ky niem 60 nam ngay truyen thong nganh du lich viet nam
Các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm, cùng những giải pháp góp phần xây dựng ngành Du lịch Thái Nguyên phát triển.

60 năm qua, cùng với sự phát triển chung của ngành Du lịch cả nước, ngành Du lịch Thái Nguyên đã khẳng định những đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đến hết năm 2019, Thái Nguyên đã đón trên 2,9 triệu lượt khách. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 430 tỷ đồng.

Bước sang năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19, tỉnh Thái Nguyên đã kịp thời triển khai các giải pháp kích cầu đẩy mạnh phát triển du lịch và bước đầu đạt được những kết quả khả quan. 6 tháng đầu năm 2020, tổng khách du lịch tới Thái Nguyên ước đạt trên 218.000 lượt, doanh thu từ du lịch ước đạt gần 80 tỷ đồng. Hệ thống hạ tầng và cơ sở vật chất dịch vụ du lịch ngày càng mở rộng về quy mô, đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm, cùng những giải pháp góp phần xây dựng ngành du lịch phát triển xứng tầm với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cũng sẽ làm tốt công tác phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khảo sát, đầu tư, khai thác sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh; liên kết, tổ chức các sự kiện, tổ chức các tour, tuyến, nhằm khai thác có hiệu quả sản phẩm văn hóa du lịch và những lợi thế của địa phương./.