Nhờ được quán triệt tinh thần luôn sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống phát sinh, nên rất nhanh chóng, lực lượng liên ngành đã hoàn tất công tác chuẩn bị, đưa các chốt đi vào hoạt động theo chỉ đạo của tỉnh trên cơ sở đảm bảo hiệu quả phòng, chống dịch ở cấp độ cao nhất.

Tái kích hoạt 28 chốt kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch COVID-19
Chốt kiểm tra liên ngành trên địa bàn phường Tân Lập, TP Thái Nguyên là một trong những chốt có lưu lượng người và phương tiện giao thông lưu thông lớn.

Tại chốt kiểm tra liên ngành trên địa bàn phường Tân Lập, TP Thái Nguyên, khoảng 2 giờ sau khi tái hoạt động, có khoảng 160 xe qua chốt, khoảng 70 người từ tỉnh, thành phố khác đến Thái Nguyên đã thực hiện khai báo y tế nghiêm túc và đầy đủ.

Ông Nguyễn Minh Đường, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đánh giá cao việc triển khai các chốt liên ngành phòng, chống dịch của Thái Nguyên: “Tôi đi từ Hà Nội lên Thái Nguyên. Như thế này có hiệu quả rất tốt trong công tác phòng, chống dịch, ngăn ngừa dịch lây lan từ khu vực này sang khu vực khác. Mọi người nên chấp hành nghiêm chỉnh.”

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động các chốt, khắc phụ khó khăn về cơ sở vật chất và điều kiện thời tiết, lực lượng chức năng đã phân chia ca trực trên tinh thần đảm bảo tại các thời điểm trong ngày luôn có đủ nhân lực tại các vị trí cần thiết.

Tái kích hoạt 28 chốt kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch COVID-19
Thị xã Phổ Yên đã kích hoạt các chốt kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã đồng thời trong đầu giờ chiều ngày 2/5/2021.

TX Phổ Yên là 1 trong những cửa ngõ quan trọng vào địa bàn tỉnh Thái Nguyên, 5 chốt kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã đã đồng loạt hoạt động trở lại ngay trong đầu giờ chiều ngày 2/5.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của thị xã cho biết: “Thực hiện các chốt phòng chống dịch hiệu quả, thị xã Phổ Yên ngoài việc tăng cường về nhân lực, Phổ Yên đã chỉ đạo các ngành, giao cho y tế là cơ quan thường trực chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và tăng cường nhân lực và ưu tiên nguồn kinh phí để thực hiện các chốt.”

28 chốt kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn toàn tỉnh đã được tái kích hoạt dưới sự chỉ đạo và kiểm tra sát sao của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Nguyên, nhằm nắm bắt tình hình hoạt động thực tế tại các chốt, để kịp thời có sự hỗ trợ, điều chỉnh phù hợp, nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Ông Đặng Ngọc Huy, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: “Trong thời điểm hiện nay, thời tiết nắng nóng, chúng ta phải thành lập các chốt ở đường nhựa như thế này, cho nên sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ làm ở các chốt. Chính vì thế, chúng tôi cũng đề nghị điều chỉnh lại thời gian thành lập các ca trực, rút ngắn thời gian ca trực lại. Trước kia, thời gian có thể kéo dài 8h/ca, nhưng bây giờ chúng tôi đề nghị 4h/ca thôi, và tăng số lượng cán bộ ở mỗi chốt lên để thay nhau làm việc. Đặc biệt là những chốt có lưu lượng xa đi lại đông thì chúng ta phải tăng các điểm, tăng số lượng người để làm sao kiểm soát được, nhưng cũng phải giải phóng được việc ùn tắc giao thông. Chúng tôi cũng khuyến cáo người dân khi đi về từ các tỉnh bên ngoài Thái Nguyên hoặc khi có những bất thường về sức khỏe, cần cập nhật kịp thời lên các phần mềm, ứng dụng nCoV, Bluezone và phần mềm khai báo y tế để đến các cơ quan y tế hoặc đi qua các chốt kiểm dịch như thế này, chúng ta đã có phần mềm đó thì đưa ra để check được ngay. Mỗi người dân có một mã QR Code, như vậy sẽ giảm thời gian khai báo trực tiếp, để tránh việc ùn tắc giao thông kéo dài.”