Quy chế phối hợp công tác giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy với Đài PT-TH Thái Nguyên về thông tin, tuyên truyền công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp gồm 6 điều, trong đó tập trung chính vào các nội dung như: phạm vi phối hợp, tuyên truyền các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết, các quy định của Đảng, chính sách của Nhà nước về lĩnh vực nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp. Theo đó, Ban Nội chính có trách nhiệm cung cấp thông tin cho Đài PT-TH Thái Nguyên về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kết quả trong công tác xử lý, phát hiện các vụ việc, vụ án tham nhũng; về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và tuyên truyền biểu dương những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp…Trong công tác phối hợp giữa hai bên phải đảm bảo sự lãnh đạo chỉ đạo tập trung, thống nhất, chính xác, đầy đủ, kịp thời, đúng định hướng.

ky ket quy che phoi hop cong tac giua ban noi chinh tinh uy voi dai pt th thai nguyen
Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy và Đài PT-TH Thái Nguyên ký kết quy chế phối hợp công tác Ảnh.Lăng Khoa

Tham gia ý kiến thảo luận tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Đài PT-TH Thái Nguyên cho rằng để nâng cao hiệu quả của thông tin tuyên truyền, ngoài việc đưa thông tin nhanh, chính xác, đúng định hướng thì một yếu tố quan trọng khác đó là tính kịp thời của thông tin. Bên cạnh đó các đại biểu dự hội nghị cũng đề xuất cần có cơ chế hỗ trợ đảm bảo an toàn cho phóng viên khi tác nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần chủ động phối hợp ban hành quy chế phối hợp giữa hai bên. Đồng chí nhấn mạnh việc ban hành quy chế phối hợp công tác giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy với Đài PT-TH Thái Nguyên trong lĩnh vực về thông tin, tuyên truyền công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp là rất cần thiết. Vì vậy cần phải đẩy mạnh tập trung tuyên truyền, và có cơ chế bảo vệ cho các nhà báo khi tác nghiệp, đặc biệt đối với những vụ việc phản ánh mặt trái của đời sống xã hội. Đồng chí cũng đề nghị sau khi có quy chế phối hợp, hai bên phải thường xuyên có sự trao đổi phối hợp. Đối với Ban Nội chính Tỉnh ủy phải chủ động định hướng để Đài PT-TH Thái Nguyên đưa thông tin phải phù hợp về thời gian và thời lượng.

Kết thúc hội nghị, dưới sự chứng kiến của đồng chí Phó Chủ tịch Thường Trực UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh Ủy và Đài PT-TH Thái Nguyên đã cùng ký kết bản quy chế phối hợp giữa hai bên.