nhanh chong bat giu doi tuong dung sung ban hai nguoi thuong vong
Hiện trường vụ nổ súng.

Anh Nguyễn Tiến Tùng, sinh năm 1988, trú tổ 21 phường Phan Đình Phùng, TP. Thái Nguyên điều khiển xe mô tô chở vợ là chị Trần Thị Trang, sinh năm 1987, trú tại tổ 19, phường Quan Triều, thành phố Thái Nguyên đang lưu thông trên đường thì bị một nam thanh niên điều khiển xe mô tô áp sát, dùng súng tự chế bắn nhiều phát về phía 2 người; sau đó đối tượng bỏ chạy khỏi hiện trường. Chị Trang và anh Tùng được Công an phường Túc Duyên đưa đi cấp cứu, tuy nhiên, do bị thương nặng, chị Trang đã tử vong sau đó; còn anh Tùng bị thương tại vùng ngực, đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Ngay sau khi nhận tin báo, Lãnh đạo Công an tỉnh đã nhanh chóng tới hiện trường chỉ đạo các lực lượng điều tra, truy xét. Trên cơ sơ đó, lực lượng Công an đã nhanh chóng khoanh vùng và xác định được đối tượng gây án là Nông Văn Tú, sinh năm 1988, trú tại tổ dân phố Tân Thành 2, phường Đồng Bẩm, thành phố Thái Nguyên. Sau khi gây án, đối tượng đã di chuyển sang địa bàn tỉnh Bắc Giang nhằm trốn lên tỉnh Lạng Sơn. Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự khẩn trương triển khai lực lượng, trao đổi thông tin với các địa phương để chốt chặn, phong tỏa các tuyến đường đối tượng có khả năng lẩn trốn, đồng thời truy bắt quyết liệt.

nhanh chong bat giu doi tuong dung sung ban hai nguoi thuong vong
Đối tượng Nông Văn Tú tai cơ quan Công an.

Trao đổi với phóng viên thượng tá Nguyễn Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự thành lập ngay tổ công tác tiến hành truy bắt đối tượng, với mục tiêu truy bắt bằng được đối tượng trong thời gian ngắn nhất và phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, vì xác định đây là đối tượng rất nguy hiểm và manh động, khi bỏ trốn đối tượng còn mang theo súng gây án”.

Đến 23h cùng ngày đã bắt được đối tượng Nông Văn Tú tại địa bàn thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang và thu giữ 1 khẩu súng tự chế dạng côn quay.

nhanh chong bat giu doi tuong dung sung ban hai nguoi thuong vong
Lực lượng chức năng thu giữ 1 khẩu súng tự chế dạng côn quay.

Tại Cơ quan điều tra, Nông Văn Tú khai nhận: do mâu thuẫn nợ nần với các nạn nhân nên Tú đã hẹn chị Trang và anh Tùng tới đường Nguyễn Trung Trực để giải quyết; trong quá trình trao đổi giữa hai bên xảy ra to tiếng, Tú không kiềm chế được đã dùng súng mang theo bắn 4 phát vào người chị Trang và anh Tùng. Đối tượng Nông Văn Tú thừa nhận: “Lúc đó tôi không giữ được bình tĩnh nên đã rút súng ra bắn. Tôi rất hối hận về việc làm của mình”.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Thái Nguyên tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ./.