Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất để duy trì và nâng chuẩn
Thời gian qua, huyện Đại Từ đã huy động được trên 40 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa để đầu tư sửa chữa, xây dựng mới trường học, lớp học, mua sắm trang thiết bị.

Trong giai đoạn 2016-2021, huyện Đại Từ đã huy động được trên 40 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa để đầu tư sửa chữa, xây dựng mới trường học, lớp học, mua sắm trang thiết bị. Sự hỗ trợ kịp thời này đã giúp các nhà trường hoàn thiện cơ sở vật chất giáo dục, đáp ứng nhu cầu học tập cho con em địa phương. Năm 2022, toàn huyện có kế hoạch đầu tư, sửa chữa 15 công trình trường lớp và mua sắm trang thiết bị với tổng kinh phí trên 20 tỷ đồng. Huyện cũng đề ra mục tiêu đến hết năm 2022, 100% các trường đảm bảo điều kiện đạt chuẩn theo quy định.

Ông Trần Đăng Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Từ cho hay: "Khó khăn nhất hiện nay là phòng thí nghiệm thực hành dành cho học sinh cấp phổ thông vì chương trình giáo dục yêu cầu kỹ năng thực hành rất cao. Chúng tôi sẽ phải bố trí nguồn lực cùng với Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo trang bị các thiết bị này khi bắt tay vào thực hiện".

Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất để duy trì và nâng chuẩn
Theo mục tiêu ngành Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên, đến năm 2025, toàn tỉnh sẽ có khoảng 90,4% trường đạt chuẩn Quốc gia.

Theo mục tiêu ngành Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên, đến năm 2025, toàn tỉnh sẽ có khoảng 90,4% trường đạt chuẩn Quốc gia. Trong đó, công nhận lại là 579 trường và công nhận mới 49 trường. Để đạt được mục tiêu này và đảm bảo thực hiện lộ trình giáo dục phổ thông mới, các địa phương đã xây dựng kế hoạch huy động mọi nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất để duy trì, nâng cao tỷ lệ trường đạt chuẩn Quốc gia.

Cô giáo Lê Thị Hồng Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mỏ Chè, TP Sông Công cho biết: "Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các phương tiện dạy học như các lớp học có tivi, máy chiếu, máy tính xách tay. Về cơ sở vật chất, nhà trường sẽ khắc phục dạy tại các lớp học trong khi thành phố chưa đầu tư".

Ông Nguyễn Đức Thịnh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên nhấn mạnh: "Thực hiện một số văn bản mới về quy định điều kiện cơ sở vật chất trường học. Các trường học còn khó khăn về cơ sở vật chất cũng như các phòng học bộ môn. Chính vì vậy, trong quá trình chỉ đạo các cơ sở giáo dục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đầu tư xây dựng mới sẽ phải áp dụng đúng quy định của Thông tư này".

Cùng với nguồn lực đầu tư từ ngân sách, những năm qua, các địa phương cũng đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động được sự tham gia của các đơn vị, người dân cùng hỗ trợ đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất trường học. Từ đó, góp phần cải thiện môi trường giáo dục ngày một tốt hơn, nâng cao chất lượng trường chuẩn Quốc gia./.