Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h 8/7/2024

Thế giới
Từ ngày 1/7, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (Bộ Công an) đã triển khai Luật Căn cước và công bố dịch vụ xác thực điện tử. Bên cạnh những thông tin bắt buộc như sinh trắc học về khuôn mặt, vân tay và thông tin về mống mắt, người dân có thể triển khai cung cấp thông tin về sinh trắc học ADN, giọng nói dưới hình thức tự nguyện.
aa

Bên trong nơi duy nhất trên cả nước xét nghiệm ADN tích hợp Thẻ căn cước mới

Đây là một bước tiến mới trong an sinh xã hội với nhiều lợi ích lâu dài cho người dân, cũng như cho các cơ quan quản lý nhà nước.

Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội cũng công bố Phòng xét nghiệm di truyền Genestory trực thuộc Công ty cổ phần Genestory là cơ quan, tổ chức xét nghiệm, phân tích, tạo lập dữ liệu ADN đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện để chuyển thông tin sinh trắc học ADN về Cơ sở dữ liệu căn cước khi công dân có yêu cầu.

Đây cũng là nơi duy nhất trên cả nước đến thời điểm hiện tại đáp ứng được các tiêu chí theo Quyết định số 4556/QĐ-BCA-H09 ngày 21/6/2024 của Bộ Công an quyết định phê duyệt tạm thời quy định kỹ thuật sinh trắc học ADN nhận diện cá thể người để phục vụ triển khai Luật Căn cước và các tiêu chí về việc kết nối đến Cơ sở dữ liệu căn cước.

Nữ sinh mắc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, khẩn cấp cách ly người tiếp xúc gần

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Giang cho biết địa phương này vừa phát hiện một trường hợp dương tính với bạch hầu, loại bệnh nhiễm trùng - nhiễm độc, lây theo đường hô hấp và có khả năng gây dịch.

Trường hợp vừa có kết quả dương tính với bạch hầu là M.T.B, 18 tuổi. Chị B. hiện tạm trú tại thôn Trung Tâm, xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang; có địa chỉ thường trú tại xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Trước đó, ngày 6/7, CDC Bắc Giang nhận được thông tin từ CDC Nghệ An về trường hợp tử vong do bệnh bạch hầu tại huyện Kỳ Sơn.

Qua điều tra dịch tễ, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An xác định có 2 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh, đang tạm trú tại xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang). Đó là chị M.T.B và M.T.S, cùng 18 tuổi.

Ngay sau khi nhận được thông báo, CDC Bắc Giang phối hợp Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa tiến hành giám sát, điều tra các trường hợp tiếp xúc gần, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả bước đầu, từ ngày 25-28/6, chị B. và S. về Nghệ An thi tốt nghiệp THPT và ở cùng phòng với ca bệnh tử vong. Đến ngày 1/7, cả hai bắt xe từ huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) về huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang).

Đến ngày 5/7, khi biết thông tin bạn cùng phòng tử vong do bạch hầu, đồng thời có biểu hiện đau họng, chị B. và chị S. chủ động ra hiệu thuốc mua kháng sinh uống.

Sau khi xác định dương tính với bạch hầu, chị B. được chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) điều trị do hiện tỉnh Bắc Giang không còn huyết thanh kháng độc tố bạch hầu.

Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang Từ Quốc Hiệu yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương xử lý môi trường tại các khu vực có nguy cơ cao; tăng cường rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh, thực hiện cách ly cho đến khi có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính (mỗi mẫu bệnh phẩm được lấy cách nhau 24 giờ và không quá 24 giờ sau khi điều trị kháng sinh).

Hiện chị S. và các trường hợp có tiếp xúc gần với ca bệnh B. đã được đưa vào khu vực cách ly. Theo yêu cầu của lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, các trường hợp này được điều trị dự phòng bằng kháng sinh 7 ngày và theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày kể từ khi tiếp xúc lần cuối với ca bệnh xác định.

Các đơn vị chức năng tại Bắc Giang cũng được yêu cầu chuẩn bị đầy đủ sẵn sàng đáp ứng khi dịch bệnh bạch hầu xảy ra. Ngoài ra, các trạm y tế trên toàn tỉnh khẩn trương rà soát các đối tượng trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng chưa được tiêm hoặc tiêm chưa đủ 3 mũi vắc xin bạch hầu - ho gà - uốn ván - viêm gan B - Hib và DPT4 để tổ chức tiêm bù, tiêm vét...

