Thúc đẩy lĩnh vực khoa học và công nghệ phát triển (PS CTTS ngày 21.1)
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ giúp đỡ tỉnh hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin khái quát tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2015-2020 và riêng năm 2020; các mục tiêu, nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí khẳng định, tỉnh Thái Nguyên luôn dành nhiều nguồn lực để đầu tư, thúc đẩy lĩnh vực khoa học - công nghệ phát triển. Mới đây, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết về Chương trình chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, trong đó có nhiều nội dung liên quan đến lĩnh vực khoa học - công nghệ. Đồng chí đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ và các bộ, ngành trung ương quan tâm hơn nữa để giúp đỡ tỉnh hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của tỉnh Thái Nguyên thời gian qua, đồng thời khẳng định, Bộ sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tỉnh trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội như: chương trình chuyển đổi số; đẩy mạnh hoạt động hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ; hỗ trợ phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ cũng như hỗ trợ tỉnh phát triển tiềm năng về khoa học và công nghệ.

Cũng trong chương trình làm việc, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã đến chúc tết và tặng 50 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty cổ phần Gang Thép Thái Nguyên; thăm, tặng quà các học sinh Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đoàn cũng đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy và dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ Thanh niên xung phong tại Khu di tích lịch sử quốc gia 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, đội 91 Bắc Thái./.