5437-10-9-tham-dinh-ky-yeu-bch-dang-bo-tinh2
Toàn cảnh Hội nghị

Thực hiện Đề án số 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên về “Tăng cường công tác nghiên cứu, biên soạn; tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng, lịch sử đảng bộ địa phương cho cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2016-2020”, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu, triển khai nghiên cứu, biên soạn, xuất bản các cuốn lịch sử, trong đó có cuốn “Kỷ yếu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 1945-2020”. Trên cơ sở đó, các thành viên Ban Biên soạn đã tiến hành khai thác, xử lý tư liệu, biên soạn các chuyên để theo Đề cương cuốn sách.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã tổ chức nhiều cuộc họp, hội thảo để lấy ý kiến về bản thảo Cuốn sách. Đến nay, bản thảo Cuốn sách đã được biên tập, trình bày với dung lượng khoảng 210 trang gồm các phần: Lời nói đầu, Khái quát tỉnh Thái Nguyên, các phần nội dung, phụ lục ảnh, mục lục.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến về: nội dung từng phần, cách dùng từ, một số khái niệm, lựa hình ảnh phù hợp.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Ban Biên soạn cuốn sách nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên Ban thẩm định, chỉnh sửa phù hợp.