Facebook Zalo youtube Tiktok

Nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định thương hiệu Việt

Kinh tế
Khối Doanh nghiệp Trung ương triển khai các hoạt động kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm, từng bước xây dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh, khẳng định thương hiệu hàng Việt Nam.
aa
nang cao chat luong san pham khang dinh thuong hieu viet
(Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,” những năm qua, các doanh nghiệp, đơn vị trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã chỉ đạo triển khai các hoạt động kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm, từng bước xây dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh, nâng cao chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý, mẫu mã phù hợp với thị yếu người tiêu dùng, khẳng định thương hiệu hàng Việt Nam.

Phát huy nội lực, tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm

Thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động này, 33/35 Đảng ủy trực thuộc Đảng bộ Khối có Ban Chỉ đạo Cuộc vận động; 13/35 Đảng ủy đã lập 164 Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tại đơn vị thành viên, cụ thể hóa trong nội dung nghị quyết, kết luận, chương trình công tác hằng năm, nhiệm kỳ, nhằm tập trung chỉ đạo phát huy nội lực, tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm, tăng cường sử dụng hàng Việt và ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, đơn vị trong khối.

Trong 10 năm, các Đảng ủy trực thuộc đã ban hành 937 văn bản lãnh đạo triển khai Cuộc vận động, chỉ đạo doanh nghiệp, đơn vị tổ chức 1.686 hội nghị khách hàng; thực hiện 698 cuộc kiểm tra, giám sát về thực hiện Cuộc vận động và những nội dung liên quan về nghiên cứu, cải tiến, đổi mới công nghệ sản xuất, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chủ động, tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển thương hiệu.

Các Đảng ủy trực thuộc chỉ đạo các doanh nghiệp, đơn vị thành viên lập kế hoạch sản xuất, mua sắm đầu tư, trong đó ưu tiên và nâng cao tỷ trọng sử dụng dịch vụ, sản phẩm trong nước...

Nhiều thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiêp, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương đã được công nhận là “Thương hiệu mạnh,” “Thương hiệu có giá trị lớn” được một số tạp chí nước ngoài xếp hạng, Bộ Công Thương công nhận và bạn hàng, đối tác, người tiêu dùng yêu thích.

Những sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp, ngoài việc phục vụ thị trường trong nước, cũng đã vươn ra nhiều nước trên thế giới, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ về thương hiệu, tạo dựng được uy tín với đối tác và người tiêu dùng, góp phần nâng cao uy tín những sản phẩm dán nhãn "Made in Vietnam," đưa Cuộc vận động đi vào thực chất hơn.

Nhiều doanh nghiệp trong khối đã chủ động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giúp người tiêu dùng trên cả nước được tiếp cận trực tiếp các thương hiệu Việt Nam, có đủ thông tin so sánh, đánh giá về chất lượng hàng Việt.

Qua quá trình triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo động lực mạnh mẽ đối với các doanh nghiệp và người lao động trong việc thay đổi thói quen đầu tư, mua sắm theo hướng ngày càng quan tâm tới các thương hiệu và doanh nghiệp sản xuất trong nước.

Nhiều doanh nghiệp đã phấn đấu đạt tỷ lệ nội địa hóa từ 70%-90%; mua sắm trang thiết bị làm việc tại các trụ sở doanh nghiệp, đơn vị, là hàng sản xuất tại Việt Nam với trên 90% tổng giá trị được đầu tư.

Để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài nước, các doanh nghiệp, đơn vị đã chủ động đi đầu trong đổi mới công nghệ, nghiên cứu ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh.

Các đơn vị đã đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về hàng hóa, tư liệu cho sản xuất, tiêu dùng của xã hội và xuất khẩu.

Đội ngũ cán bộ kỹ thuật đã làm chủ công nghệ, nguồn nhân lực trong nước được đào tạo, dần thay thế nguồn nhân lực thuê của nước ngoài.

Trong toàn Khối có trên 20.000 công trình, sáng kiến, giải pháp từ các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học-công nghệ trong sản xuất- inh doanh, dịch vụ, trị giá trên 46 nghìn tỷ đồng, tiết kiệm, làm lợi cho doanh nghiệp, đơn vị hàng nghìn tỷ đồng.

Đưa hàng Việt đến người tiêu dùng

Những năm qua, các doanh nghiệp, đơn vị trong khối đã và đang tích cực xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh quảng bá, truyền thông, chú trọng các kênh phân phối để người tiêu dùng biết đến sản phẩm của mình.

Hoạt động đầu tư mở rộng, phát triển thị trường nội địa đã được chỉ đạo, nghiên cứu, tổ chức thực hiện có kết quả.

Một số doanh nghiệp chủ động tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư ở các vùng trọng điểm kinh tế như Vùng Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh, Nghệ An...

