Phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên trong công tác xây dựng Đảng
Công tác giáo dục chính trị tư tưởng và chỉ đạo đối với các hoạt động của đoàn viên, thanh niên luôn được quan tâm thực hiện với nhiều hình thức phong phú.

Một buổi họp lấy ý kiến nhận xét đối với đoàn viên ưu tú được xét để kết nạp vào Đảng của Chi đoàn Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh. Các ý kiến thẳng thắn nhận xét đối với đoàn viên để từ đó cá nhân có thể phát huy thế mạnh và khắc phục hạn chế của bản thân, tiếp tục rèn luyện phấn đấu xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Thượng úy Sùng A Cu, Chi đoàn Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: "Để phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi cũng được Ban Chấp hành Đoàn, lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện, giúp đỡ nhiệt tình. Tôi tham gia đầy đủ các phong trào Đoàn, luôn luôn phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao".

Để đoàn viên ưu tú được thể hiện và phát huy bản thân, bên cạnh thực hiện tốt công tác chuyên môn của cá nhân, Chi đoàn đã phân công đảng viên sinh hoạt đoàn theo dõi, giúp đỡ đoàn viên, tạo điều kiện cho đoàn viên ưu tú trau dồi, bồi dưỡng kiến thức về Đảng, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào đoàn.

Thượng úy Tô Văn Dũng, Bí thư Chi đoàn Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh Thái Nguyên cho hay: "Thời gian qua, Ban Chấp hành Chi đoàn thường xuyên tổ chức công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên; đồng thời, tổ chức các hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động tình nguyện gắn với các phong trào thi đua; qua đó, các đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn rèn luyện, phấn đấu để đứng vào hàng ngũ của Đảng và khi các đồng chí đủ điều kiện kết nạp vào Đảng, Ban Chấp hành Chi đoàn hoàn tất hồ sơ, thủ tục đề nghị chi bộ và Đảng ủy Phòng An ninh đối nội kết nạp đoàn viên vào Đảng".

Xác định công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng là một nội dung quan trọng của lực lượng đoàn viên, thanh niên, thời gian qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thái Nguyên thường xuyên chỉ đạo các Chi đoàn lồng ghép triển khai, tuyên truyền, quán triệt các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng; pháp luật của Nhà nước trong các cuộc họp của Đoàn. Tổ chức các hoạt động, phát động các cuộc thi, các phong trào thi đua nhằm giáo dục truyền thống, khơi dậy lòng nhiệt tình, cống hiến của đoàn viên, thanh niên.

Trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng các cấp, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thường xuyên chỉ đạo các Chi đoàn trực thuộc tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp; tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” góp phần vào việc xây dựng các Chi, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Cùng với đó, tham mưu cho cấp ủy – lãnh đạo Công an các cấp chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 07 ngày 16/3/2009 của Đảng ủy Công an Trung ương về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên Công an nhân dân thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”…

Thượng tá Nguyễn Văn Hưởng, Bí thư Chi bộ, Trưởng Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Đảng ủy Phòng An ninh đối nội luôn luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng và chỉ đạo đối với các hoạt động của đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn; luôn luôn thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào; từ đó, nêu cao tinh thần trách nhiệm tự giác phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện của đoàn viên, thanh niên".

Trong công tác chuyên môn, đoàn viên, thanh niên Công an các đơn vị, địa phương tích cực tham gia bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá Đảng và tham gia tích cực vào đảm bảo an ninh, trật tự Đại hội Đảng các cấp.

Phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên trong công tác xây dựng Đảng
Xác định rõ trách nhiệm của mình, mỗi cán bộ, đoàn viên, các cấp bộ đoàn Công an tỉnh luôn phát huy tinh thần chủ động, xung kích, sáng tạo, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ, xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh.

Một trong những nội dung quan trọng trong công tác Đoàn xây dựng Đảng đó là phát triển đảng viên. Hàng năm, Đoàn thanh niên Công an tỉnh thường xuyên quán triệt, phổ biến Cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” đến các Chi đoàn trực thuộc; tổ chức cho đoàn viên đăng ký phấn đấu trở thành đảng viên, xây dựng chỉ tiêu phát triển đảng viên từng năm, triển khai thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết về công tác xây dựng Đảng; đặc biệt, chú trọng việc bồi dưỡng, nâng cao chất lượng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp Đảng. Năm 2020, đã có 21 đoàn viên ưu tú được kết nạp đảng.

Đại úy Hoàng Anh Tuấn, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thái Nguyên thông tin: "Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thái Nguyên tiếp tục hướng dẫn các đoàn cơ sở tổ chức cho đoàn viên được nhận thức về Đảng Cộng sản Việt Nam; tổ chức các chương trình sinh hoạt truyền thống, giáo dục truyền thống, các hoạt động xung kích tình nguyện để bồi dưỡng kiến thức; cho đoàn viên tham gia các lớp học cảm tình Đảng; từ đó, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng ủy Công an tỉnh giao phó".

Xác định rõ trách nhiệm của mình, mỗi cán bộ, đoàn viên, các cấp bộ đoàn Công an tỉnh phát huy tinh thần chủ động, xung kích, sáng tạo, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ, xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh; tích cực tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu trở thành người đảng viên “vừa hồng, vừa chuyên”; đó là hành động thiết thực để tham gia xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam thực sự trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.