Người dân Phúc Hà mong mỏi di dời cột điện
Quá trình triển khai thi công nhiều cột điện trên tuyến đường chưa được di chuyển kịp thời, ảnh hưởng đến quá trình thi công cũng như nguy cơ mất an toàn giao thông.

Để góp phần nhanh chóng mở rộng tuyến đường liên xã nối từ xã Phúc Hà sang xã Quyết Thắng dài khoảng 2,5km, hàng chục hộ dân 2 địa phương đã tích cực hiến đất, đóng góp tiền để quá trình thi công nhanh chóng được triển khai. Tuy nhiên, sau những lần đề nghị, ngành điện vẫn chưa thực hiện việc di chuyển những cây cột này nên địa phương vẫn phải tiến hành triển khai thi công. Đến nay, khi tuyến đường đã dần hình thành thì khoảng 10 chiếc cột điện đã nằm trong hành lang tuyến đường gây mất mỹ quan, ảnh hưởng tới việc lưu thông.

Ông Đỗ Thanh Bình, xóm Um, xã Phúc Hà, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Cột điện nằm trong hành lang tuyến đường nguy cơ xảy ra tai nạn".

Người dân Phúc Hà mong mỏi di dời cột điện
Còn khoảng 10 chiếc cột điện nằm trong hành lang tuyến đường, ảnh hưởng tới việc lưu thông.

Mặc dù, địa phương và người dân đã nhiều lần đề nghị được chuyển những cột điện hạ thế, thậm chí người dân còn chủ động hiến đất để làm chỗ dựng mới, chuyển những cột điện này. Tuy nhiên, đơn vị chịu trách nhiệm vẫn chưa thực hiện di chuyển.

Ông Đoàn Đăng Khoa, Trưởng xóm Um, xã Phúc Hà, TP Thái Nguyên cho hay: "Từ lúc khảo sát, xóm kết hợp với UBND xã, chủ đầu tư đã có kiến nghị với Tổng Công ty điện lực để di chuyển cột điện nằm trong lòng đường nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Hiện tại, đường đã làm xong nhưng vẫn chưa chuyển cột điện".

Ở thời điểm hiện tại, chính quyền và nhân dân xã Phúc Hà vẫn đang tích cực triển khai đề án sắp xếp đơn vị hành chính. Chính vì vậy, địa phương và người dân mong chính quyền cấp trên và các đơn vị liên quan tạo điều kiện để Phúc Hà đẩy nhanh quá trình triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ và quyền lợi của nhân dân theo đúng mục tiêu và kế hoạch đã được ban hành./.