Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA ngày 29/5 đưa tin, trong những chiến dịch mới đây nhằm giành lại quyền kiểm soát các vùng ngoại ô thuộc tỉnh miền Bắc Aleppo, quân đội Syria đã tiêu diệt và làm bị thương khoảng 2.000 phiến quân thuộc nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

quan doi syria chiem lai 20 ngoi lang o aleppo tu tay is

Hình ảnh đổ nát ở Aleppo. Ảnh: AFP.

Sau các cuộc giao tranh dữ dội với IS, quân đội Syria ngày 29/5 đã giành lại kiểm soát 20 ngôi làng ở khu vực ngoại ô phía Đông Aleppo. Đây là bước tiến mới nhất của lực lượng quân đội Syria trong các chiến dịch đánh bật IS khỏi các khu vực ngoại ô tỉnh Aléppô và tỉnh miền Trung Homs.

Tuần trước, SANA cũng đưa tin quân đội Syria đã tiêt diệt và làm bị thương 3.000 phiến quân IS sau khi chiếm được 28 ngôi làng ở Aleppo. Theo nguồn tin, quân đội Syria trong các chiến dịch này đã tiêu diệt nhiều tên thủ lĩnh cấp cao của IS đến từ các nước như Iraq, Tunisia, Saudi Arabia và Ai Cập.

Quân đội Syria bắt đầu chiến dịch tái chiếm khu vực ngoại ô phía Đông tỉnh Aleppo từ đầu năm nay, sau khi giành lại quyền kiểm soát khu vực phía Đông thành phố thủ phủ cùng tên từ cuối năm 2016 khỏi tay IS.

Bên cạnh đó, quân đội Syria cũng triển khai các chiến dịch quy mô để đẩy lùi IS khỏi vùng ngoại ô phía Đông Nam tỉnh Homs, nhằm chiếm lại vùng tam giác sa mạc giữa 3 nước Syria, Jordan và Iraq./.