Qua tìm hiểu được biết, ông Đào Trọng Quy, nguyên Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa (nay là Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa) đã ký quyết định tuyển dụng viên chức thành công chức không qua thi tuyển đối với 9 trường hợp.

thanh pho thanh hoa xe rao xet hang loat cong chuc khong qua thi tuyen

Ông Đào Trọng Quy, nguyên Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa (nay là Giám đốc Sở TN&MT Thanh Hóa)

Theo đó, ông Quy đã ký quyết định tuyển dụng 9 viên chức thành công chức:

1. Ông Nguyễn Lê Hùng (SN 1984), trình độ cử nhân Tài chính ngân hàng, chức vụ hiện nay Phó trưởng ban pháp chế HĐND thành phố;

2. Ông Bùi Quang Trung (SN 1988), cử nhân kinh tế, chức vụ hiện nay Phó trưởng ban kinh tế HĐND thành phố;

3. Ông Mai Văn Huy (SN 1980), cử nhân kinh tế, hiện là chuyên viên văn phòng HĐND và UBND;

4. Bà Lê Thị Thu Hiền (SN 1977), đại học sư phạm Toán là chuyên viên phòng Nội vụ;

5. Bà Lê Thị Phương (SN 1980), cử nhân kế toán, hiện là chuyên viên phòng Nội vụ;

6. Ông Lê Thanh Hải (SN 1975), thạc sĩ kinh tế địa chính, hiện là chuyên viên phòng TN&MT;

7. Ông Nguyễn Văn Hải (SN 1965), cử nhân kinh tế, hiện là chuyên viên phòng Kinh tế;

8. Bà Nguyễn Thị Oanh (SN 1979), cử nhân kế toán tài chính, hiện là chuyên viên phòng LĐTB&XH;

9. Ông Nguyễn Hữu Huy (SN 1985), cử nhân kế toán hiện là chuyên viên Thanh tra thành phố.

Lý do được đưa ra cho việc “xé rào” tuyển dụng viên chức thành công chức của UBND thành phố Thanh Hóa là do “yêu cầu nhiệm vụ về việc chuẩn bị, hoàn tất hồ sơ thủ tục trình Chính phủ phê duyệt, điều chỉnh địa giới hành chính để mở rộng thành phố Thanh Hóa và thành lập các phường thuộc thành phố.

Cụ thể, sau khi thành phố Thanh Hóa được công nhận là đô thị loại I (trực thuộc tỉnh Thanh Hóa), khối lượng công việc rất lớn. Do đó, để đảm bảo thực hiện và hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, UBND thành phố Thanh Hóa đã tiếp nhận 9 viên chức từ các đơn vị sự nghiệp trực thuộc vào công chức theo yêu cầu vị trí việc làm tại các phòng chuyên môn thuộc thành phố.

Trong khi đó, quá trình tuyển dụng những trường hợp nêu trên còn thiếu sót về trình tự, thủ tục. Đồng thời, việc tuyển dụng này đã không được thành phố Thanh Hóa báo cáo Sở Nội vụ cũng như chưa có sự đồng ý của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

thanh pho thanh hoa xe rao xet hang loat cong chuc khong qua thi tuyen

Trong văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Quy cũng thừa nhận: Việc tuyển dụng vào công chức không qua thi tuyển đối với 9 viên chức trên còn thiếu sót về trình tự, thủ tục chưa báo cáo và được sự đồng ý của chủ tịch UBND tỉnh.

Đến ngày 10/5/2017, ông Quy đã có văn bản số 1601/UBND-NV gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và Sở Nội vụ về việc tiếp nhận, tuyển dụng đối với 9 trường hợp vào công chức không qua thi tuyển.

Trong đó, ông Quy cũng thừa nhận: Việc tuyển dụng vào công chức không qua thi tuyển đối với 9 viên chức nêu trên còn thiếu sót về trình tự, thủ tục chưa báo cáo và được sự đồng ý của chủ tịch UBND tỉnh.

Theo ông Lê Anh Xuân, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa, đúng là 9 trường hợp nêu trên đã được ký quyết định tuyển dụng viên chức thành công chức không thông qua thi tuyển.

Cũng theo ông Xuân, UBND thành phố Thanh Hóa đã có văn bản gửi UBND tỉnh và Sở Nội vụ, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có văn bản đồng ý nào từ phía tỉnh Thanh Hóa.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc nêu trên.