Tăng cường kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản - đã psts 16.8
Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế tình hình tiêu thụ một số mặt hàng nông sản trên địa bàn huyện Võ Nhai.

Hiện, người dân Võ Nhai bước vào cao điểm vụ thu hoạch na. Toàn huyện có trên 400ha na, trong đó, có 100ha được chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP. Năng suất trung bình 100 tạ/ha. Hiện nay, sản phẩm quả na chủ yếu được tiêu thụ trong và ngoài tỉnh thông qua tư thương, chưa tiếp cận vào hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại nên giá cả lên xuống bấp bênh theo thời vụ. Chia sẻ với những khó khăn trong tiêu thụ na trước bối cảnh dịch bệnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh động viên bà con nông dân, các hợp tác xã tích cực sản xuất, đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử để mở rộng các kênh tiêu thụ nông sản chủ lực của địa phương.

Tiếp đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi tham quan mô hình sản xuất dược liệu ở Làng Lai, xã La Hiên, huyện Võ Nhai và kiểm tra tình hình tiêu thụ sản phẩm chè ở xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ.

Cũng trong chương trình làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tham quan gian hàng kết nối tiêu thụ sản phẩm na tại Sở Công thương. Tính đến thời điểm này, đã có 11 gian hàng kết nối tiêu thụ na; sản phẩm na đã được đưa lên sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh, có mã QR-code để người tiêu dùng trực tiếp truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Từ ngày 28/7 đến 13/8, ngành nông thương đã kết nối, tiêu thụ được 60 tấn na.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự phối hợp tích cực giữa ngành nông nghiệp và nhát triển nông thôn và ngành nông thương trong việc kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho người dân. Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới, các ngành chức năng tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh giải pháp mang tính chiến lược, căn cơ trong việc tiêu thụ các sản phẩm chủ lực, tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh việc quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trên các sàn giao dịch thương mại điện tử để người sản xuất có nhiều kênh tiếp cận với người tiêu dùng./.