Nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo thông tin từ Ban Tổ chức Lễ tang, từ 18h ngày 25/7, Nhân dân sẽ được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trang trọng tại nhiều nước trên thế giới

Sáng nay 25/7, Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng được tổ chức trang trọng tại Liên Hợp quốc và nhiều nước trên thế giới: Hoa Kỳ, Australia, Algeria, Campuchia,...

Tin bài khác

Ứng phó bão số 2 và mưa lũ để đảm bảo an toàn hệ thống đê điều

Ứng phó bão số 2 và mưa lũ để đảm bảo an toàn hệ thống đê điều

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung đảm bảo an toàn hệ thống đê điều.
Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Ngày 21.7, ông Nguyễn Bá Cẩn - quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan đến vụ việc bệnh nhân bị tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Sở đã yêu cầu bệnh viện này báo cáo vụ việc. “Hiện bệnh viện đã có báo cáo, tuy nhiên, Sở vẫn đang yêu cầu Giám đốc bệnh viện vào cuộc để làm rõ sự việc này hơn” - ông Cẩn cho hay.
Tin 24h ngày 20/7/2024

Tin 24h ngày 20/7/2024

Theo thông cáo đăng tải trên nhật báo Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba, Cuba sẽ để tang chính thức tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 6 giờ ngày 20/7 (giờ địa phương) tới 24 giờ ngày 21/7, trong khi nghi thức quốc tang sẽ diễn ra trong cả ngày 22/7.
Từ 1/8, công dân Việt Nam có thể đăng ký xe qua ứng dụng VNeID

Từ 1/8, công dân Việt Nam có thể đăng ký xe qua ứng dụng VNeID

Từ ngày 1/8, Cục Cảnh sát giao thông sẽ tiến hành đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình với xe sản xuất, lắp ráp trong nước, nghĩa là người dân ở nhà cũng có thể đăng ký xe được.
Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn và biển động mạnh

Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn và biển động mạnh

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, các vùng biển từ Quảng Ngãi trở ra có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9; biển động mạnh.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc