Phút 77, trong trận El Clasico tối 23/4, Ramos cố gắng truy cản tình huống phản công nhanh của Barca bằng cách xoạc bóng với cả hai chân nhắm vào Lionel Messi. Trọng tài chính Hernandez lập tức rút thẻ đỏ trực tiếp cho đội trưởng của Real.

Theo luật, ngôi sao 31 tuổi sẽ bị cấm thi đấu ít nhất hai trận. Nhưng Real không đồng tình với quyết định ấy. Theo AS, đội bóng thủ đô sẽ kháng án cho Ramos. Thông báo từ CLB cho hay, quyết định của trọng tài Hernandez chưa chuẩn xác và thiếu tính cân nhắc. Real cũng nhấn mạnh, pha va chạm của Ramos chưa đáng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Sau trận đấu đó, Ramos cũng khẳng định: "Pha va chạm có vẻ rất mạnh, nhưng Messi đã nhảy tránh được và tôi chưa hề chạm vào cậu ta. Nếu không cậu ấy đã chấn thương".

Trong biên bản trận đấu, trọng tài Hernandez viết rằng ông truất quyền thi đấu của Ramos vì lỗi hành vi khi vào bóng quá mạnh.

real madrid se khang an ve the do cua ramos
Thẻ đỏ trong trận El Clasico đêm 23/4 là lần thứ 17 Sergio Ramos bị đuổi tại La Liga

Ban tổ chức La Liga sẽ nhóm họp hôm nay 25/4 để quyết định có xóa thẻ cho Ramos hay không. Dù có rất ít hy vọng, Real được cho là sẽ theo đến cùng vụ việc, nhằm giúp hậu vệ người Tây Ban Nha góp mặt trong chuyến làm khách của Deportivo tối 26/4.

Hành động vỗ tay sau khi rời sân của Ramos, theo AS, sẽ không bị truy cứu. Tờ báo này khẳng định, trọng tài Hernandez không nhắc tới chi tiết này ở biên bản trận đấu.

Real đang gặp vấn đề ở vị trí trung vệ khi chỉ có Nacho là hoàn toàn khỏe mạnh. Pepe vẫn đang dưỡng thương, còn Varane chưa chắc kịp trở lại.