Nhiều dự án đăng ký với tổng mức đầu tư khá lớn, góp phần phát triển kinh tế, xã hội ở nhiều địa phương vùng sâu vùng xa, tạo thêm việc làm và nâng cao mức sống, chất lượng tiêu dùng ở khu vực nông thôn.

nang cao chat luong san pham khang dinh thuong hieu viet
Vinh danh các doanh nghiệp tham gia tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh An Giang. (Ảnh: Thanh Sang/TTXVN)

Một số tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối đã có đóng góp lớn vào đầu tư xây dựng, đảm bảo chất lượng và tiến độ, khai thác, sử dụng, phát huy hiệu quả nhiều công trình dự án, sản phẩm trọng điểm của quốc gia trong các lĩnh vực như viễn thông, thủy điện, khai thác dầu khí, cung cấp điện cho các vùng biên giới và hải đảo, hạ tầng giao thông, cảng biển, đường sắt...

Các doanh nghiệp, đơn vị đã chủ động phối hợp với địa phương phát triển mạng lưới phân phối, bán hàng; khuyến khích các thành phần kinh tế của địa phương liên doanh, liên kết mở rộng kênh phân phối, tổ chức thu mua, chế biến, tiêu thụ hàng hóa…

Nhiều doanh nghiệp trong Khối tích cực tham gia Tuần lễ hàng Việt và đưa hàng Việt về nông thôn; bán hàng trong các khu công nghiệp, khu chế xuất; làm tốt công tác xúc tiến thương mại giới thiệu sản phẩm hàng Việt đi đôi với tăng cường các biện pháp ổn định thị trường, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái và tạo điều kiện cho hàng hóa lưu thông thông suốt, thực hiện các cam kết bảo vệ người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Ngoài ra, các doanh nghiệp xúc tiến đầu tư ở các nước Liên bang Nga, vùng châu Phi, châu Mỹ, châu Âu, châu Á... trong các lĩnh vực: khai thác dầu khí, khai thác chế biến khoáng sản, chế biến gỗ, cao su; dịch vụ ngân hàng tín dụng… thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hưởng ứng chủ trương đẩy mạnh Cuộc vận động đi vào thực chất, hiệu quả.

Chung tay nâng tầm thương hiệu Việt

Trước yêu cầu hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, các doanh nghiệp Nhà nước đang đứng trước cơ hội và thách thức về sức cạnh tranh, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đòi hỏi các cấp ủy tiếp tục tập trung lãnh đạo doanh nghiệp, đơn vị, các tổ chức chính trị-xã hội phát huy thành tựu đạt được trong quá trình phát triển, đổi mới và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, chủ động, tích cực hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.”

Các cấp ủy đảng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,” gắn với Chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, của Đảng ủy Khối nhằm “Chung tay nâng tầm thương hiệu Việt.”

Trong đó, người đứng đầu cấp ủy, doanh nghiệp nêu cao vai trò gương mẫu trong mua sắm, ưu tiên sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt; tăng cường quảng bá hàng hóa, dịch vụ, góp phần để mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động và doanh nghiệp nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi trong sử dụng hàng Việt.

Bên cạnh đó, các đơn vị trong Khối thực hiện chủ trương tiếp cận nguồn vốn, khoa học công nghệ, tiếp thị với một chi phí hợp lý, thời gian ngắn nhất, tạo tiền đề cho việc nâng cao năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, giảm bớt khâu trung gian, từng bước “chinh phục” thị trường, cũng như đối tác và người tiêu dùng, đóng góp tích cực vào phát triển bền vững kinh tế-xã hội của đất nước và doanh nghiệp.

Doanh nghiệp, đơn vị trong khối chủ động đi đầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong nước ở tất cả các khâu sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, cùng nhau “nâng tầm thương hiệu Việt,” góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia...

Các doanh nghiệp phát huy thế mạnh trên các lĩnh vực hoạt động, tăng cường hợp tác, hỗ trợ, cùng phát triển bền vững, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác chiến lược của nhau trên cơ sở quy định của pháp luật, phù hợp với khả năng và đảm bảo lợi ích của doanh nghiệp.

Ngoài ra, các doanh nghiệp, đơn vị trong khối tiếp tục phối hợp với một số bộ, ngành, địa phương tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư, hội thảo quốc tế về đổi mới, phát triển doanh nghiệp, các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, giúp người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng hàng hóa thương hiệu Việt./.

