Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TPHCM, sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, ngày 14/5 đơn vị này đã phối hợp cùng Phòng An ninh Chính trị Nội bộ - Công an TPHCM (PA83), Phòng Y tế quận 7, Ủy ban Nhân dân và Công an phường Tân Thuận, quận 7 tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 88/39 Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận, quận 7.

thuoc khong ro nguon goc trong co so spa hoat dong chui

Tình trạng sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc trong cơ sở thẩm mỹ liên tiếp bị phát hiện

Tại thời điểm thanh tra, cơ sở có biển hiệu SPA Hồng Minkon chưa xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động. Quá trình kiểm tra phát hiện cơ sở đang lưu trữ một số loại thuốc, dụng cụ y tế không rõ nguồn gốc, chưa xuất trình được hóa đơn.

Đoàn kiểm tra ghi nhận tại cơ sở có danh thiếp “Hồng Minkon SPA & ACADEMY” quảng cáo thực hiện các dịch vụ: tiêm filler, botox, truyền trắng, giảm mỡ toàn thân…

Trước thực tế trên, đoàn thanh tra liên ngành đã niêm phong, tạm giữ (2 thùng thuốc) làm căn cứ xử lý sau kiểm tra. Thanh tra yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế cho đến khi có hồ sơ pháp lý theo quy định. Sai phạm tại cơ sở thẩm mỹ trên đang được tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến lĩnh vực thanh kiểm tra, xử lý các vi phạm trong lĩnh vực y tế, ngày 15/5 thông tin từ Thanh tra Sở Y tế cho biết, UBND thành phố vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Minh Đạt, người mở dịch vụ thẩm mỹ “chui” trong chung cư Ngọc Khánh (phường 1, quận 5 đã được Dân trí phản ánh).

Với hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không có giấy phép hoạt động; hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành ông Nguyễn Minh Đạt bị thành phố xử phạt vi phạm hành chính 140 triệu đồng.

Một cá nhân khác là bà Nguyễn Thị Thanh Thúy (1242 Nguyễn Duy Trinh, phường Long Trường, quận 9) cũng bị UBND thành phố ra quyết định xử phạt 95 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không có giấy phép hoạt động; hành nghề không có chứng chỉ.