Lang Son triet pha duong day dua, nhan hoi lo de sap xep xe xuat khau hinh anh 1
Ba đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan điều tra. (Ảnh: TTXVN phát)

Chiều 14/1, thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa tổ chức đấu tranh, triệt phá đường dây đưa và nhận hối lộ trong việc sắp xếp xe xuất khẩu hàng hóa tại khu vực cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 13/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Đinh Văn Thìn (sinh năm 1979, trú xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn) về hành vi đưa hối lộ; Nông Tuấn Anh (sinh năm 1992) và Lâm Văn Hưởng (sinh năm 1983), cả hai đều là cán bộ Đội Quản lý trật tự đô thị huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, về nhận hối lộ.

Theo cơ quan điều tra, nhóm đối tượng trên có hành vi đưa và nhận hối lộ để điều tiết, sắp xếp phương tiện được xuất khẩu vượt tuyến không theo thứ tự quy định.

Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng tình trạng xe xuất khẩu hàng hóa ùn ứ ở bãi trung chuyển chờ xuất khẩu đã thông đồng tìm những xe đã được cấp phiếu xếp xe xuất khẩu hàng hóa nhưng do hàng bị hỏng hoặc quay đầu, đổi đầu container để đưa những xe mới đến thay vào vị trí xe cũ với giá từ 100 triệu đồng đến 300 triệu đồng/xe.

Cơ quan điều tra đã làm rõ các đối tượng thu lợi bất chính trên 500 triệu đồng. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ./.