Bàn giao đất cho người dân đúng quy định
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc

Năm 2013, bà Nguyễn Thị Minh Ngọc đã đấu giá thành công và hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền trúng đấu giá đất ở Khu dân cư 1, 3, 4, 5 phường Đồng Quang và đã được UBND thành phố TPTN cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, diện tích 100 m2, loại đất ở tại đô thị. Tháng 10 năm 2023, do có nhu cầu làm nhà ở, bà Ngọc gửi đơn đến phòng Tài nguyên Môi trường TP. Thái Nguyên đề nghị bàn giao thửa đất nói trên nhưng chưa được giải quyết.

Qua kiểm tra, vị trí thửa đất có đường đi cũ của hộ gia đình bà Nguyễn Thị Minh Phú, có hệ thống kè đá, đường cấp nước sạch, cấp điện và 2 cột điện bê tông. Khi thực hiện dự án Khu dân cư 1,3,4,5 phường Đồng Quang, UBND thành phố Thái Nguyên chưa thực hiện bồi thường tài sản và di chuyển đường điện, đường nước cho hộ bà Nguyễn Thị Minh Phú và các hộ dân, do đó việc giao đất tại thực địa chưa thực hiện được.

Qua xem xét, phân tích các nội dung liên quan và ý kiến của các ngành chức năng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo UBND TP. Thái Nguyên và các đơn vị chuyên môn nhắc nhở, đôn đốc, kiểm điểm cán bộ trong thực hiện công việc, giải quyết ngay việc bàn giao đất cho công dân trong thời gian sớm nhất, đồng thời, tiếp tục rà soát tổng thể toàn bộ những hộ dân khác đã tham gia đấu giá các dự án liên quan, nếu có vướng mắc tương tự cần chủ động giải quyết dứt điểm, bàn giao đất cho người dân đúng quy định./.