Phú Bình gỡ bỏ phong tỏa 1 phần xã Dương Thành từ 17h ngày 7/6
Các lực lượng liên ngành dỡ bỏ rào chắn tại các chốt kiểm soát dịch bệnh ở 6 xóm của xã Dương Thành, huyện Phú Bình.

UBND huyện Phú Bình gỡ bỏ 14 chốt kiểm soát dịch bệnh do UBND xã Dương Thành thành lập gồm: xóm Phẩm 1, Phẩm 2, Phẩm 3, Phẩm 4, xóm Giàng và xóm Phú Dương 2.

Trước đó, 578 hộ dân với trên 2.500 khẩu ở đây đã được cơ quan chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và có kết quả âm tính. Mọi hoạt động ở khu dân cư này trở lại bình thường từ 17 giờ ngày 7/6. Mặc dù vậy, hiện vẫn còn 32 hộ ở xóm Phẩm 2 và 11 hộ ở xóm Phú Dương 2 đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 của Chính phủ. 2 ca mắc Covid – 19 của xã Dương Thành đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phú Bình yêu cầu người dân khu vực được gỡ bỏ phong tỏa nói riêng và trên địa bàn toàn huyện nói chung không chủ quan, lơ là, cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, đeo khẩu trang ở nơi công cộng, không tụ tập đông người, giữ khoảng cách, khai báo y tế; đồng thời yêu cầu các xã, thị trấn, các cơ quan chức năng và cộng đồng cần phát huy vai trò trách nhiệm cao trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quản lý; theo dõi, rà soát, giám sát chặt chẽ các trường hợp là người địa phương từng đi, đến vùng có dịch hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan đến trường hợp mắc COVID-19 để áp dụng các hình thức phòng dịch phù hợp, đảm bảo an toàn.