Theo Nguyễn Hồng Điệp (TTXVN/Vietnam+)

Tin mới hơn

Hơn 5.000 sản phẩm thương hiệu Việt giảm giá khủng ngày Online Friday

Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Ngày 21.7, ông Nguyễn Bá Cẩn - quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan đến vụ việc bệnh nhân bị tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Sở đã yêu cầu bệnh viện này báo cáo vụ việc. “Hiện bệnh viện đã có báo cáo, tuy nhiên, Sở vẫn đang yêu cầu Giám đốc bệnh viện vào cuộc để làm rõ sự việc này hơn” - ông Cẩn cho hay.
Hơn 5.000 sản phẩm thương hiệu Việt giảm giá khủng ngày Online Friday

Tin 24h ngày 20/7/2024

Theo thông cáo đăng tải trên nhật báo Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba, Cuba sẽ để tang chính thức tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 6 giờ ngày 20/7 (giờ địa phương) tới 24 giờ ngày 21/7, trong khi nghi thức quốc tang sẽ diễn ra trong cả ngày 22/7.
Hơn 5.000 sản phẩm thương hiệu Việt giảm giá khủng ngày Online Friday

Sẽ có 4 ngân hàng được mua vàng theo mức giá do NHNN xác định

Ngân hàng Nhà nước vừa quyết định dừng đấu thầu vàng; đồng thời sắp triển khai phương án bình ổn thay thế. Ngày 29/5, ông Phạm Quang Dũng - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã có cuộc trao đổi với báo giới xung quan vấn đề này.
Hơn 5.000 sản phẩm thương hiệu Việt giảm giá khủng ngày Online Friday

Thực hiện ngay việc thanh, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 213/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.
Hơn 5.000 sản phẩm thương hiệu Việt giảm giá khủng ngày Online Friday

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5/2024

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng/lần; Hoàn thành nghị định mới về cải cách tiền lương... sẽ là những chính sách có hiệu lực nổi bật trong tháng 5/2024.

Tin bài khác

Tin 24h ngày 27/4/2024

Tin 24h ngày 27/4/2024

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa ban hành thông báo hướng dẫn phân luồng tổ chức giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
"Không được ép buộc mua bảo hiểm kèm sản phẩm của ngân hàng"

"Không được ép buộc mua bảo hiểm kèm sản phẩm của ngân hàng"

(Dân trí) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu tăng cường thanh tra, giám sát hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm và xử lý nghiêm vi phạm; không được ép buộc
Giá vàng SJC đổ xô mọi kỷ lục, áp sát 82 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng SJC đổ xô mọi kỷ lục, áp sát 82 triệu đồng mỗi lượng

Diễn biến bùng nổ của giá vàng thế giới tiếp tục ảnh hưởng tích cực tới thị trường trong nước. Hiện giá vàng SJC đã lên mức 81,8 triệu đồng mỗi lượng, cao nhất từ trước đến nay.
Giá vàng sáng 26/2 tăng 300.000 đồng/lượng

Giá vàng sáng 26/2 tăng 300.000 đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng 26/2 tăng 300.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần qua.
Phát triển ngành Xây dựng theo hướng hiện đại

Phát triển ngành Xây dựng theo hướng hiện đại

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 179/QĐ-TTg ngày 16/2/2024 phê duyệt Chiến lược phát triển ngành Xây dựng đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca
Xem trên
[Megastory] Thái Nguyên: Triển vọng từ mô hình chăn nuôi lợn lấy thịt từ thức ăn tự nhiên có bổ sung  nguyên liệu chè xanh

[Megastory] Thái Nguyên: Triển vọng từ mô hình chăn nuôi lợn lấy thịt từ thức ăn tự nhiên có bổ sung nguyên liệu chè xanh

Với mong muốn phát triển một sản phẩm chăn nuôi mang thương hiệu của ngành nông nghiệp địa phương, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai Đề tài Nghiên cứu xây dựng quy trình nuôi lợn ...
[Megastory] Ký ức Lễ trình quốc thư đầu tiên

[Megastory] Ký ức Lễ trình quốc thư đầu tiên

70 năm đã trôi qua, ký ức về những ngày chuẩn bị tiếp quản thủ đô vẫn vẹn nguyên giá trị lịch sử trên ATK Đại Từ, Thái Nguyên. Một sự kiện ngoại giao quan ...
[Infographic] Nhìn lại công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

[Infographic] Nhìn lại công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã đi qua để lại hậu quả thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân các tỉnh miền Bắc nói chung và tỉnh Thái ...
[Infographic] Kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên 9 tháng năm 2024

[Infographic] Kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên 9 tháng năm 2024

Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên trong 9 tháng năm 2024 diễn ra trong bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức, tiếp ...
[Photo] Mùa lúa ở Bản Tèn

[Photo] Mùa lúa ở Bản Tèn

Cảnh sắc Bản Tèn vào mùa lúa chín luôn là điều gì đó khiến nhiều người nhất định phải chinh phục trong hành trình du lịch vùng cao. Vẻ đẹp thơ mộng, bình yên của ...
Tự hào cờ đỏ sao vàng

Tự hào cờ đỏ sao vàng

Lá cờ nền đỏ với ngôi sao vàng 5 cánh luôn gắn liền với những sự kiện lịch sử hào hùng, là động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân ta phấn đấu, ...
[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 1908/QĐ-UBND về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ...