12 người thiệt mạng sau vụ giẫm đạp kinh hoàng trong sân bóng

Theo thông tin từ Cảnh sát Dân sự Quốc gia El Salvador, vụ giẫm đạp trong trận đấu giữa hai đội bóng Alianza và FAS tại sân vận động Estadio Cuscatlan hôm 20/5 đã khiến 12 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của 12 CĐV này là do ngạt thở và bị giẫm đạp. Cụ thể, đã có rất nhiều người cố chen lấn ở cổng sân vận động Estadio Cuscatlan để vào xem trận đấu và tạo nên khung cảnh hỗn loạn.

“Số lượng người hâm mộ tràn qua cổng quá lớn. Một số vẫn nằm dưới đường hầm. Những người khác cố leo lên khán đài và chạy ra sân. Nhiều người bị ngạt thở", một tình nguyện viên thuộc nhóm sơ cứu Rescue Commandos mô tả.

Bộ trưởng Nội vụ El Salvador, Carlos Bidegain cho biết, ngay khi tình trạng hỗn loạn xảy ra, cơ quan bảo vệ dân sự đã nhanh chóng có mặt và giải cứu những người mắc kẹt. Dù vậy, vẫn có rất nhiều người đã không qua khỏi do bị ngạt thở quá lâu.

Trong khi đó, Tổng thống El Salvador, Nayib Bukele khẳng định sẽ mở một cuộc điều tra toàn diện để tìm ra nguyên nhân dẫn đến vụ việc đáng tiếc này. "Từ đội bóng, đội ngũ quản lý, sân vận động, phòng vé, giải đấu, liên đoàn bóng đá... tất cả sẽ bị điều tra. Dù thủ phạm là ai, họ sẽ không thể thoát khỏi sự trừng phạt", ông Bukele thông báo trên Twitter.

Giải U-23 châu Á, Việt Nam lên nhóm hạt giống số 1

AFC phân nhóm hạt giống chuẩn bị cho lễ bốc thăm vòng loại giải U-23 châu Á, trong đó đội Việt Nam (VN) nằm ở nhóm hạt giống số 1.

Việc đội VN lên nhóm hạt giống cao nhất không dựa trên thành tích, mà do là chủ nhà của vòng loại mà mỗi bảng sẽ đá tập tại một quốc gia.

Vòng loại U-23 châu Á có tổng cộng 11 bảng đấu và 11 đội hạt giống số 1 của 11 bảng, gồm ngoài VN còn có Trung Quốc, Hàn Quốc, Bahrain, Thái Lan, Indonesia, Jordan, Kuwait, Saudi Arabia, Tajikistan và Uzbekistan.

Ngày 25-5, AFC sẽ tiến hành bốc thăm các bảng đấu để xác định 11 bảng đấu. 11 đội nhất bảng cùng năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong số 11 bảng sẽ vào vòng chung kết. Vì U-23 Qatar là chủ nhà vòng chung kết nên trường hợp thành tích của U-23 Qatar không vượt qua được vòng loại thì năm suất nhì bảng vớt vào vòng chung kết sẽ chỉ còn bốn suất và suất thứ năm sẽ ưu tiên cho Qatar.

Dù thời gian thi đấu vòng loại chưa xác định cụ thể nhưng vòng chung kết U-23 châu Á diễn ra tại Qatar đã được xác định từ ngày 15-4 đến 3-5-2024.

Năm 2019, VN cũng từng làm bảng trưởng bảng F có các đội Thái Lan, Indonesia và Brunei. Vòng loại năm đấy U-23 VN thắng U-23 Thái Lan đến 4-0 trong trận quyết định tranh ngôi đầu bảng.

Năm 2022, VN dự vòng chung kết U-23 châu Á tại Uzbekistan, U-23 VN do HLV Gong Oh-kyun dẫn dắt cùng bảng với Thái Lan, Malaysia và Hàn Quốc. VN là đội Đông Nam Á duy nhất vào tứ kết và thua Saudi Arabia, đội bóng mà sau đó vượt qua các đội để lên ngôi vô địch.

Bạo lực học đường: Sinh viên Hà Nội hành hung bạn đổ máu tại trường

Một clip đã ghi lại cảnh một sinh viên hành hung một nam sinh khác ở cầu thang trường học, khiến nạn nhân phải nhập viện gây bức xúc trong dư luận.

