Công an tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2021
Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2020, lực lượng công an tỉnh Thái Nguyên đã triển khai, thực hiện hiệu quả các chủ trương, nhiệm vụ công tác, chủ động nắm và tham mưu giải quyết tốt tình hình, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, không để xảy ra bị động, bất ngờ, đã bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng các cấp; triển khai kịp thời các giải pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19; hoàn thành bố trí công an chính quy tại 100 xã, thị trấn trên toàn tỉnh; tỷ lệ điều tra, phá án chung vượt chỉ tiêu.

Các tham luận tại hội nghị đã tập trung làm rõ các biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế và đề ra phương hướng nhiệm vụ trong năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, lãnh đạo Bộ Công an và tỉnh Thái Nguyên đã biểu dương những kết quả đạt được của Công an tỉnh Thái Nguyên trong năm 2020. Các đồng chí đề nghị lực lượng công an toàn tỉnh thời gian tới tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an về nhiệm vụ công tác năm 2021; làm tốt công tác bảo vệ an ninh nội bộ, bảo vệ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; xây dựng lực lượng Công an Thái Nguyên trong sạch, vững mạnh, hướng về cơ sở; tiếp tục đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm; duy trì và nâng cao hiệu quả công tác phối hợp hiệp đồng với các ngành, đoàn thể trong thực hiện đảm bảo an ninh trật tự và nhiệm vụ quốc phòng địa phương...

Công an tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2021
Các tập thể được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Cờ thi xuất sắc trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2020

Với kết quả đạt được, Công an tỉnh Thái Nguyên đã được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Cờ thi xuất sắc trong phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc. Nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an.

Cùng ngày, Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an đã dâng hương tại Khu di tích Lịch sử Quốc gia địa điểm lưu niệm các thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái. Tham gia đoàn có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy Thái Nguyên. Các đại biểu đã đặt vòng hoa, thắp nén tâm nhang thể hiện lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước công lao của các anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong và nguyện noi gương các chị, các anh ra sức thi đua, phấn đấu xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh./.