Trong Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm, bệnh bạch hầu thuộc nhóm B, là các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có khả năng lây truyền nhanh và có thể gây tử vong. Thực tế, ngay cả khi được điều trị, tỷ lệ tử vong của bệnh cũng lên tới 5-10%.

Theo Bộ Y tế, vi khuẩn gây ra bệnh bạch hầu thường khu trú và làm thương tổn đường hô hấp trên (mũi, họng, thanh quản) tạo giả mạc dai dính, khó bóc tách và sinh ra ngoại độc tố gây nhiễm độc toàn thân (tim, thận, thần kinh), nguy cơ tử vong cao do tắc đường thở và viêm cơ tim. Bệnh có thuốc điều trị đặc hiệu bằng kháng sinh, kháng độc tố bạch hầu và có thể phòng bệnh bằng vắc xin.

Côn Đảo chính thức nói không với hoạt động cúng đốt hàng mã

Ngày 8/7, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Côn Đảo Lê Văn Phong cho biết từ đầu tháng 7, huyện đảo chính thức thực hiện chủ trương “Nói không với hoạt động cúng đốt hàng mã” tại các điểm, khu di tích do huyện quản lý.

Sau hơn 1 tuần thực hiện tại các điểm, khu di tích đã nhận được sự đồng thuận của nhân dân và du khách.

Số lượng hàng mã, đồ mã dâng cúng và việc đốt hương, nhang đã được hạn chế cơ bản tại các di tích, góp phần thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường, phòng cháy, chữa cháy.

Trước đó, từ ngày 1/7, các di tích thuộc Ủy ban Nhân dân huyện Côn Đảo quản lý gồm Miếu Cậu, Mộ 75 chiến sỹ - Khu dân cư số 1, Miếu Thổ địa - Khu dân cư số 2, An Sơn Miếu - Khu dân cư số 3, Chùa Núi Một - Khu dân cư số 3, Miếu Ngũ Hành - Khu dân cư số 10 chính thức “Nói không với hoạt động cúng đốt hàng mã.”

Người dân và du khách lựa chọn các mâm lễ với hoa quả, trái cây, vật dụng thân thiện với môi trường để dâng lễ, thắp hương tại điểm di tích theo đúng quy định; không sử dụng hàng mã, đồ mã, vật dụng bằng túi nylon, đồ nhựa dùng một lần.

Bên cạnh đó, vào thứ Bảy hằng tuần, từ ngày 1/7-31/12, tại Nghĩa trang Hàng Dương, Đền thờ Côn Đảo và các điểm di tích khác do Trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo (thuộc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) quản lý sẽ thực hiện kế hoạch “Giỏ lễ xanh.”

Cụ thể, “Giỏ lễ xanh” bày bằng trái cây, hoa và không sử dụng túi nylon, sản phẩm nhựa dùng một lần, hàng mã, mút xốp.

Trước đó, Ủy ban Nhân dân huyện Côn Đảo, Trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo, Ban quản lý Di tích huyện Côn Đảo đã tăng cường tuyên truyền, vận động người dân, du khách biết về ý nghĩa thiết thực của chủ trương này nhằm xây dựng Côn Đảo văn minh, xanh-sạch-đẹp.

Việc triển khai chủ trương "Nói không với hoạt động cúng đốt hàng mã" tại các di tích nằm trong Đề án “Ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn phục vụ phát triển kinh tế-xã hội bền vững huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giai đoạn 2022- 2025, định hướng đến năm 2030” được Ủy ban Nhân dân tỉnh phê duyệt tháng 3/2023./.

Nam sinh tổn thương não, tim vì hút thuốc lá điện tử trộn ma túy

Nam sinh 20 tuổi hôn mê, suy hô hấp, tổn thương đa cơ quan, kết quả xét nghiệm chẩn đoán ngộ độc thuốc lá điện tử.

Năm 2023, nam thanh niên 20 tuổi, đang là sinh viên một trường đại học ở Hà Nội được đưa đến Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, vì ngộ độc thuốc lá điện tử. Trước đó, rạng sáng 26/6, gia đình thấy tiếng động, chạy lên tầng thì thấy anh đang co giật, bất tỉnh.

Nam thanh niên được đưa đến bệnh viện gần khu vực, sau đó chuyển tới Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp, tổn thương đa cơ quan, có tổn thương não, tim, nhiễm toan chuyển hóa nặng, suy thận, tiên lượng nặng.

