Những nhà giáo trong cuộc chiến chống đại dịch
Thạc sỹ, bác sỹ Lương Kiều Diễm, giảng viên Khoa Nội hô hấp, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên tiếp tục bài giảng cho các sinh viên sau khi hoàn thành gần 60 ngày hỗ trợ y tế tại tâm dịch Thành phố Hồ Chí Minh

Thạc sỹ, bác sỹ Lương Kiều Diễm, giảng viên Khoa Nội hô hấp, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên tiếp tục bài giảng cho các sinh viên. Trước đó, chị cùng nhiều giảng viên và sinh viên của trường vừa trải qua gần 60 ngày hỗ trợ y tế tại tâm dịch Thành phố Hồ Chí Minh. Trải qua biết bao khó khăn, đứng trước ranh giới sinh tử của những bệnh nhân COVID-19, đến bây giờ khi nhắc lại chị không nghĩ mình đã có thể vượt qua quãng thời gian đó. Chị Lương Kiều Diễm chia sẻ: "Đó là thời điểm dịch bùng phát mạnh nhất, lúc đầu vào chúng tôi nghĩ là dịch đã giảm, song 10 ngày sau thì tăng dần. Tôi thấy rất thương những người dân ở đó".

Trong gian khó giữa dịch bệnh bủa vây, chị Diễm biết mình không thể gục ngã, phải lấy lại tinh thần. Bởi không chỉ lo cho bản thân mình, mà chị còn mang theo sứ mệnh dẫn dắt, sát cánh cùng những em sinh viên vốn còn nhiều bỡ ngỡ đi vào tâm dịch khi tuổi mới đôi mươi. Chị Lương Kiều Diễm cho hay: "Ở 1 phòng có cả cô và trò, nếu lúc nào mình cũng nhớ nhà thì không thể động viên được các em. Nhờ có các em nên tôi cũng nguôi ngoai hơn nỗi nhớ nhà".

Sinh viên Hoàng Việt Anh, Lớp K49C, Trường Đại học Y - Dược cho biết: "Cô Diễm luôn đồng hành, hỗ trợ, ở bên tư vấn, động viên để chúng em vượt qua những giai đoạn căng thẳng ngay từ lúc đầu. Khi tiếp xúc với môi trường rất nhiều bệnh nhân, em học được ở cô tính kiên nhẫn và khả năng chịu đựng".

Những nhà giáo trong cuộc chiến chống đại dịch
Thạc sỹ Hồ Lương Nhật Vinh, giảng viên Khoa Dược, Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên, là cán bộ giảng viên duy nhất của trường nhận nhiệm vụ hỗ trợ y tế tại Long An.

Khác với chị Diễm, Thạc sỹ Hồ Lương Nhật Vinh, giảng viên Khoa Dược, Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên, là cán bộ giảng viên duy nhất của trường nhận nhiệm vụ hỗ trợ y tế tại Long An. Dù không trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, nhưng chị cũng trải qua những cung bậc cảm xúc của nỗi đau, của mất mát và của tình yêu thương, sự sẻ chia giữa đại dịch. Chị Hồ Lương Nhật Vinh cho hay: "Những trường hợp bệnh nhân được ra viện, những trường hợp bệnh nhân khỏe mạnh là động lực giúp cho chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ".

Qua nhiều hành trình hỗ trợ tại các tâm dịch, những nhà giáo với lòng nhiệt huyết, tình yêu thương đã giúp thêm bao nhiêu cuộc đời được hồi sinh. Rồi đây, hàng trăm, hàng nghìn thầy cô giáo mang trên vai sứ mệnh cao cả trồng người, họ sẽ “trồng” thêm hàng triệu triệu tấm lòng nhân ái. Và dù dịch bệnh còn nhiều khó khăn, chúng ta sẽ vẫn vượt qua vì sức mạnh của lòng nhân ái, của đoàn kết và của tình nghĩa đồng bào./.