Tiếp tục xây dựng môi trường đào tạo phát triển vững mạnh
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên chúc mừng nhà trường. |
Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, với nền móng ban đầu là 2 khoa Chăn nuôi và Trồng trọt, với hơn 100 sinh viên, tuyển sinh chủ yếu tại khu vực miền núi phía Bắc, đến nay, Trường Đại học Nông lâm, Đại học Thái Nguyên đã và đang khẳng định được vị thế của mình trên chặng đường đổi mới giáo dục Việt Nam. Hiện nay, trường đang thực hiện đào tạo với 3 trình độ đào tạo: đại học, thạc sĩ và tiến sĩ, trong đó có 24 chương trình đào tạo đại học, 20 chương trình đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ trong nước. Ngoài ra, còn có nhiều chương trình đào tạo theo hướng chất lượng cao, đào tạo chương trình tiên tiến, liên kết. Hàng năm, nhà trường tuyển sinh khoảng 1.500-1.800 sinh viên hệ đại học và 300-400 học viên cao học và nghiên cứu sinh đến từ khắp các vùng miền của Tổ quốc. Đặc biệt, trong đó có nhiều sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia trên thế giới. Tính đến nay, đã có hơn 55.000 kĩ sư, cử nhân, hơn 4.000 thạc sĩ đã được đào tạo và trưởng thành từ mái trường này. Các thế hệ sinh viên nhà trường đã và đang đóng góp vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, cũng như cho khu vực Đông Nam Á và Thế giới.
Phát biểu tại chương trình kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của trường trong suốt chặng đường 55 năm qua. Đồng thời, mong muốn tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường Đại học Nông lâm, Đại học Thái Nguyên sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng, phát huy khối đoàn kết vững chắc, chung sức, chung lòng cùng nhau xây dựng nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh, đi lên cùng cả nước. Nhân dịp này, Trường Đại học Nông lâm, Đại học Thái Nguyên đã được nhận Bằng khen của các tỉnh, thành phố với những đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.
Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các cựu sinh viên của trường đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà trường./.