Nỗi khổ của người dân khi đường xuống cấp ở Quang Sơn
Cảnh bụi bẩn và sự nguy hiểm tiềm ẩn mất an toàn giao thông từ những chuyến xe tải trọng lớn hàng ngày qua lại.
Nỗi khổ của người dân khi đường xuống cấp ở Quang Sơn

Xóm Na Giang, xã Quang Sơn hằng ngày phải chịu cảnh những lượt xe chạy nối nhau, nỗi khổ của người dân khi luôn phải sống trong cảnh bụi bẩn vây quanh và sự nguy hiểm tiềm ẩn mất an toàn giao thông từ những chuyến xe tải trọng lớn hàng ngày qua lại.

Anh Hoàng Trọng Quý - Xóm Na Giang, xã Quang Sơn, Đồng Hỷ cho biết: "Bụi và ồn, xe tải chạy từ 3h sáng đến 22h30, mong Nhà nước quan tâm đến người dân ở đây, làm đường cho sạch sẽ đỡ bụi, bà con ở đây khổ quá".

Nỗi khổ của người dân khi đường xuống cấp ở Quang Sơn
Người dân ở xóm Na Giang và xóm Thống Nhất, xã Quang Sơn khốn khổ vì đương bụi bẩn ô nhiễm.

Nhà mặt đường, có điều kiện để buôn bán nhỏ lẻ nhưng của hàng nhỏ của gia đình anh Nông Văn Khải ở xóm Thống Nhất, xã Quang Sơn rơi vào cảnh ế ẩm.

Anh Nông Văn Khải - Xóm Thống Nhất, xã Quang Sơn phản ánh: "Bụi, ồn, xe tải chạy nhiều khi không kiểm soát tốc độ nên rất bụi, ô nhiêm môi trường".

Nỗi khổ của người dân khi đường xuống cấp ở Quang Sơn

Tuyến đường dân sinh qua xóm Na Giang, Xuân Quang, Thống Nhất chỉ dài hơn 3km, phục vụ việc đi lại hàng ngày của hơn 300 hộ dân. Tuy nhiên, đoạn đường này cũng nối từ các khu mỏ đá ra đường tỉnh lộ 265. Xe trọng tải lớn chạy thường xuyên, đường hỏng, bụi bẩn, tiếng ồn và tiềm ẩn tai nạn giao thông là điều dễ dàng nhận thấy.

Ông Nguyễn Văn Bắc, Trưởng xóm Thống Nhất, xã Quang Sơn, Đồng Hỷ đề nghị: "Đề nghị Nhà nước mở con đường tránh từ cổng của xóm cũ đi sang Trung tâm cai nghiện của huyện Đồng Hỷ cho dân đỡ khổ".

Nguyện vọng của người dân là chính đáng. Đề nghị các cấp các ngành. các doanh nghiệp khai thác vận chuyển đá nơi đây cần có biện pháp hạn chế tình trạng ô nhiễm bụi cũng như nâng cấp tuyến đường nhằm đảm bảo cho người dân có cuộc sống trong lành và an toàn hơn.