Đây là một trong những hoạt động mở đầu cho chương trình giải quyết việc làm trên địa bàn toàn tỉnh trong năm 2017, với mục tiêu tạo việc làm mới cho trên 15 nghìn lao động, trong đó có trên 1.600 lao động được đi làm việc tại nước ngoài, đào tạo và đào tạo lại cho trên 30.000 lao động, nâng cao tỷ lệ lao động tìm việc qua hệ thống trung tâm dịch vụ việc làm trên 30%.

Ngay sau Lễ Khai mạc, người lao động từ các địa phương đã tham quan, tìm hiểu thông tin về tuyển dụng và thị trường lao động trong, ngoài nước. Một số doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động số lượng lớn làm việc ngay tại tỉnh như: Công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam Thái Nguyên, Công ty Hansol, Công ty Glonic, Công ty cổ phần đầu tư thương mại TNG... đã tuyển dụng, phỏng vấn trực tiếp người lao động.

Điểm mới trong Hội chợ việc làm lần này là bên cạnh việc tuyển dụng lao động qua đào tạo thì nhiều đơn vị cũng tổ chức giới thiệu việc làm cho những lao động phổ thông có cơ hội tìm được việc làm tại các doanh nghiệp và đi xuất khẩu lao động..