Chiều 18/10, xác nhận với PV Dân trí, ông Nguyễn Tấn Lợi - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa cho biết đã tiến hành trả lương cho các giáo viên bị nợ lượng.

“Đến nay, tất cả các giáo viên bị chậm thanh toán lương vừa qua đã được chi trả đầy đủ. Đồng thời, hiện nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng phối hợp Phòng Nội vụ tham mưu việc tuyển thêm giáo viên vì hiện còn thiếu biên chế so với chỉ tiêu được giao”, ông Lợi chia sẻ thêm.

Cũng theo ông Lợi, việc điều chuyển biên chế cũng được UBND huyện chỉ đạo xử lý nhanh nhằm ổn định đời sống cho các giáo viên. Trước mắt, các giáo viên tại các trường dư biên chế sẽ được điều chỉnh sang những trường còn thiếu.

Giải thích về nguyên nhân nhiều trường dư biên chế, ông Lợi cho biết cuối tháng 9/2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã làm tờ trình gửi Phòng Nội vụ và UBND huyện Đức Hòa xem xét điều chỉnh lại số người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập năm 2018 đối với các trường mầm non, tiểu học, THCS. Do việc điều chỉnh trên nên dẫn đến việc dư thừa biên chế ở một số trường là do sáp nhập, điều chuyển và tiếp nhận giáo viên, nhân viên cho phù hợp theo nhu cầu thực tế.

long an hon 200 giao vien bi no luong da duoc tra
Nhiều giáo viên trường THCS Hậu Nghĩa cho biết rất khó khăn sau khi bị nợ lương

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, giữa tháng 10 vừa qua, khoảng 200 giáo viên công tác tại các đơn vị sự nghiệp công lập ở trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở tại huyện Đức Hòa (Long An) phản ánh việc chưa được nhận lương. Sự chậm trễ trả lương đã khiến đời sống của giáo viên lâm vào tình cảnh hết sức khó khăn.

Ngay sau khi nhận được phản ánh trên, UBND huyện Đức Hòa cùng sở Nội vụ và các sở ban ngành đã vào cuộc xử lý. Theo tìm hiểu của PV, lượng giáo viên được trả lương theo biên chế của huyện là 2.151 người nhưng chỉ mới có 2.081 người, tức là, vẫn còn thiếu 69 biên chế giáo viên được giao. Tuy nhiên, khoảng 200 giáo viên bị nợ lương trên lại chưa được bổ sung vào biên chế của huyện Đức Hòa.