lanh dao tinh tham va dong vien san xuat dau nam
Lãnh đạo tỉnh làm việc với tập thể cán bộ Công ty cổ phần thương mại Thái Hưng

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao năng lực sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần thương mại Thái Hưng trong thời gian qua. Kết quả này đã góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của toàn tỉnh năm 2016. Với việc cơ cấu lại sản xuất, đầu tư, sở hữu thêm các đơn vị sản xuất trong ngành thép, năm qua Công ty đã đạt tổng sản lượng sản xuất và dịch vụ trên 1,5 triệu tấn thép các loại, doanh thu đạt trên 15.600 tỷ đồng, tạo việc làm cho trên 500 lao động với mức lương bình quân 8,5 triệu đồng/ tháng.

lanh dao tinh tham va dong vien san xuat dau nam
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu Công ty duy trì nhịp độ sản xuất ngay từ đầu năm với 3 trụ cột chính đó là: sản xuất, kinh doanh và dịch vụ. (Ảnh Thành Trung).

Chúc mừng những kết quả mà tập thể cán bộ, nhân viên người lao động của Công ty đạt được, đồng chí cũng yêu cầu Công ty duy trì nhịp độ sản xuất ngay từ đầu năm với 3 trụ cột chính đó là: sản xuất, kinh doanh và dịch vụ. Trong đó cần quan tâm phát triển thị trường không chỉ trong nước mà cần vươn ra nước ngoài, đặc biệt là những hợp đồng đã ký kết cung cấp 20.000 tấn thép thành phẩm với các đối tác thuộc các nước ASEAN trong những tháng đầu năm 2017.

Riêng đối với việc ký kết hợp tác tái khôi phục sản xuất tại Công ty cổ phần luyện cán thép Gia Sàng, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực cũng đề nghị Công ty cổ phần thương mại Thái Hưng cần quan tâm đẩy nhanh sản xuất, tạo thêm việc làm cho người lao động, góp phần ổn định an ninh trật tự xã hội ở khu vực này.

* Cùng ngày, đoàn công tác do đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên sản xuất đầu năm tại Công ty cổ phần Xi măng Quang Sơn và Công ty Cổ phần đầu tư và thương mại TNG. Cùng đi có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại Công ty cổ phần Xi măng Quang Sơn, đoàn đã nghe lãnh đạo công ty báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2016. Theo đó, công ty gặp nhiều khó khăn do nhu cầu thị trường thấp; cùng với đó sự cố kỹ thuật cũng là nguyên nhân khiến công ty không hoàn thành kế hoạch sản lượng trong năm. Bước sang năm 2017, công ty phấn đấu đạt sản lượng 1,4 triệu tấn tương đương 80% công suất dây chuyền.

Tại Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG, lãnh đạo Công ty đã báo cáo kế hoạch phát triển trong thời gian tới. Năm 2016, TNG đã có mức tăng trưởng cao hơn bình quân chung toàn ngành may mặc cả nước. Bên cạnh thị trường xuất khẩu ổn định, TNG sẽ mở rộng hệ thống giới thiệu sản phẩm, tạo bước đệm để khẳng định thương hiệu thời trang trong nước. Hiện công ty đã có cửa hàng giới thiệu sản phẩm tại tất cả các tỉnh phía Bắc và phấn đấu trong năm 2017 sẽ có đầy đủ hệ thống trên toàn quốc. Lãnh đạo công ty cũng đã nêu một số kiến nghị trong đó tập trung vào vấn đề tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp địa phương; từ đó góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, tăng cường thu hút đầu tư.

Thay mặt đoàn, đồng chí Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp trong sự phát triển chung của tỉnh. Các ý kiến, kiến nghị sẽ được tổng hợp để các ngành chức năng giải quyết trong thời gian sớm nhất. Nhân dịp đầu Xuân Đinh Dậu 2017, đồng chí đã gửi lời chúc mừng đến các doanh nghiệp đồng thời mong muốn các doanh nghiệp vượt qua khó khăn để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ trong năm mới.