mau xe co bap chevrolet camaro se bi khai tu

Trích dẫn nhiều nguồn tin nội bộ khác nhau, trang Muscle Cars & Trucks cho biết việc phát triển thế hệ kế tiếp cho Camaro đã bị dừng lại. Do đó, họ cho rằng mẫu xe này có thể sẽ bị khai tử.

Theo trang này, Camaro sẽ không được trang bị phiên bản mới của cơ sở gầm bệ Alpha đang dùng cho Cadillac CT4 và CT5. Đó là dấu hiệu cho thấy mẫu xe cơ bắp này sẽ chỉ tồn tại đến năm 2023 và sau đó sẽ biến mất khỏi danh mục sản phẩm của GM.

Nhiều trang tin đã liên hệ với GM để hỏi về thông tin này, nhưng hãng xe Mỹ không xác nhận hay phủ nhận gì, trước sau chỉ nói rằng: “Chúng tôi gần đây đã công bố những nâng cấp với mẫu Camaro ra mắt vào mùa thu năm nay. Phiên bản LT1 hoàn toàn mới sẽ có sức mạnh của động cơ V8 với trang bị và giá thành của bản LT. Bản SS đình đám sẽ có lưới phần mũi được làm theo phong cách của chiếc Camaro Shock concept. Tất cả những nâng cấp này sẽ mang lại trải nghiệm lái tốt hơn cho khách hàng.”

Dù GM giữ kín thông tin, nhưng không có gì bí mật về việc doanh số của Camaro khá thấp. Năm ngoái, công ty chỉ bán được 50.963 chiếc tại Mỹ, kém xa Dodge Challenger (66.716 chiếc) và Ford Mustang (75.842 chiếc).

Số phận Camaro hiện vẫn chưa chắc chắn, nhưng năm ngoái, Chevrolet đã tiến hành lấy ý kiến khách hàng về trang bị động cơ mới cho mẫu xe này, trong đó có một bản 2.7L tăng áp 4 xy-lanh và hai động cơ hybrid. Điều này cho thấy hãng xe Mỹ có thể sẽ vẫn duy trì Camaro, nhưng cũng không loại trừ khả năng lãnh đạo hãng đã đổi ý.

Mùa thu năm ngoái, GM đã tuyên bố khai tử một loạt nhiều mẫu xe khác nhau tại Bắc Mỹ, gồm: Buick LaCrosse, Cadillac CT6 và XTS, cùng với Chevrolet Cruze, Impala và Volt.