Tết Trung thu - Tết của yêu thương và sẻ chia
Không khí Tết Trung thu tại gia đình ông Phan Văn Toàn, phường Quan Triều, TP Thái Nguyên.

Ông chỉnh trang lại đèn, bà sửa soạn hoa quả bánh kẹo để phá cỗ là hoạt động không thể thiếu đối với gia đình ông Toàn và bà Hoàn ở phường Quan Triều, thành phố Thái Nguyên, mỗi dịp Tết Trung thu về.

Ông Phan Văn Toàn, phường Quan Triều, TP Thái Nguyên chia sẻ: “Trung thu bây giờ là có khác hơn ngày xưa. Ngày xưa là cứ tập trung là đi ra đình làng, rồi tập trung theo đoàn thể là đi khua trống ếch khắp. Thế còn bây giờ thì năm nào, gia đình nhà tôi cũng tổ chức Trung thu trước sớm cho các cháu, cho các cháu liên hoan vui vẻ, tụ họp đoàn viên, xong là đi rước đèn”.

Chị Ngân Hoàng Mỹ Linh, phường Quan Triều, TP Thái Nguyên bày tỏ: “Vợ chồng chúng tôi luôn luôn cố gắng thu xếp công việc để đưa các cháu về với ông bà, để cho ông bà thêm vui, cũng như ôn lại những kỷ niệm của trung thu ngày trước, cho các con có thể có được những câu chuyện thật sự ý nghĩa và cũng là những bài học ở trong cuộc sống”.

Tết Trung thu - Tết của yêu thương và sẻ chia
Những người mẹ đỡ đầu đến với em Ngô Hùng Bách (thứ 2 từ trái sang)

Còn đối với em Ngô Hùng Bách, trung thu năm nay trở nên ý nghĩa hơn khi em có thêm những người mẹ đỡ đầu ở Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Thái Nguyên. Bố mẹ qua đời từ khi còn nhỏ, Bách ở cùng với bác. Thấu hiểu những thiếu thốn về tình yêu thương chăm sóc của cha mẹ, cặp bánh trung thu yêu thương cùng chiếc đèn lồng xinh xắn đã được các mẹ đến trao tận tay cho Bách.

Em Ngô Hùng Bách, học sinh lớp 8, Trường THCS Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên tâm sự: “Trung thu năm nay, con được các mẹ tặng quà thì con cảm thấy rất là ấm áp và vui vẻ. Với cái đèn này thì Trung thu năm nay, con sẽ đi rước đèn trung thu cùng với các bạn”.

Năm nay, tại 9 huyện, thành của tỉnh Thái Nguyên, từ ngày mùng 10 đến 15 tháng 8 Âm lịch, Tết Trung thu đã được tổ chức với quy mô lớn cùng nhiều hoạt động hấp dẫn. Trong đó điểm nhấn là phần rước đèn và thi mô hình đèn sáng tạo. Các cấp ủy, chính quyền, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cũng dành nhiều phần quà ý nghĩa cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vùng sâu, vùng xa đem đến cho các em một ngày Tết Trung thu đầm ấm vui tươi và nghĩa tình.

Tết Trung thu - Tết của yêu thương và sẻ chia
Tết Trung thu tại huyện Võ Nhai

Em Vũ Đức Long, học sinh Trường THCS Đồng Thịnh, Định Hóa nói: “Em thấy rất là vui vì đã nhận được học bổng và một chiếc đèn trung thu. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng thấy cô bố mẹ và gia đình”.

Trải qua thời gian, Tết Trung thu ngày nay đã có nhiều thay đổi so với trước đây, từ việc chơi Tết Trung thu, tặng quà trẻ nhỏ hay bày biện mâm cỗ trung thu, tất cả đều mang một màu sắc riêng. Dù cách thưởng thức của mỗi người có khác nhau, nhưng đây vẫn là ngày lễ giữ được ý nghĩa thiêng liêng, là tết cho thiếu nhi, là tết đoàn viên để mỗi người có dịp quây quần bên gia đình.