Theo thông tin người nhà đăng tải, sau khi tan học, ở khu vực cầu thang, nam sinh L.T.C. bị một nhóm chặn lại. Sau đó, nam sinh T.Q. (sinh viên cùng trường) lao vào đánh đấm C. Vụ việc diễn ra tại ĐH FPT Campus Hòa Lạc (Hà Nội), trước sự chứng kiến của nhiều sinh viên.

Đại diện nhà trường cho biết, xô xát xảy ra do mâu thuẫn cá nhân giữa hai sinh viên. Trường đã làm việc với phụ huynh của sinh viên L.T.C đồng thời phối hợp làm việc với Công an Huyện Thạch Thất để xử lý theo quy định của pháp luật và quy định của Bộ GD-ĐT.

Hiện sinh viên L.T.C đã được chuyển đến bệnh viện để chăm sóc sức khỏe.

22/5: Ngày nắng nóng cuối cùng trước khi chuyển mát. Đợt mát tới sẽ kéo dài ít nhất 1 tuần

TIN CẢNH BÁO MƯA DÔNG DIỆN RỘNG VÀ MƯA LỚN CỤC BỘ:

Từ đêm 22-23/5 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm/24h, có nơi trên 60mm/24h.

Từ chiều tối ngày 23-24/5, khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên chiều và tối ngày 22/5 ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ và khu vực phía Nam của Nam Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Bộ Giao thông Vận tải giao nghiên cứu đề xuất của Hà Nội về sân bay thứ 2 vùng Thủ đô

Bộ GTVT vừa có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) về đề xuất quy hoạch cảng hàng không thứ 2 vùng Thủ đô trong Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trước đó, Bộ GTVT đã nhận được nhận được công văn số 1382/UBND-GT ngày 12/5/2023 của UBND TP. Hà Nội đề xuất quy hoạch cảng hàng không thứ 2 vùng Thủ đô Hà Nội trong Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tại văn bản này, UBND TP Hà Nội đề nghị điều chỉnh, xác định tính chất, chức năng cảng hàng không thứ 2 vùng Thủ đô Hà Nội là cảng hàng không quốc tế; đồng thời đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu, xác định vị trí và các chỉ tiêu quy hoạch để UBND TP. Hà Nội bổ sung vào Quy hoạch Thủ đô đang triển khai, bảo đảm thống nhất.

“Để có đầy đủ cơ sở xem xét, giải quyết, Bộ GTVT đề nghị Cục Hàng không Việt Nam, TEDI (đơn vị tư vấn lập quy hoạch hệ thống cảng hàng không) nghiên cứu nội dung đề xuất của UBND TP. Hà Nội, báo cáo Bộ GTVT phương án xử lý trước ngày 27/5/2023”, công văn của Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn ký nêu rõ.

Theo lãnh đạo UBND TP. Hà Nội, vùng Thủ đô Hà Nội có quy mô dân số dự báo đến năm 2050 khoảng 21-23 triệu người, tổng diện tích khoảng 24.314km2, cơ bản tương đồng với vùng TP.HCM (quy mô dân số 24-25 triệu người, diện tích khoảng 30.400km2).

Tại đồ án Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt đã định hướng quy hoạch 2 cảng hàng không quốc tế cho vùng TP.HCM (gồm Tân Sơn Nhất và Long Thành với tổng công suất khoảng 150 triệu hành khách/năm).

Vụ vợ mang bầu 7 tháng bị bạo hành: Người chồng thừa nhận đánh vợ

Công an huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương cho biết hôm qua, 21-5, đã triệu tập Trần Văn Luân, trú tại xã Kim Xuyên lên làm việc, để làm rõ các vấn đề liên quan đến clip người vợ mang bầu 7 tháng bị chồng bạo hành, vốn gây xôn xao dư luận mấy ngày gần đây.

Trần Văn Luân, quê Hải Dương là chồng của chị Bùi Thị Tuyết Giao, quê Kiên Giang, đang mang thai trong clip có tính chất tố giác chuyện bạo hành trong gia đình này.

