Trong một tuyên bố đăng tải trên Twitter cá nhân, ông Trump đã nói rằng, nước Mỹ cần có hành động tăng cường, mở rộng năng lực hạt nhân cho đến khi thế giới quay trở lại suy nghĩ đúng đắn liên quan đến vấn đề vũ khí hạt nhân.

ong donald trump keu goi mo rong nang luc hat nhan cua my

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

Vì là một tuyên bố đăng trên trang cá nhân nên ông Trump không cung cấp thêm chi tiết cũng như không giải thích thêm về tuyên bố của mình.

Ngay sau tuyên bố trên của ông Trump, người phát ngôn của ông Jason Miller đã nói rằng, tuyên bố của Tổng thống mới đắc cử là nhằm ngăn ngừa nguy cơ phổ biến hạt nhân trên thế giới.

Theo ông Trump, đây là điều hết sức cần thiết nhằm ngăn chặn nguy cơ hạt nhân của các tổ chức khủng bố và cái gọi là các thể chế không ổn định.

Ông Miller cũng cho biết, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump cũng nhấn mạnh đến yêu cầu nâng cao và hiện đại hóa năng lực phòng vệ của Mỹ, xem đây như một cách để theo đuổi hòa bình thông qua việc tự cường.

Tuyên bố của Tổng thống mới đắc cử của Mỹ đưa ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng, Nga cần tăng cường tiềm năng hạt nhân quân sự của Nga./.