Mẫu thuốc lá điện tử anh hút được đem đi xét nghiệm và phát hiện có cần sa tổng hợp. Hiện người này vẫn tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai nói đây là một trong nhiều trường hợp nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trộn ma túy.

Điểm chung của các ca bệnh là tình trạng rất nặng với biểu hiện co giật, kích thích, vật vã, ảo giác, không kiểm soát được hành vi, tổn thương não và nhiều cơ quan khác. Nguy hiểm nhất là các mẫu xét nghiệm cho thấy thuốc lá điện tử được trộn 3-4 loại ma túy, trong khi trước đây chỉ có một.

"Dung dịch hút của thuốc lá điện tử chứa nicotine và nhiều chất gây hại cơ thể. Do đó, khi phối trộn thêm các chất lạ, chất kích thích, ma túy thì không thể lường trước được hậu quả", bác sĩ Nguyên nói.

Tin 24h 8/7/2024
Hình ảnh não của người bệnh tổn thương sau ngộ độc thuốc lá điện tử.

Thuốc lá điện tử có hàng trăm chất khác nhau, nhiều loại ma túy thế hệ mới được trộn vào và thay đổi liên tục. Các labo xét nghiệm hiện đại chưa đủ năng lực xét nghiệm hết các chất này. “Các labo chạy đua để tìm ra được các chất đó nhưng vài tháng sau lại chất khác. Nhiều mẫu thuốc lá điện tử bệnh nhân mang tới làm xét nghiệm ra nhiều chất mới, lạ ngay với cả bác sĩ", tiến sĩ Nguyên nói.

Năm 2023, bệnh viện tiếp nhận trên 150 trường hợp nhập viện vì thuốc lá điện tử. Từ đầu năm đến nay, bệnh viện cũng đã tiếp nhận và điều trị cho gần 100 người. Các ca bệnh ngộ độc cấp do thuốc lá điện tử khi vào viện đều được cấp cứu kịp thời và không để xảy ra tử vong.

Để giảm tác hại của thuốc lá điện tử trong tương lai gần các cơ quan chức năng cần cấm lưu hành thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và thuốc lá mới khác ở Việt Nam. “Cần cấm hoàn toàn, không thử nghiệm, không cần đánh giá, theo dõi”, tiến sĩ Nguyên đề xuất.

'Không sản phẩm thuốc lá nào an toàn sức khỏe'

Tại hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của thuốc lá mới và đề xuất biện pháp cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, tàng trữ, quảng cáo các sản phẩm thuốc lá mới do Bộ Y tế tổ chức ngày 5/7, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Phụ trách, quản lý, điều hành Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế nêu rõ, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng là sản phẩm gây nghiện vì làm người sử dụng lệ thuộc chất gây nghiện là nicotine. "Không có một sản phẩm thuốc lá nào là sản phẩm an toàn cho sức khỏe", ông Khoa nhấn mạnh.

Với mẫu mã đa dạng, các loại thuốc lá mới rất hấp dẫn thanh thiếu niên, tạo ra thế hệ trẻ nghiện nicotine và các chất gây nghiện khác. Việc sử dụng các loại thuốc lá này còn có nguy cơ cao phát sinh các tệ nạn xã hội, nhất là sử dụng ma túy và các chất gây nghiện khác, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, môi trường, lối sống, hành vi của giới trẻ và an ninh trật tự xã hội.

Các sản phẩm thuốc lá mới ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người sử dụng do sử dụng nhiều hương liệu, hóa chất. Nhiều bằng chứng cho thấy các sản phẩm thuốc lá mới không chỉ gây nhiều bệnh mạn tính với người sử dụng như thuốc lá điếu thông thường mà bên cạnh đó còn gây ra các bệnh cấp tính và nhiều bệnh khác.

Bộ Y tế kiến nghị Quốc hội và Chính phủ kịp thời ban hành quy định để cấm toàn diện các sản phẩm này trước khi việc sử dụng trở nên phổ biến hơn, gồm: cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo, sử dụng các sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các sản phẩm thuốc mới khác có thể sẽ xuất hiện trong tương lai.

Việc cấm sử dụng thuốc lá mới cũng góp phần hạn chế sự gia tăng sử dụng các sản phẩm này, cơ sở để xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm, ngăn ngừa và phát hiện kịp thời việc sử dụng ma túy, đặc biệt là trong giới trẻ.

