Phổ Yên nỗ lực thực hiện công tác hỗ trợ giải phóng mặt bằng
Người dân vui mừng, phấn khởi khi được bàn giao đất tái định cư

Hôm nay là một ngày vui đối với nhiều hộ gia đình tại tổ dân phố Thanh Hoa, phường Đồng Tiến. Sau rất nhiều nỗ lực của các cấp, các ngành, 10 hộ dân trong tổng số 30 hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án Khu đô thị dịch vụ Yên Bình phần 44ha đã được bàn giao đất tại thực địa. Cơ sở hạ tầng cũng đang được khẩn trương hoàn thiện để người dân sớm xây dựng nơi ở mới.

Bà Hoàng Thị Ngân, tổ dân phố Thanh Hoa, phường Đồng Tiến, TP Phổ Yên cho biết: "Tôi mong muốn cơ sở hạ tâng khu tái định cư sớm được hoàn thiệt để gia đình tôi ổn định sinh sống."

Ông Nguyễn Văn Nam, tổ dân phố Thanh Hoa, phường Đồng Tiến, TP Phổ Yên chia sẻ: "Đa phần người dân đều đồng thuận giải phóng mặt bằng thực hiện dự án và đến thời điểm nay các hộ dân đã nhận bàn giao đất tại định cư."

Phổ Yên nỗ lực thực hiện công tác hỗ trợ giải phóng mặt bằng
Bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác thu hút đầu tư

Xác định bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác thu hút đầu tư, Phổ Yên đã tập trung chỉ đạo đối với các dự án đang triển khai và giải quyết các tồn tại đối với một số dự án trên địa bàn. Trong đó tập trung cao vào một số dự án trọng điểm như dự án tuyến đường liên kết; Các khu tái định cư; Khu công nghiệp Yên bình giai đoạn 2; Dự án cụm Công nghiệp Tân Phú 1 và Tân Phú 2... Trong năm 2022, thành phố đã thực hiện giải phóng được trên 200 ha với số tiền chi trả là trên 1.400 tỷ đồng của hơn 2.600 hộ dân. Năm 2023, thành phố tiếp tục coi công tác bồi thường, hỗ trợ GPMB là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

Ông Trần Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phổ Yên cho biết: "Cả hệ thống chính trị từ thành phố tới tổ dân phố đã vào cuộc, tuyên truyền, vận động người dân hiểu được tầm quan trọng của việc thực hiện các dự án trên địa bàn thành phố. Và đến thời điểm này, đa số các dự án trên địa bàn thành phố đều đạt được mục tiêu đề ra, đáp ứng được yêu cầu tiến độ của dự án và đảm bảo các điều kiện tái định cư cho người dân."

Với sự nỗ lực cố gắng của các các, các ngành và sự đồng thuận của người dân, công tác giải phóng mặt bằng của Phổ Yên đã phát huy hiệu quả. Đây là yếu tố quan trọng góp phần sớm ổn định cuộc sống của người dân vùng dự án và đảm bảo cho tiến độ triển khai các công trình dự án trên địa bàn.