Ô nhiễm suối tân long thành phố thái nguyên
Quan sát bằng mắt thường có thể thấy suối Tân Long có màu đen đặc kèm theo đó là mùi hôi thối

Suối Tân Long chảy qua rìa của mỏ than Khánh Hòa, về địa bàn phường Tân Long, thành phố Thái Nguyên, trên địa bàn phường Tân Long dòng suối chảy vòng qua nhiều các khu đông dân và điểm cuối đổ ra sông cầu, vị trí nằm sát Nhà máy giấy Hoàng Văn Thụ. Tình trạng nước suối bị ô nhiễm đã kéo dài nhiều năm. Hiện nay, mắt thường quan sát nước suối luôn có màu đen đặc, kèm theo đó là mùi hôi thối khó chịu, dọc theo con suối thì tình trạng người dân thiếu ý thức vứt rác thải bừa bãi cũng rất phổ biến. Vấn đề ô nhiễm đã và đang làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người dân sống dọc theo con suối này suốt thời gian vừa qua.

Trao đổi với PV, nhiều người dân bức xúc cho biết:

Anh Lê Huy, tổ 1, phường Tân Long, thành phố Thái Nguyên: "Suối này chảy từ trên An Khánh, Đại Từ xuống, mấy hộ dân quanh đây thường xuyên phải hứng chịu mùi hôi thối, chúng tôi không thể chịu nổi".

Ông Nguyễn Đình Chung, tổ 10, phường Tân Long, thành phố Thái Nguyên: "Dòng suối đen ngòm, nhiều lúc nước của dòng suối có dạng sền sệt, chủ yếu là nước than, nước thải ô nhiễm của người dân, khi nước ở trong mỏ ra thì có hiện tượng cá chết".

Ông Nguyễn Đức Phụng, Xã Sơn Cẩm, thành phố Thái Nguyên: "Hiện tại, nơi đây cũng đang bị người dân vứt rác thải, chúng tôi đề nghị có giải pháp ngăn chặn, tránh tình trạng ô nhiễm môi trường, cho nhân dân đỡ khổ".

Ô nhiễm suối tân long thành phố thái nguyên
Tình trạng người dân thiếu ý thức, vứt rác thải bừa bãi cũng phổ biến

Hình ảnh tại vị trí suối Tân Long chảy ra Sông Cầu cho thấy, hàng ngày có lượng rất lớn nước ô nhiễm được chảy thẳng ra Sông Cầu, vấn đề này rất cần các cơ quan chức năng quan tâm có biện pháp giải quyết ngăn chặn./.