Thanh niên tình nguyện hè: nhân lên những công trình, phần việc ý nghĩa của tuổi trẻ
Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 góp phần cho kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra thành công, để lại ấn tượng đẹp trong phụ huynh và học sinh

Nằm trong chiến dịch tình nguyện hè, chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 đã để lại ấn tượng đẹp, thể hiện sự năng động, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ. 62 đội tình nguyện tại 31 điểm thi trong toàn tỉnh, đã có sự tham gia của gần 1.600 đoàn viên, thanh niên hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh để kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra thành công.

Ông Nguyễn Văn Huân, phường Đông Cao, thành phố Phổ Yên chia sẻ: "Đối với các bậc phụ huynh ở xa đến được đón tiếp rất nhiệt tình, có những món quà có ý nghĩa, dù chỉ là chai nước nhưng cũng thể hiện được tình cảm rất tốt".

Chị Nguyễn Thị Loan, Bí thư Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Đoàn viên thanh niên trong khối thi đua quản lý nhà nước có cơ hội gắn kết nhau hơn, thể hiện tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, xung kích, sáng tạo trong mọi hoạt động công tác tình nguyện của thanh niên".

Mỗi dịp hè đến là nguy cơ xẩy ra tai nạn đuối nước ở trẻ em lại tăng cao, bởi thời tiết nắng nóng, môi trường nước luôn là lựa chọn lý tưởng để các em vui chơi, khám phá, nhưng cũng đồng nghĩa các em đang phải đối mặt với những nguy cơ tiềm ẩn".

Thanh niên tình nguyện hè: nhân lên những công trình, phần việc ý nghĩa của tuổi trẻ
Biển báo nguy hiểm nơi ao hồ, sông suối được các Đoàn viên thanh niên làm từ lốp xe cũ

Bám sát chủ đề “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2022 với phương châm hướng về cơ sở, xuất phát từ cơ sở, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người nghèo, được các cấp tổ chức Đoàn phối hợp tổ chức thường xuyên. Những công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa đó đã mang lại rất nhiều giá trị, dấu ấn tình nguyện trong lòng nhân dân.

Bạn Nguyễn Thùy Dương, xóm Làng Lường, thị trấn Đình Cả, huyện Võ Nhai chia sẻ: "Thời gian nghỉ của chúng em dài, qua các hoạt động tình nguyện cũng giúp chúng em rèn luyện bản thân tốt hơn để chuẩn bị bước vào năm học mới, tính sáng tạo của chúng em qua các hoạt động cũng tăng thêm".

Ông Nguyễn Đình Bình, Bí thư Chi bộ TDP 8, phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên cho biết: "Tôi rất yên tâm đối với công tác của Đoàn thanh niên, các đồng chí triển khai công việc rất chủ động".

Anh Đoàn Quang Duy, Bí thư Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đánh giá: "Phong trào Thanh niên tình nguyện không những giải quyết các vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, mà cũng góp phần nâng cao đời sống thể chất. tinh thần cũng như các hoạt động chung của công tác đoàn và phong trào Thanh niên trong học sinh, sinh viên, công nhân cũng như thanh niên trong địa bàn dân cư".

Quy mô của các chiến dịch tình nguyện hè ngày càng được mở rộng, đổi mới về nội dung với nhiều hình thức hoạt động đa dạng, phong phú, thiết thực và cụ thể. Hiệu quả của những chiến dịch đã góp phần tạo nên hình ảnh đẹp của thế hệ thanh niên giàu truyền thống, dám nghĩ dám làm, tinh thần tương thân tương ái, trở thành trường học thực tiễn sinh động để ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, qua đó khẳng định vai trò của tổ chức đoàn trong xã hội./.