Giảm nghèo bền vững là chủ trương lớn, nhất quán của Đảng, Nhà nước, là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, quan trọng, lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Trong đó, công tác truyền thông trong giảm nghèo bền vững cũng đã được các ngành, địa phương triển khai. Với mục tiêu nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội về công tác giảm nghèo, nhằm khơi dậy tinh thần tự lực vươn lên của người dân và cộng đồng, từ đó để người dân nắm bắt được cơ hội phát triển kinh tế, tạo động lực thúc đẩy kinh tế gia đình, xã hội phát triển bền vững.
Mới đây, làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Dũng đã chỉ ra bốn vấn đề trọng tâm mà toàn ngành cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, đó là: Xây dựng trường học số - xanh - hạnh phúc; Khơi dậy tinh thần thượng võ và văn hóa Trà; Thúc đẩy nền tảng dạy và học trực tuyến mở và Phát triển học liệu trực tuyến mở. Đồng chí cho rằng đây là những giá trị căn bản để thực hiện có hiệu quả đổi mới giáo dục và đào tạo.
Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 23 của HĐND tỉnh, ngày 12/11, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Thịnh Đán.
Bắt đầu chương trình công tác tại Trung Quốc (từ ngày 10 - 14/11), sáng ngày 11/11, Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Đỗ Đức Công, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc. Tham gia Đoàn có đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, doanh nghiệp của tỉnh Thái Nguyên.
Xác định kinh tế tập thể có vai trò quan trọng trong việc định hướng, hỗ trợ và nâng cao hiệu quả kinh tế cho người dân, thời gian qua, Thái Nguyên đã tạo điều kiện cho các hợp tác xã và tổ hợp tác tiếp cận các chính sách, khoa học công nghệ, mở rộng quy mô sản xuất. Qua đó, từng bước hình thành chuỗi liên kết giữa người dân với doanh nghiệp, thị trường, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh sản phẩm.