Sức sống mới ở khu tái định cư vùng bán ngập
Gia đình chị Vũ Thị Phương, xóm Yên Thái, xã Tân Thái, huyện Đại Từ đã nhanh chóng ổn định cuộc sống, yên tâm phát triển kinh tế tại nơi ở mới.

Là một trong những hộ gia đình được chuyển đến khu tái định cư mới, gia đình ông Nguyễn Đức Thành, xóm Yên Thái, xã Tân Thái, huyện Đại Từ đã không còn phải thấp thỏm, lo âu khi nhà cửa, chuồng trại chăn nuôi bị chìm trong nước mỗi khi mùa mưa đến. Ông Nguyễn Đức Thành chia sẻ: "Tôi cũng rất vui mừng, phấn khởi được Nhà nước quan tâm cho gia đình tái định cư, chỗ ở ổn định, công việc cũng ổn định".

Cũng chung niềm vui đó, gia đình chị Vũ Thị Phương, xóm Yên thái, xã Tân Thái, huyện Đại Từ đã nhanh chóng ổn định cuộc sống, yên tâm phát triển kinh tế tại nơi ở mới. Chị Vũ Thị Phương cho hay: "Chúng tôi đã xây nhà kịp thời để ở, ổn định cuộc sống".

Sức sống mới ở khu tái định cư vùng bán ngập
Khu tái định cư xã Tân Thái đã được triển khai xây dựng đồng bộ về cơ sở hạ tầng, công trình điện, đường giao thông, nước sạch được quan tâm xây mới.

Khu tái định cư xã Tân Thái đã được triển khai xây dựng đồng bộ về cơ sở hạ tầng, công trình điện, đường giao thông, nước sạch được quan tâm xây mới. Cùng với đó là những chính sách hỗ trợ cho người dân chuyển đến nơi ở mới để phát triển kinh tế.

Ông Trần Văn Trường, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thái, huyện Đại Từ thông tin: "Tất cả các hộ dân đã được cấp đất, cấp tư liệu sản xuất, do đó, đời sống nhân dân đều ổn định".

Có thể thấy, hoàn thành Chương trình ổn định dân cư vùng bán ngập không chỉ ổn định cuộc sống cho người dân thuộc vùng dự án mà cả cộng đồng dân cư sẽ được hưởng lợi. Đồng thời, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn./.