Tại cuộc họp, các đại biểu đã cập nhật diễn biến mới nhất về dịch bệnh trên thế giới và trong nước. Theo đó, tính đến thời điểm này, cả nước đã có 8 trường hợp dương tính với vi rút Corona. Còn tại Thái Nguyên chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm loại virut này. Hiện nay, cùng với việc xây dựng lịch kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại một số cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Thái Nguyên và các huyện, thị… UBND tỉnh đã đồng ý ban hành công văn về việc cho học sinh nghỉ học. Theo đó, tất cả các trường đại học, cao đẳng, THPT, THCS, tiểu học, mầm non trên địa bàn tỉnh sẽ tạm nghỉ học từ ngày 4/2 đến hết ngày 9/2.

Cùng với đó, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã chỉ đạo ngành Y tế phải xây dựng kế hoạch thành lập các bệnh viện dã chiến. Dự kiến, tỉnh sẽ có 3 bệnh viện dã chiến được thành lập tại thành phố Thái Nguyên, Sông Công và thị xã Phổ Yên với trên 1.500 giường bệnh. Ngoài ra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cấp, ngành liên quan ban hành văn bản dừng các hoạt động lễ hội, nhất là lễ hội Chùa Hang; đồng thời yêu cầu ngành Y tế chuẩn bị đầy đủ nhân lực, cơ sở vật chất, thuốc men và khu điều trị cách ly để sẵn sàng đáp ứng khi xảy ra dịch bệnh.

Cũng trong chương trình làm việc, đoàn kiểm tra của UBND tỉnh do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại bệnh viện Lao – bệnh Phổi Thái Nguyên, bệnh viện A Thái Nguyên và huyện Đại Từ.

Tại đây, đại diện các đơn vị đã báo cáo nhanh với đoàn về kế hoạch cụ thể trong công tác phòng chống dịch bệnh, việc thành lập các đội phản ứng nhanh và công tác tiếp cận bệnh nhân. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, ngành trong công tác phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút mới Corona gây ra, đồng thời cũng yêu cầu các cấp, ngành cần vào cuộc quyết liệt; chú trọng công tác tuyên truyền, không để người dân chủ quan hoặc hiểu sai, hoang mang, lo lắng về dịch bệnh.