Trong thông báo đăng tải Telegram, ông Oleg Morgun – quan chức do Nga bổ nhiệm tại Mariupol bổ nhiệm cho biết, vụ tấn công thành phố Mariupol, thuộc tỉnh Donetsk không gây thương vong về người hay thiệt hại đối với cơ sở hạ tầng và cơ quan khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường để xử lý tình hình.

Nga cáo buộc Ukraine dùng tên lửa tầm xa tấn công thành phố Mariupol
Một vụ nổ tại Mariupol. Ảnh: CNN

Các quan chức của Cộng hòa nhân dân Donetsk cũng cho biết, nhiều vụ nổ trong thành phố là do các cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine gây ra.

Theo CNN, địa điểm xảy ra cuộc tấn công là nhà máy thép Azovstal. Ông Petro Andriushchenko, cố vấn thị trưởng Mariupol do Ukraine bổ nhiệm cũng cho biết, cuộc tấn công diễn ra trên khu vực nhà máy Azovstal và nhân viên phản ứng tình trạng khẩn cấp của Nga đang dọn dẹp đống đổ nát. Theo ông các lực lượng Nga đã thiết lập các trạm kiểm soát chặn một cây cầu gần nhà máy Azovstal và lập một kho đạn dược gần nhà máy này. Tuy vậy, phía Ukraine đã bác bỏ cáo buộc của Nga về vụ tấn công.

Mariupol là một trong những đô thị nằm trong khu vực được Nga tuyên bố sáp nhập đầu tháng 10/2022 và đang đẩy nhanh quá trình tái thiết./.