Sập nhà sau mưa lớn, bé trai 13 tuổi tử vong ở Hà Giang

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang), từ tối 7/7 đến sáng 8/7, trên địa bàn huyện xảy ra mưa lớn kéo dài, gây thiệt hại lớn về người và tài sản của Nhân dân.

Đặc biệt, mưa lớn làm đất, đá sạt lở, gây sập nhà khiến cháu Vàng Văn Đ., (SN 2011), trú tại thôn Quyết Tiến, xã Tả Sử Choóng tử vong.

Toàn huyện còn có 14 nhà ở của người dân bị ảnh hưởng, sập hoàn toàn do sạt lở đất, đá.

Tuyến đường đi các xã, gồm: Bản Nhùng, Tả Sử Choóng, Ngàm Đăng Vài, Bản Luốc, Hồ Thầu, Đản Ván sạt lở đất, đá xuống nền, mặt đường, rãnh thoát nước tại nhiều vị trí, khối lượng dự tính trên 2.600m3 đất, đá.

Tuyến đường tỉnh lộ 177 đường Bắc Quang - Hoàng Su Phì bị sạt ta luy dương làm ách tắc đoạn đường thuộc địa phận xã Nậm Dịch, Nậm Ty.

Nhiều diện tích ruộng lúa ở các xã bị vùi lấp.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, UBND huyện Hoàng Su Phì đã chỉ đạo các xã bị thiệt hại huy động lực lượng dân quân và Nhân dân hỗ trợ gia đình có người tử vong.

Huy động các phương tiện, máy móc để khắc phục tình trạng ách tắc giao thông do sạt lở đất.

Thiên tai cũng gây thiệt hại một số địa phương khác của Hà Giang trong đêm 7/7 và sáng 8/7.

Tại huyện Vị Xuyên, mưa lũ làm hư hỏng 1 cây cầu treo thôn Trung Sơn, xã Thượng Sơn; sạt lở đất tại đầu cầu thôn Làng Má, xã Đạo Đức; đất, đá trôi vào nhà một số hộ dân và thiệt hại diện tích lúa vừa mới gieo cấy.

Tại huyện Xín Mần, sét đánh làm cháy nhà hộ ông Thèn Văn Tinh, thôn Tỷ Phàng, xã Thu Tà; vỡ cột nhà hộ ông Hoàng Văn Vần, thôn Nguyên Thành, xã Nà Chì; cháu Thào Quốc Khánh, thôn La Chí Chải, xã Nàn Ma bị thương do đất, đá sạt lở tường nhà.

Gần 5ha lúa, hoa màu của huyện Quang Bình bị ngập úng.

Ước tính tổng giá trị thiệt hại do thiên tai tại các địa phương là gần 10 tỷ đồng.

Lời khai rúng động của kẻ giết cháu ruột bằng Xyanua

Liên quan đến vụ án người phụ nữ dùng Xyanua để hạ độc cháu ruột ở Đồng Nai, theo cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Hồng Bích (sinh năm 1986) đang sống cùng với vợ chồng anh ruột tại căn nhà thuộc tổ 4, ấp Sơn Hà, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch.

Xuất phát từ mâu thuẫn trong gia đình, ngày 22/6, Bích thấy cháu T. đang ngồi học bài một mình nên lấy Xyanua bỏ vào thuốc con nhộng rồi đưa cho T. uống. Hậu quả khiến cháu T. sau đó bị ngộ độc, được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng còn khai nhận từ tháng 10/2023 đến tháng 6/2024 đã dùng Xyanua đầu độc 3 người thân khác trong gia đình dẫn đến tử vong, trong đó có chồng Bích và 2 cháu ruột.

Khám xét nơi ở của Bích, lực lượng công an thu giữ một số vật chứng liên quan. Ngoài ra, công an tìm thấy chai nhựa màu trắng nặng 0,7 kg chứa Xyanua được chôn lấp trong một nghĩa trang thuộc ấp Sơn Hà, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, ngày 5/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam với Nguyễn Thị Hồng Bích (sinh năm 1986, không có việc làm ổn định, trú tại xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) về tội danh giết người.

