Phát huy hiệu quả các chốt kiểm soát dịch Covid-19
Phát huy hiệu quả các chốt kiểm soát dịch Covid-19

Ngay sau khi nhận được thông tin về việc có một số người dân và phương tiện “trốn chốt” kiểm soát dịch bằng cách đi vào đường dân sinh sau trạm dừng nghỉ Hải Đăng, thị xã Phổ Yên đã lập chốt chặn ngay tại đây. Không chỉ rào chắn được đặt kiên cố, lực lượng dân quân địa phương luôn luân phiên túc trực tại chốt, không cho các phương tiện đi vào thị xã.

Anh Nguyễn Ngọc Hưng, Dân quân tự vệ xã Tân Phú, thị xã Phổ Yên cho biết: "Trước kia chưa có chốt thì người dân vẫn qua lại, còn từ khi có chốt thì cấm tuyệt đối người dân không được qua lại"

Thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh và để chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, ngay trong chiều ngày 28 và sáng ngày 29/7, TP Thái Nguyên, TP Sông Công và thị xã Phổ Yên đã lập thêm 3 chốt kiểm dịch COVID-19 tại các điểm ra của đường cao tốc khi di chuyển hướng Thái Nguyên - Hà Nội. Ngoài ra, hàng chục chốt nhỏ giữa các tuyến đường liên xóm, xã và tỉnh lộ đã được thành lập trên địa bàn tỉnh. Tại mỗi chốt, lực lượng chức năng trực 24/24h đảm bảo kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện khi đi chuyển vào địa bàn.

Anh Lê Văn Tâm, xã Phúc Thuận, thị xã Phổ Yên chia sẻ: "Người dân rất hoan nghênh việc này vì đã bảo vệ cuộc sống người dân".

Bà Võ Thị Bắc, nhân viên y tế thôn bản thị trấn Quân Chu, huyện Đại Từ cho biết: "Chúng tôi đã thành lập đội tự quản, phân công nhau thông báo cho bà con trong các tổ dân phố biết nếu có trường hợp cố tình trốn tránh sẽ báo cho ngoài chốt, chúng tôi đã vào để đưa họ đi khai báo y tế, nói chung mọi người rất đoàn kết để chống dịch".

Qua đánh giá của cán bộ trực chốt, hầu hết người và phương tiện qua chốt đều được kiểm soát chặt chẽ, ý thức người dân về thực hiện các quy định về phòng chống dịch được nâng lên. Thông qua hoạt động của các chốt đã kiểm soát chặt chẽ lưu lượng người ra, vào tỉnh, góp phần không nhỏ trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong bối cảnh dịch diễn biến ngày càng phức tạp./.