thi truong my van la mo vang cua cac hang xe sang

Trong bối cảnh, nhu cầu trên thị trường ô tô Mỹ nói chung đang tăng trưởng chậm lại trong tháng 2 vừa qua; thậm chí ngay cả hai dòng xe đang hot là bán tải và crossover cũng có sự sụt giảm, thì phân khúc xe sang vẫn tiếp tục tăng mạnh.

Cả 4 hãng xe sang lớn nhất tại Mỹ đều báo cáo lợi nhuận tăng trong tháng 2; dẫn đầu là mức tăng trưởng tới 12% của Audi - thương hiệu thuộc tập đoàn Volkswagen AG. Trong khi đó, Mercedes-Benz - thương hiệu thuộc tập đoàn Daimler AG, tiếp tục dẫn đầu về tổng doanh số, dù chỉ tăng 1%.

Cụ thể, trong tháng 2 vừa qua, Mercedes bán được 24.760 xe tại Mỹ, kế đến là BMW với 23.508 xe (tăng 4%), Lexus với 19.264 xe (tăng 5%) và Audi với 15.451 xe.

Theo ông Charlie Chesbrough, chuyên gia kinh tế cấp cao của Cox Automotive, những người mua xe có thu nhập cao sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ những thay đổi của chính sách thuế tại Mỹ. Những người giàu cũng có sự chuẩn bị tốt hơn so với những người có thu nhập thấp khi phải đối mặt với tác động của việc lãi suất tăng. Ông cho biết, thậm chí ngay cả khi nền kinh tế suy yếu, tầng lớp thượng lưu cũng sẽ không bị ảnh hưởng nặng nề như những người ở tầng lớp thấp hơn. Vì vậy, thị trường xe sang trước mắt vẫn tăng trưởng tốt.