tiep tuc phat huy vai tro nguoi co uy tin chuc sac ton giao da ps
Người có uy tín, chức sắc tôn giáo trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã tích cực đẩy mạnh vai trò hạt nhân trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hiện nay, tỉnh Thái Nguyên có hơn 1.000 người có uy tín và chức sắc tôn giáo. Với những việc làm, hình thức tuyên truyền, vận động phù hợp và sáng tạo, họ đã và đang phát huy tốt vai trò hạt nhân trong khối đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết tôn giáo, đóng góp tích cực vào công tác xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc và đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp sẽ tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tốt việc xây dựng và phát huy vai trò của người có uy tín, chức sắc tôn giáo; phân công nhiệm vụ cụ thể đối với các ngành, các cấp; thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ chính sách đối với đội ngũ này. Bên cạnh đó tạo điều kiện cho họ tham gia hoạt động, phát huy vai trò đối với các lĩnh vực của đời sống, xã hội, nhất là tham gia góp ý xây dựng các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.