Những ngày qua, ngư dân của huyện Đức Phổ rất vui vì trúng mùa ruốc biển. Năm nay, ruốc biển đến sớm và xuất hiện nhiều đã mang lại nguồn thu đáng kể cho ngư dân nơi đây. Ông Võ Mùa ở xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ cho biết, so với những nghề biển khác, việc đánh bắt ruốc biển tiêu thụ dễ dàng, cho thu nhập khá cao.

ngu dan quang ngai thu hang tram trieu dong tu danh bat hai san
(Ngư dân thu nhập hàng trăm triệu đồng từ đánh bắt hải sản. Ảnh minh họa:KT)

Còn ngư dân ở các huyện Lý Sơn, Bình Sơn, thành phố Quảng Ngãi không chỉ được mùa cá cơm quế mà còn phong phú về chủng loại như cá mó, cá mú, cá đỏ.

Tại xã Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi, mỗi ngày ngư dân đánh bắt được khoảng 500 tấn cá cơm. Nhiều chủ cơ sở tranh thủ thu mua cá cơm để chế biến, đáp ứng sản phẩm phục vụ thị trường trong và ngoài nước. Hiện tại, cá cơm khô không chỉ tiêu thụ nhiều ở trong nước mà thị trường nước ngoài như Trung Quốc, Lào cũng hút hàng. Xã Tịnh Kỳ hiện có 2 doanh nghiệp và 27 cơ sở chế biến hải sản.

Ông Nguyễn Hùng, chủ cơ sở chế biến hải sản Hữu Hùng cho biết, mỗi ngày cơ sở của ông mua hơn 2 tấn cá để chế biến. Ngư dân đánh bắt sản lượng rất nhiều, nguồn cá rất tốt, giá cả ổn định, mỗi ngày thu mua khoảng vài tấn.

Huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi hiện có hơn 1600 tàu đánh bắt hải sản, trong đó có gần 2/3 tàu đánh bắt xa bờ.

Ông Trần Em, Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ cho biết, đầu năm ngư dân trúng đậm khai thác hải sản là động lực để địa phương phát triển kinh tế biển. Trong đó chú trọng kêu gọi các nhà đầu tư, đầu tư mạnh mẽ vào công nghiệp chế biến, nhất là chế biến nguồn hải sản của ngư dân đánh bắt. Huyện sẽ tạo môi trường thông thoáng, tạo điều kiện tốt nhất để cho ngư dân làm thủ tục ra khơi bám biển dài ngày để vừa phát triển kinh tế, vừa góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng./.