thai lan gia han chinh sach mien phi thi thuc cho du khach 18 nuoc

Khách di lịch đến Phuket của Thái Lan. (Nguồn: iStock)

Trong bối cảnh nền kinh tế bị trì trệ Thái Lan sẽ kéo dài việc miễn phí xin thị thực tại điểm đến cho du khách đến từ 18 quốc gia cho đến tháng 4/2020 nhằm thúc đẩy du lịch.

Phát biểu với báo giới ngày 20/8, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha khẳng định Nội các nước này đã thông qua việc gia hạn chính sách miễn phí thị thực cho du khách đến tháng 4/2020, qua dịp Lễ mừng Năm mới Songkran.

Theo đó, du khách nước ngoài đến từ 18 nước, trong đó có Trung Quốc và Ấn Độ, sẽ được miễn phí cấp thị thực trị giá 2.000 baht (khoảng 65 USD).

Miễn phí thị thực là 1 phần trong gói kích thích 10 tỷ USD mà nước này công bố nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; trong đó có việc hoãn nợ cho nông dân, cho các doanh nghiệp nhỏ vay tiền và hỗ trợ tiền cho những người có thu nhập thấp.

Nguồn thu từ du lịch nước ngoài chiếm 12% nền kinh tế lớn thứ hai quốc gia Đông Nam Á này. Tuy nhiên, số lượng du khách đến nước này trong tháng Sáu vừa qua chỉ tăng 0,89%, do du khách Trung Quốc - vốn là nước có nhiều người đến du lịch Thái Lan nhất giảm mạnh, tới 7,1% so với cùng kỳ năm trước./.