Sôi động thị trường ngày vía Thần Tài
Năm nay, thị trường ngày vía Thần Tài được đánh giá sôi động hơn so với năm trước

Ngày 31/1 (mồng 10 tháng Giêng) mới là ngày vía Thần Tài, nhưng từ cuối tuần qua, một số đơn vị kinh doanh vàng bạc trên địa bàn đã tổ chức các hoạt động, chương trình khuyến mại và chủ động nguồn hàng từ rất sớm để nắm bắt thời vụ kinh doanh này.

Ông Nguyễn Trung Hiếu, Giám đốc Chi nhánh Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI Thái Nguyên cho biết:"Ngay từ tháng 10/2022, Chi nhánh đã đăng ký với Tập đoàn 200 lượng vàng để phục vụ cho ngày Vía Thần tài."

Theo ghi nhận, thị trường Ngày Vía Thần tài năm nay khác nhiều so với mọi năm, khi mà số người đi mua vàng, bạc sớm hơn nhiều so với những năm trước.

Chị Trần An Phương, Trưởng Chi nhánh PNJ tại Thái Nguyên cho biết: "Việc mua bán vàng cho ngày vía Thần Tài diễn ra từ trước Tết và trong những ngày đầu năm mới khi cửa hàng mới khai xuân thì lượng khách đến mua sớm khá nhiều chứ không chờ đến ngày vía Thần Tài mới mua."

Chị Nguyễn Thùy Trang, phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Do công việc bận rộn nên tôi chủ động chọn thời điểm không quá đông để đi mua vàng lấy may chứ không nhất thiết phải mua vào đúng ngày 10 tháng riêng."

Dù vậy, lượng người mua bán tấp nập nhất vẫn tập trung đúng vào ngày 10 tháng Giêng Âm lịch.

Anh Hà Việt Tiến, phường Tích Lương, TP Thái Nguyên cho biết: "Mình rất thích các loại kim tiền đặc biệt là đồng xu vàng, con giáp với mong muốn một năm kinh doanh buôn bán gặp nhiều may mắn và thuận lợi."

Dịch Covid-19 được kiểm soát đã góp phần để thị trường hàng hóa nói chung và thị trường vàng bạc trong ngày Vía Thần tài nói riêng sôi động trở lại. Thêm vào đó, suy thoái kinh tế và những biến động của thị trường thế giới khiến vàng trở thành kênh đầu tư an toàn, hấp dẫn. Tuy nhiên, theo giới kinh doanh, giá vàng sẽ liên tục biến động trong ngày và sau ngày Vía Thần tài. Do đó, khuyến cáo được đưa ra là người dân chỉ nên mua vàng cầu may chứ không nên mua vàng để đầu tư vào thời điểm này./.