Qua nguồn tin quần chúng tố giác và các biện pháp nghiệp vụ; Công an tỉnh Đồng Nai đã điều tra, xác minh làm rõ việc Nguyễn Thị Hồng Bích do mâu thuẫn sinh hoạt với các thành viên trong gia đình, có hành vi mua chất độc Xyanua để đầu độc cháu ruột là N.H.B.T (sinh năm 2006).

Hung thủ giết 2 người tại thành phố Chí Linh đã sa lưới

Ngày 8/7, lực lượng Công an tỉnh Hải Dương đã bắt giữ được đối tượng Dương Đình Luyện (sinh năm 1985, trú tại khu dân cư Mật Sơn, phường Chí Minh, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương).

Đây là nghi phạm đã ra tay sát hại dã man hai mẹ con tại phường Văn An, thành phố Chí Linh ngày 23/6. Theo thông tin ban đầu, Luyện bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, khoảng 13 giờ 50 ngày 23/6, Dương Đình Luyện đi xe ô tô đến nhà bà L.T.H tại khu dân cư Tường, phường Văn An, thành phố Chí Linh. Sau đó, đối tượng dùng dao đâm nhiều nhát vào người bà L.T.H và chị T.T.N.A (con gái bà H, người đã từng có quan hệ tình cảm với Luyện).

Sau khi gây án, đối tượng Luyện đã lái xe bỏ trốn. Chiếc xe sau đó được lực lượng chức năng tìm thấy tại một khu ruộng thuộc khu dân cư Miễu Sơn, phường Thái Học, thành phố Chí Linh.

Mặc dù đã được người thân trong gia đình và quần chúng nhân dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, bà L.T.H tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau đó, khoảng 23 giờ 30 cùng ngày, chị T.T.N.A cũng tử vong.

Theo thông tin thu thập được trong quá trình điều tra của cơ quan chức năng, Dương Đình Luyện từng có thời gian chung sống như vợ chồng với chị T.T.N.A và hai người có một con chung.

Sau đó, hai người chia tay. Đến năm 2021, Luyện quen và kết hôn với chị Đ.T.G (sinh năm 1994, trú tại phường Văn Đức, thành phố Chí Linh) và có một con nhỏ.

Để truy tìm kẻ sát nhân, Công an thành phố Chí Linh đã treo thưởng 500 triệu đồng cho người dân cung cấp thông tin có giá trị phục vụ công tác truy bắt đối tượng này.

Nhóm môi giới mại dâm, sextour du lịch lãnh án

Tin 24h 8/7/2024
Lần lượt Huỳnh Thanh Thuận, Phạm Đỗ Nhật Duy và Lê Thị Thu Thảo thời điểm bị bắt

Ngày 8-7, TAND TP HCM mở phiên xét xử sơ thẩm Huỳnh Thanh Thuận (34 tuổi), Phạm Đỗ Nhật Duy (39 tuổi; cùng ngụ TP HCM) và Lê Thị Thu Thảo (31 tuổi, ngụ Kiên Giang) về tội "Môi giới mại dâm".

Vụ án môi giới mại dâm này không chỉ làm rúng động showbiz Việt mà còn làm dấy lên nhiều tranh cãi trong xã hội về vấn đề đạo đức và pháp lý.

Trước đó, vào ngày 24-10-2023, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bắt quả tang ba cặp nam nữ có hành vi mua bán dâm. Những người bán dâm gồm V.T.T.T (người mẫu, hot girl TikToker), H.P.T.H (người mẫu, hot Facebooker), L.H.P (người mẫu, hoa khôi ngành làm đẹp Châu Á).

Ngoài ra, cơ quan chức năng ngăn chặn một cặp nam nữ chuẩn bị xuất cảnh đi Singapore để mua bán dâm dưới hình thức du lịch, trong đó người bán dâm là T.T.L – một hotgirl mạng xã hội.

Qua điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã triệu tập và khám xét khẩn cấp nơi ở của Huỳnh Thanh Thuận, Phạm Đỗ Nhật Duy và Lê Thị Thu Thảo để điều tra về hành vi môi giới mại dâm. Tại cơ quan điều tra, cả ba đã khai nhận hoạt động môi giới mại dâm từ đầu năm 2023, môi giới cho nhiều gái bán dâm và khách mua dâm, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Tại toà, Thuận khai đã môi giới cho V.H.T, N.V.D, H.V.P mua dâm V.T.T.T giá 35 triệu đồng/ngày, H.P.T.H giá 30 triệu đồng/ngày, L.H.P giá 50 triệu đồng/ngày. Việc mua bán dâm diễn ra tại khu Resort Le Palmier Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Quá trình các đối tượng đang thực hiện việc mua bán dâm vào các ngày 23 và ngày 24-10-2023 tại đây thì bị bắt quả tang.