Tin từ cơ quan công an cho biết, Luân khai nhận do mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng, nghi ngờ chị Giao ngoại tình nên Luân đã đánh đập, bạo hành vợ bằng nhiều cách khác nhau trong thời gian dài. Việc đánh đập kể cả khi chị Giao đang mang thai tháng thứ 7. Cụ thể, Luân dùng lược, thắt lưng da… vụt vào người chị Giao, gây nên các vết thương trên khắp cơ thể. Cùng với việc lấy lời khai, lập biên bản, Công an huyện Kim Thành đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành giám định tỷ lệ thương tích cho chị Giao, để tiếp tục làm rõ vụ việc, xử lý theo pháp luật.

Như PLO đã đưa tin, Luân đã qua hai đời vợ với bảy đứa con đến với chị Giao cũng một đời chồng, khi vào TP.HCM làm ăn. Đôi bên đăng ký kết hôn tháng 4-2021 tại quê nhà của Luân, rồi ở lại Hải Dương làm ăn, đã có con chung và nay đang đợi đứa con thứ hai. Tuy nhiên, tình trạng gia đình "cơm không lành, canh không ngọt" đã xảy ra và có lúc công an xã Kim Xuyên phải đến làm việc. Gần đây, người vợ đã bỏ về quê ở xã Mỹ Lâm (huyện Hòn Đất, Kiên Giang) rồi đăng clip lên mạng xã hội với hình ảnh nhiều vết sẹo trên cơ thể đang mang bầu.

VĐV Nguyễn Thị Oanh dành 4 HCV Tại Sea Game 32 được công nhận là Đảng viên chính thức

Sau khi giành tới 4 HCV điền kinh tại SEA Games 32, Nguyễn Thị Oanh thêm tin vui được trao quyết định công nhận Đảng viên chính thức Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao kiêm Trưởng đoàn thể thao Việt Nam cho biết Tổng cục sẽ làm tờ trình gửi Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch để trình lên cấp quản lý đề xuất trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Nguyễn Thị Oanh.

Nguyễn Thị Oanh là VĐV duy nhất của đoàn thể thao Việt Nam giành được tới 4 HCV tại SEA Games 32. Cô giành 4 huy chương vàng ở các nội dung 1.500m, 3.000m chướng ngại vật, 5.000m và 10.000m.

TP Hồ Chí Minh: Cựu công an chống buôn lậu cầm đầu đường dây buôn lậu hơn 217 tỉ đồng

Theo kế hoạch, TAND TP HCM sẽ mở lại phiên xét xử 26 bị cáo trong vụ án buôn lậu thiết bị, máy móc đã qua sử dụng từ nước ngoài với hơn 1.280 container hàng có tổng giá trị hơn 217 tỉ đồng vào ngày 25-5. Phiên xử dự kiến kéo dài đến ngày 30-5.

Theo cáo trạng của VKSND TP HCM, trong vụ án này Hoàng Duy Tiến (SN 1985, ngụ TPHCM; cựu cán bộ Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP HCM) là chủ mưu. Tiến lợi dụng chính sách của Nhà nước cho phép nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền sản xuất đã qua sử dụng từ nước ngoài về Việt Nam phục vụ cho sản xuất của doanh nghiệp để bán kiếm lời.

Từ tháng 9-2019 đến trước ngày bị bắt (24-5-2021), Hoàng Duy Tiến thành lập 47 công ty phục vụ việc nhập hàng, sử dụng tư cách pháp nhân của các công ty này mở 1.146 bộ tờ khai hải quan.

Cáo trạng thể hiện toàn bộ các hợp đồng ngoại thương, hóa đơn… liên quan đến các lô hàng đều được làm giả. Tiến nhập lậu trót lọt về Việt Nam hơn 1.280 container hàng với tổng giá trị hơn 217 tỷ đồng.

Một cựu cán bộ công an khác liên quan vụ án này là Võ Văn Đông (cựu cán bộ Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP HCM).

Tháng 2-2021, Đông gặp Tiến nói có người bạn cần nhập khẩu các container hàng máy móc cũ từ nước ngoài vào Việt Nam. Tiến đồng ý với chi phí 90 triệu đồng/container. Từ tháng 2-2021 đến 24-5-2021, Tiến làm thủ tục nhập khẩu trót lọt về kho cho Đông 6 container máy móc, thiết bị cũ. Kết quả giám định các lô hàng trên trị giá hơn 924 triệu đồng. Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra, Đông không thừa nhận có liên quan hay thỏa thuận gì với Tiến về việc nhập khẩu hàng hóa máy móc cũ từ nước ngoài về Việt Nam./.