Cuối buổi chiều 11/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam - ông Bruno Angelet dẫn đầu đoàn đại biểu tới thăm Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

ong nguyen thien nhan tiep truong phai doan eu tai viet nam
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) Bruno Angelet.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao vai trò quốc tế của Liên minh châu Âu và hoan nghênh Liên minh châu Âu đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của Việt Nam trong những năm qua. Nhìn lại quá trình phát triển, mở cửa từ năm 1995, Việt Nam và Liên minh châu Âu thiết lập quan hệ hợp tác đầu tiên, theo ông Nguyễn Thiện Nhân, đó cũng là năm Việt Nam gia nhập cộng đồng ASEAN.

Như vậy, khi Việt Nam mở cửa có 2 tầm nhìn, một là hướng về khu vực, hai là hướng về châu Âu. Và hiện nay Việt Nam đã có hiệp định đối tác và Hợp tác toàn diện với châu Âu từ năm 2016.

ong nguyen thien nhan tiep truong phai doan eu tai viet nam
Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao vai trò quốc tế của Liên minh châu Âu và hoan nghênh Liên minh châu Âu đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của Việt Nam trong những năm qua.

Ông Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ mong muốn trên cương vị của mình, Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Bruno Angelet sẽ có tiếng nói và hoạt động nhằm góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam và Liên minh châu Âu

Đồng tình với những chia sẻ của Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, ông Bruno Angelet nhận thấy có nhiều thay đổi tích cực trong sự phát triển của Việt Nam, cũng như quan hệ đối tác giữa Việt Nam với Liên minh châu Âu ngày càng tốt đẹp. Trong đó số lượng sinh viên Việt Nam đang theo học tại châu Âu ngày càng nhiều, họ mang tới châu Âu những điều tốt đẹp và cũng mang trở về Việt Nam nhiều kiến thức bổ ích./.