Trước đó, vào ngày 22-10-2023, Thuận còn môi giới cho T.T.L sang Singapore bán dâm cho H.C.T với giá 3.000 USD/ngày.

Cũng theo lời khai của Thảo, Thuận, Duy, các bị cáo còn môi giới cho V.T.T.T bán dâm nhiều lần.

Bị cáo Thuận khai khi chưa nhận được tiền từ việc môi giới cho khách tại khu Resort Le Palmier Hồ Tràm và Singapore thì bị bắt giữ.

Xem xét vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thanh Thuận 4 năm tù, bị cáo Phạm Đỗ Nhật Duy 3 năm 6 tháng tù và bị cáo Lê Thị Thu Thảo 3 năm tù cùng về tội "Môi giới mại dâm".

Đối với những người mua dâm, bán dâm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã ra quyết định xử phạt hành chính.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin 24h ngày 17/7/2024

Liên quan vụ người Việt bị thiệt mạng tại Bangkok, Thái Lan, tại buổi họp báo được tổ chức tối 16/7, Trung tướng Thiti Saengsawang, Tư lệnh Cảnh sát Thủ đô Bangkok cho biết quá trình điều tra sơ bộ bước đầu xác nhận các nạn nhân không tự sát mà đã bị sát hại.

Tin 24h ngày 15/7/2024

Theo quy định mới của Luật BHXH sửa đổi 2024, người lao động thuộc khối quân đội, công an nhân dân có thể về hưu trước tuổi trong trường hợp nào, mức lương được tính ra sao?

Điểm sự kiện từ ngày 08/7 đến ngày 14/7/2024

Từ ngày 08/7 đến ngày 14/7/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi xin điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần.

Tin 24h 14/7/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây bắc, mỗi giờ đi được 10-15km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.

Tin 24h ngày 13/7/2024

Liên quan đến vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại Km11 trên Quốc lộ 34, thuộc thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê (Hà Giang), đến nay cơ quan chức năng của tỉnh Hà Giang đã xác định được danh tính 10 người tử vong

Tin bài khác

Tin 24h ngày 12/7/2024

Tin 24h ngày 12/7/2024

Luật Trật tự, ATGT vừa được Quốc hội thông qua ngày 27/6, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 bổ sung thêm một số quy định mới mà lái xe cần lưu ý.
Tin 24h ngày 10/7/2024

Tin 24h ngày 10/7/2024

Thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm cho thấy hiện nay một số dịch bệnh lưu hành trong nước như sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi đang có xu hướng gia tăng.
Điểm sự kiện từ ngày 01/7 đến ngày 07/7/2024

Điểm sự kiện từ ngày 01/7 đến ngày 07/7/2024

Từ ngày 01/7 đến ngày 07/7/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi xin điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần.
Tin 24h ngày 6/7/2024

Tin 24h ngày 6/7/2024

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long cho biết, Khoản 1, Điều 6, Nghị định 73/2024 quy định các cơ quan đơn vị, người hưởng lương, phụ cấp được áp dụng mức lương cơ sở, cũng như cán bộ công chức sẽ được chi trả tiền lương, phụ cấp mới ngay từ 1/7/2024.
Tin 24h ngày 4/7/2024

Tin 24h ngày 4/7/2024

Mưa vẫn xảy ra rải rác, có nắng xen kẽ nhưng không đến mức gay gắt - đây là trạng thái thời tiết hiện tại ở hầu hết các tỉnh thành miền Bắc trước khi bắt đầu có nắng nóng diện rộng và có khả năng kéo dài.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...
Tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu

Tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu

Vừa qua, tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận các ca bệnh bạch hầu do tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc bạch hầu đã tử vong ở tỉnh Nghệ An. Đây ...
[Photo] Thái Nguyên: Gần 16.800 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

[Photo] Thái Nguyên: Gần 16.800 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh diễn biến thời tiết có nhiều bất thường; tại nhiều địa phương xảy ra mưa. Chính vì vậy, các ngành, địa phương và ...
[Photo] Ấn tượng Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024

[Photo] Ấn tượng Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024

Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc Mùa du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”. Trong chương trình đã diễn ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc