robocon 2019 la ky robocon kho nhat trong lich su

Chia sẻ tại buổi họp báo Cuộc thi Robot Việt Nam 2019, đại diện của Ban giám khảo đánh giá Robocon 2019 có nhiều điểm mới và độ khó cao nhất so với các năm trước đây.

“Trong suốt 17 năm trước đây, các đội chế tạo robot đã quen với việc thiết kế robot di chuyển bằng bánh xe. Tuy nhiên năm nay, đề thi mới yêu cầu các thí sinh sản xuất robot với cơ chế khác biệt hoàn toàn, đó là có thể di chuyển bằng 4 chân tự động”, Ban giám khảo Robocon 2019 chia sẻ. “Điều này có nghĩa là trong một chu kỳ bước của robot, bàn chân phải nhấc lên và chạm xuống mặt sàn một cách rõ ràng”.

Trước yêu cầu này, các đội thi Robocon sẽ phải đầu tư nhiều công sức nghiên cứu, thử nghiệm kiến thức mới để robot có thể giữ cân bằng, không bị đổ, hay bị đi chệch hướng. Bên cạnh đó, các bài thi được đưa ra cũng được đánh giá là vô cùng thử thách, bao gồm điều khiển robot leo qua bục gỗ và bước qua dây.

Tính thử thách của cuộc thi được thể hiện rõ ngay từ vòng bảng, khi số đội đăng ký dự thi ở các tỉnh miền Bắc đã giảm hơn hẳn so với năm 2018, với chỉ 43 đội (năm ngoái hơn 70 đội). Tuy nhiên theo đại diện của ban tổ chức, dù đề thi khó, nhưng đã có nhiều đội tại khu vực miền Nam giành được chiến thắng tuyệt đối để vào tới vòng chung kết, hứa hẹn một mùa Robocon sôi động và hấp dẫn.

robocon 2019 la ky robocon kho nhat trong lich su
Robocon 2019 được đánh giá là năm khó nhất từ trước tới nay với nhiều thử thách dành cho các đội thi.

Đội giành giải nhất Robocon 2019 sẽ nhận được phần thưởng là số tiền 50 triệu đồng, và đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi quốc tế tại Mông Cổ vào tháng 8/2019. Đội đạt giải nhì được nhận 30 triệu đồng, giải ba 20 triệu. Cùng với đó là các giải về công nghệ, ý tưởng, robot tự động xuất sắc nhất, robot bằng tay xuất sắc nhất, giải fairplay. Mỗi giải trị giá 15 triệu đồng.

Các trận đấu của vòng loại Robocon Việt Nam 2019 khu vực phía Bắc sẽ được phát sóng trên kênh VTV2 vào lúc 20h30 từ ngày 3/5 - 6/5/2019. Vòng Chung kết sẽ diễn ra ngay sau đó, kết thúc vào ngày 12/5.