Theo đó, từ đầu năm đến nay, Ủy ban kiểm tra các cấp đã tích cực tham mưu cho cấp ủy tiến hành kiểm tra, giám sát và thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ cấp ủy giao. Ngay từ đầu năm, ủy ban kiểm tra các cấp đã xây dựng chương trình công tác năm với những nội dung cụ thể, phù hợp với điều kiện của tỉnh, địa phương, đơn vị, đồng thời phân công rõ trách nhiệm cho các bộ phận triển khai thực hiện, do đó đã đạt được kết quả khá toàn diện trên tất cả các mặt công tác.

Tuy nhiên, công tác kiểm tra, giám sát còn một số hạn chế cần khắc phục như: số cuộc giám sát đối với Đảng viên, đặc biệt đối với người đứng đầu cấp ủy tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị còn chưa nhiều; một số ủy ban kiểm tra thực hiện chưa toàn diện các nhiệm vụ được quy định trong Điều lệ Đảng và chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra từ đầu năm; chế độ thông tin báo cáo ở một số ủy ban kiểm tra còn hạn chế, một số báo cáo chưa đạt theo yêu cầu đề ra.

Các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến, đưa ra những đề xuất, kiến nghị để công tác này phát huy hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới. Hội nghị cũng đã nghe triển khai Quy định số 179 ngày 25/2/2019 của Bộ Chính trị quy định về chế độ kiểm tra, giám sát công tác cán bộ thay thế cho Quyết định số 58 ngày 7/5/2007.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu ủy ban kiểm tra các cấp tiếp tục nâng cao nhận thức về ý nghĩa, vai trò, nhiệm vụ của hoạt động kiểm tra, giám sát trong tình hình mới, trước thềm Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Bên cạnh đó, việc quán triệt, triển khai các văn bản, quy định về công tác kiểm tra, giám sát đến các cơ sở, chi bộ, cán bộ, Đảng viên cũng cần được tăng cường. Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra các cấp cũng cần rà soát lại kết quả công tác kiểm tra, giám sát theo điều 30 và điều 32, Điều lệ Đảng, qua đó kịp thời nắm bắt tình hình, uốn nắn, chấn chỉnh những sai phạm từ khi mới nảy sinh.